(HBĐT) - Sáng 9/10, Đoàn Nhà báo nước CHDCND Lào, do ông Somsavath Phongsa, Phó Cục Trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào làm Trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Báo Hòa Bình. Tham gia đoàn công tác có các ông, bà là trưởng, phó phòng, chuyên viên, phóng viên Cục Báo chí, Đài truyền hình Quốc gia Lào, Lào News Agency, Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch các tỉnh Oudomxay, Xayabouly. Đón tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Đinh Văn Ổn, Tổng biên tập Báo Hòa Bình; các đồng chí Phó Tổng biên tập và CBPV Báo Hòa Bình.


Đoàn Nhà báo Lào và cán bộ, phóng viên Báo Hoà Bình tại buổi làm việc 

 Trong không khí cởi mở và thắm tình hữu nghị, đồng chí Đỉnh Văn Ổn, Tổng biên tập Báo Hòa Bình đã bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp Đoàn nhà báo đến từ đất nước Lào anh em sang thăm và làm việc tại Việt Nam và tỉnh Hòa Bình. Đồng chí Đình Văn Ổn cho rằng, mối quan hệ tốt đẹp giữa các cơ quan báo chí 2 nước thời gian qua đã góp phần quan trọng vào việc tăng cường tình đoàn kết keo sơn gắn bó giữa hai dân tộc anh em Việt Nam- Lào luôn luôn được vun đắp và phát triển. Trong đó, có mối quan hệ gắn bó, thân thiết giữa tỉnh Hòa Bình với hai tỉnh Hủa Phăn và Luong Pha Băng.

 


Đồng chí Đinh Văn Ổn, Tổng biên tập Báo Hòa Bình tặng quà cho ông Somsavath Phongsa, Phó Cục Trưởng Cục Báo chí Lào

 Tại buổi làm việc, đồng chí Đình Văn Ổn đã giới thiệu khái quát với đoàn Nhà báo Lào về đặc điểm tự nhiên, tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, QP-AN, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phát triển nông nghiệp, công nghiệp, du lịch và thu hút đầu tư, cùng mô hình, cơ cấu tổ chức hoạt động của tỉnh Hòa Bình và bước phát triển của Báo Hòa Bình trong những năm qua. Đồng chí khẳng định: 55 năm xây dựng, phát triển Báo Hòa Bình không ngừng trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt. Với 2 ấn phẩm chính, đến nay Báo Hòa Bình được phát hành 6 kỳ/tuần, số lượng phát hành bình quân 6.500 tờ/kỳ. Báo được phát hành rộng rãi đến các tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể, người có uy tín và đông đảo bạn đọc. Bình quân mỗi tháng có 5 triệu lượt độc giả tại 178 quốc gia và vùng lãnh thổ truy cập vào Báo Hòa Bình điện tử. Qua đó, Báo Hòa Bình luôn giữ vững vai trò là cơ quan của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Hòa Bình, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình. Báo Hòa Bình điện tử là kênh thông tin đối ngoại quan trọng của tỉnh. Đặc biệt, Báo Hòa Bình đã tiếp cận nhanh với việc xây dựng toà soạn tích hợp đa phương tiện để bắt kịp xu hướng phát triển báo chí hiện đại. Từng bước đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

 


Đoàn Nhà báo Lào thăm quan Khu di tích địa điểm huấn luyện chính trị và tổ chức Đại hội trù bị Đại hội II Đảng nhân dân Lào tại khuôn viên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

 Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, đồng chí Đinh Văn Ổn đã trao đổi, chia sẻ một số vấn đề Đoàn Nhà báo Lào quan tâm như: công tác phát hành báo; kinh nghiệm để có những tác phẩm báo chí hấp dẫn, thu hút bạn đọc; phương thức hoạt động của đơn vị sự nghiệp có thu; việc tổ chức nhân sự, những khó khăn, thuận lợi và lộ trình phát triển của Báo Hòa Bình điện tử...

Thay mặt Đoàn công tác, ông Somsavath Phongsa, Phó Cục Trưởng Cục Báo Chí - Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào bày tỏ sự vui mừng và cảm kích khi được dẫn đầu Đoàn Nhà báo Lào tới thăm và làm việc tại Việt Nam lần này. Phó Cục trưởng Cục Báo chí Lào bày tỏ niềm xúc động và trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và tình cảm nồng ấm của lãnh đạo và CBPV Báo Hòa Bình dành cho Đoàn. Phó Cục trưởng Cục Báo chí Lào chúc mừng và đánh giá cao về những thành tựu mà Báo Hòa Bình đã đạt được trong thời gian qua. Ông Somsavath Phongsa cho biết, mục đích của chuyến thăm lần này nhằm học tập, trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ báo chí để phục vụ cho sự phát triển KT-XH đất nước Lào hiện nay. Những kinh nghiệm về hoạt động, phát triển của báo chí Việt Nam nói chung và Báo Hòa Bình nói riêng sẽ là những kinh nghiệm quý để báo chí Lào học tập, đặc biệt trong bối cảnh truyền thông Lào đã có những bước phát triển vượt bậc về nội dung đưa tin và cách thức truyền tải tin tức trong kỷ nguyên công nghệ số. Đồng thời, bày tỏ mong muốn tiếp tục xây dựng mối quan hệ giữa các cơ quan báo chí Lào và Việt Nam nói chung, Báo Hòa Bình nói riêng ngày càng bền chặt trên cơ sở tình đồng chí, đồng nghiệp và tình anh em đoàn kết, gắn bó.

Nhân dịp này Đoàn đã dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ, thăm quan, tìm hiểu, nghe giới thiệu về máy thuỷ điện Hòa Bình và Khu di tích địa điểm huấn luyện chính trị và tổ chức Đại hội trù bị Đại hội II Đảng nhân dân Lào tại khuôn viên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

 


Đoàn Nhà báo Lào thăm quan nhà máy Thuỷ điện Hòa Bình.

 

 

                                                                       Đức Phượng

 

Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục