(HBĐT) - Đảng bộ huyện Cao Phong hiện có 3.604 đảng viên, sinh hoạt tại 33 tổ chức cơ sở Đảng. Việc tổ chức học tập và xây dựng kế hoạch làm theo các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Huyện ủy, các chi, Đảng bộ trực thuộc triển khai sâu rộng tới toàn thể CB, ĐV. Đến nay, toàn huyện đã có hơn 4.000 CB, ĐV, CC,VC, đoàn viên, hội viên và người lao động trong cơ quan, đơn vị đăng ký kế hoạch cá nhân phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao.


Cán bộ, đảng viên Đảng ủy xã Thu Phong (Cao Phong) nghiên cứu chuẩn mực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị. 

Năm 2017, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã ban hành Hướng dẫn số 20 về việc xây dựng chuẩn mực theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2017 - 2020; yêu cầu các chi, Đảng bộ trực thuộc, các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể huyện căn cứ hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, xây dựng các chuẩn mực đạo đức phù hợp với đặc thù, nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị theo tiêu chí: ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện. Đến ngày 31/12/2017, 100% tổ chức, cơ quan, đơn vị hoàn thành việc xây dựng chuẩn mực theo đúng kế hoạch và được Ban Tuyên giáo thẩm định đạt yêu cầu. Đến đầu tháng 1/2018, 43/43 tổ chức, cơ quan, đơn vị đã treo chuẩn mực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở nơi trang trọng tại cơ quan, đơn vị để thuận lợi cho CB, ĐV, CC,VC, người lao động dễ theo dõi, quan sát và thực hiện.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tạo được chuyển biến rõ nét và có sức lan tỏa trong toàn xã hội, các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành nội dung quan trọng trong chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, góp phần thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị hàng năm và cả nhiệm kỳ. Gắn kết chặt chẽ việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị với thực hiện NQT.ư 4 (khóa XI, XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các Nghị quyết của T.ư Đảng khóa XII. Tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, cơ quan, đơn vị; kết hợp chặt chẽ với các cuộc vận động, phong trào thi đua của các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương, cơ quan, đơn vị. Trong năm 2017, cấp ủy nhận được 9 đơn khiếu nại, tố cáo của CB, ĐV và nhân dân. UBKT Huyện ủy đã tham mưu phúc đáp 3 đơn khiếu nại; xem xét, giải quyết và giao Đảng ủy cơ sở giải quyết 6 đơn tố cáo theo đúng quy định. Đến nay, toàn bộ đơn, thư nhận được đã giải quyết xong. Thanh tra huyện tiếp nhận 41 đơn thư, trong đó 26 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn huyện và 15 đơn giao chuyển đúng thẩm quyền giải quyết. UBKT các cấp đã tích cực, chủ động xử lý, giải quyết đơn tố cáo của đảng viên; có sự phối hợp giữa UBKT cấp trên, Công an huyện, UBKT cấp dưới với các cơ quan chức năng để kịp thời làm rõ, xử lý, kết luận đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Học tập và làm theo Bác, đội ngũ CB, ĐV trong các cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở luôn gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nghiêm túc việc nói đi đôi với làm. Trong đời sống xã hội xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương người tốt, việc tốt; những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, được thể hiện bằng việc làm cụ thể, thiết thực như: Xã Dũng Phong có 36 hộ hiến đất xây dựng đường giao thông nội đồng, giao thông nông thôn với 1.687 m2; xã Yên Lập có 86 hộ hiến đất làm đường, xây dựng nhà văn hóa với 5.667m2...

Có thể khẳng định, sau 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đã góp phần giúp Đảng bộ và nhân dân huyện Cao Phong thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT -XH. Năm 2017, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đạt 11,4%, tổng thu NSNN trong cân đối đạt gần 29 tỷ đồng; các loại cây trồng chính đều đạt và vượt sản lượng, năng suất theo kế hoạch; công tác xây dựng NTM được triển khai hiệu quả; y tế, giáo dục, VH-XH... tiếp tục có bước phát triển vững chắc; ANCT -TTATXH được giữ vững; đời sống nhân dân được cải thiện cả về vật chất và tinh thần.

                                      Phạm Minh Tuấn (Đài Cao Phong) 


Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục