Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ bảy BCH T.Ư Đảng Cộng sản Việt Đồng chí
Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức
T.Ư, báo cáo tiếp thu và giải trình của Bộ Chính trị về Đề án Tập trung xây
dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lực đủ phẩm chất, năng lực và
uy tín ngang tầm nhiệm vụ.
Đồng chí Trương
Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, báo cáo
tiếp thu và giải trình của Bộ Chính trị về Đề án Cải cách chính sách tiền
lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao
động trong doanh nghiệp.
Đồng chí
Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ báo cáo tiếp
thu và giải trình của Bộ Chính trị về Đề án Cải cách chính sách bảo hiểm xã
hội.
Hội nghị
nghe đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư,
trình bày dự thảo; cho ý kiến và biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị lần
thứ bảy BCH T.Ư Đảng khóa XII.
Chủ trì
và phát biểu bế mạc Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá, trong
sáu ngày làm việc, các đồng chí Ủy viên T.Ư và các đồng chí tham dự Hội nghị
đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn
thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, quan trọng vào các đề án, báo cáo.
Đầu tư xây dựng đội
ngũ cán bộ là đầu tư cho phát triển lâu dài, bền vững
Tổng Bí
thư nêu rõ, Hội nghị đã nhất trí cao ban hành Nghị quyết của Trung ương về
tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, bảo đảm sự
chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ, đủ sức lãnh đạo đưa nước ta
trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2030 và tầm nhìn trở
thành nước công nghiệp hiện đại, theo định hướng xã hội chủ nghĩa vào năm
2045. Nghị quyết lần này có nhiều nội dung đổi mới quan trọng, có tính đột
phá, khả thi và sát với tình hình thực tế.
Để thực
hiện được mục tiêu, yêu cầu đề ra, Tổng Bí thư đề nghị, cần nhận thức đầy đủ
và sâu sắc hơn nữa vấn đề cán bộ và công tác cán bộ,… Đầu tư xây dựng đội ngũ
cán bộ là đầu tư cho phát triển lâu dài, bền vững. Thực hiện nghiêm, nhất
quán nguyên tắc Đảng lãnh đạo trực tiếp, toàn diện công tác cán bộ và quản lý
thống nhất đội ngũ cán bộ theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Chuẩn hóa, siết
chặt kỷ luật, kỷ cương đi đôi với tạo môi trường, cơ chế và điều kiện để thúc
đẩy đổi mới, sáng tạo và bảo vệ cán bộ; phân công, phân cấp gắn với giao quyền,
ràng buộc trách nhiệm, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát
quyền lực và xử lý nghiêm minh sai phạm,... Xây dựng đội ngũ cán bộ phải xuất
phát từ yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ mới; đặt trong tổng thể của công tác
xây dựng, chỉnh đốn Đảng; gắn với đổi mới phương thức lãnh đạo, kiện toàn tổ
chức bộ máy, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất
lượng cao, thu hút, trọng dụng nhân tài. Quán triệt nguyên tắc về quan hệ
giữa đường lối chính trị và đường lối cán bộ; quan điểm giai cấp và chính
sách đại đoàn kết rộng rãi trong công tác cán bộ. Xử lý hài hòa mối quan hệ
giữa tiêu chuẩn và cơ cấu; giữa "xây" và "chống"; giữa
"đức" và "tài"; giữa "hồng" và "chuyên";
giữa tính phổ biến và tính đặc thù; giữa kế thừa và phát triển; giữa thẩm
quyền, trách nhiệm cá nhân và tập thể,...
Tổng Bí
thư nhấn mạnh, điểm nhấn của Nghị quyết lần này là Trung ương yêu cầu phải có
phương pháp đánh giá cán bộ một cách khách quan, chính xác; có cơ chế tạo
động lực, đổi mới sáng tạo, rèn luyện qua thực tiễn có nhiều khó khăn, thách
thức lớn của đội ngũ cán bộ và đề cao giải pháp kiểm soát quyền lực, chống
chạy chức, chạy quyền, chủ nghĩa cá nhân, cục bộ địa phương, họ hàng trong
công tác cán bộ; coi đây là một trong những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để
đấu tranh ngăn chặn sự tha hoá quyền lực trong bộ máy công quyền, sự suy
thoái, biến chất của một bộ phận cán bộ, đảng viên để củng cố và nâng cao
niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ ta. Phải xây dựng và
hoàn thiện thể chế kiểm soát quyền lực và chống tệ chạy chức, chạy quyền,
thân quen, cánh hẩu, lợi ích nhóm trong công tác cán bộ theo nguyên tắc mọi
quyền lực đều phải được kiểm soát chặt chẽ bằng cơ chế và quyền hạn phải được
ràng buộc với trách nhiệm. Phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các tổ
chức, cá nhân vi phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước, lạm dụng, lợi
dụng quyền lực để thực hiện những hành vi sai trái trong công tác cán bộ hoặc
tiếp tay cho tệ chạy chức, chạy quyền. Kiên quyết hủy bỏ, thu hồi các quyết
định không đúng về công tác cán bộ, đồng thời xử lý nghiêm những tổ chức, cá
nhân sai phạm, có hành vi tham nhũng trong công tác cán bộ. Cụ thể hóa để
thực hiện có hiệu quả cơ chế dân biết, dân bàn, dân giám sát công tác cán bộ;
mở rộng các hình thức lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với
từng đối tượng cán bộ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị một cách phù
hợp.
Tổng Bí
thư chỉ rõ, để thực hiện có kết quả Nghị quyết, phải có quyết tâm rất lớn, có
sự thống nhất rất cao, lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt, nói đi đôi
với làm, làm cho Nghị quyết lần này thật sự đi vào cuộc sống, tạo chuyển biến
rõ rệt, thu được kết quả cụ thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân nhìn thấy
được, cảm nhận được. Trong nửa cuối của nhiệm kỳ khóa XII, cố gắng phấn đấu
hoàn thành một bước việc thể chế hóa, cụ thể hóa Nghị quyết thành các quy
định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác cán bộ, xây dựng và quản
lý đội ngũ cán bộ theo quy hoạch, phù hợp với tình hình thực tế; từng bước
thực hiện việc bố trí bí thư cấp ủy cấp tỉnh, cấp huyện không là người địa
phương; hoàn thành việc rà soát, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ các cấp gắn với
kiện toàn tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời,
làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội toàn
quốc lần thứ XIII của Đảng.
Cải
cách chính sách tiền lương tạo động lực nâng cao chất lượng, năng suất làm
việc
Tổng Bí
thư cho biết, Hội nghị nhất trí ban hành Nghị quyết về cải cách chính sách
tiền lương nhằm sớm xây dựng hệ thống chính sách tiền lương quốc gia khoa
học, minh bạch, phù hợp với tình hình thực tiễn đất nước, đáp ứng yêu cầu
phát triển kinh tế, tạo động lực giải phóng sức sản xuất, nâng cao năng suất
lao động, chất lượng nguồn nhân lực; góp phần xây dựng hệ thống chính trị
trong sạch, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; phòng, chống tham nhũng,
lãng phí; thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội.
Theo đó,
phải coi chính sách tiền lương là một bộ phận đặc biệt quan trọng của hệ
thống chính sách kinh tế - xã hội. Tiền lương phải thật sự là nguồn thu nhập
chính bảo đảm đời sống cho người hưởng lương và gia đình họ; trả lương đúng
chính là đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực, tạo động lực nâng cao năng
suất lao động và hiệu quả làm việc của người lao động. Cải cách chính sách
tiền lương phải gắn liền với cải cách hành chính, đổi mới, tinh giản, nâng
cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, các
đơn vị sự nghiệp công lập và đẩy mạnh triển khai thực hiện các đề án đổi mới,
cải cách trong các lĩnh vực có liên quan khác; bảo đảm tính tổng thể, đồng
bộ, kế thừa và phát huy những ưu điểm, khắc phục có hiệu quả những hạn chế,
bất cập của chính sách tiền lương hiện hành; tuân thủ nguyên tắc phân phối
theo lao động và quy luật khách quan của kinh tế thị trường, lấy tăng năng
suất lao động, hiệu quả công việc làm cơ sở để tăng lương; đáp ứng yêu cầu
hội nhập quốc tế; có lộ trình, bước đi phù hợp với điều kiện phát triển kinh
tế - xã hội và nguồn lực của đất nước,v.v.
Tổng Bí
thư yêu cầu, phải kiên trì, kiên quyết triển khai thực hiện thắng lợi các nội
dung cải cách đã được Hội nghị lần này đề ra với nhiều điểm mới quan trọng so
với các lần cải cách trước đây. Cụ thể là:
Đối
với khu vực công, thiết kế cơ cấu tiền lương và tiền thưởng mới với tỷ lệ hợp
lý hơn giữa lương cơ bản, các khoản phụ cấp và bổ sung chế độ tiền thưởng.
Xây dựng hệ thống bảng lương mới, quy định mức lương bằng số tiền tuyệt đối
theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo trên cơ sở điều chỉnh
tăng mức lương thấp nhất và mở rộng quan hệ tiền lương tiệm cận với khu vực
thị trường, gồm một bảng lương chức vụ áp dụng đối với cán bộ, công chức,
viên chức giữ chức vụ lãnh đạo trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến cấp
xã; một bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ áp dụng chung đối với công chức,
viên chức không giữ chức danh, chức vụ lãnh đạo; và ba bảng lương đối với lực
lượng vũ trang. Sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ
phụ cấp chiếm tỷ trọng tối đa 30% trong tổng quỹ lương. Người đứng đầu cơ
quan, đơn vị được sử dụng quỹ tiền lương và kinh phí chi thường xuyên được
giao hằng năm để thuê chuyên gia, nhà khoa học, tài năng đặc biệt; được sử dụng
quỹ tiền thưởng để thưởng định kỳ cho cán bộ, công chức, viên chức gắn với
kết quả đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành công việc. Mở rộng thí điểm cơ
chế áp dụng mức chi thu nhập tăng thêm đối với một số tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương, nhất là ở vùng động lực. Thực hiện khoán quỹ lương cho các
cơ quan, đơn vị. Bãi bỏ hệ số tiền lương tăng thêm đối với cán bộ, công chức
thuộc các cơ quan đang thực hiện cơ chế tài chính đặc thù...
Đối
với khu vực doanh nghiệp, tiếp tục hoàn thiện chính sách về tiền lương tối thiểu
vùng theo tháng để bảo vệ người lao động yếu thế; bổ sung quy định mức lương
tối thiểu vùng theo giờ; kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của
Hội đồng Tiền lương quốc gia. Doanh nghiệp (kể cả doanh nghiệp 100% vốn nhà
nước) được tự chủ quyết định chính sách tiền lương (trong đó có thang, bảng
lương, định mức lao động) và trả lương theo năng suất lao động và hiệu quả
sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp nhà nước, Nhà nước
thực hiện điều tiết tiền lương thông qua công cụ quản lý; tách bạch tiền
lương của người đại diện vốn nhà nước với tiền lương của ban điều hành; thực
hiện nguyên tắc ai thuê, bổ nhiệm thì người đó đánh giá và trả lương. Từng
bước tiến tới thuê hội đồng thành viên độc lập và trả lương cho hội đồng
thành viên, kiểm soát viên từ lợi nhuận sau thuế.
Khẩn
trương xây dựng, hoàn thiện hệ thống vị trí việc làm để làm cơ sở trả lương
theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo. Quyết liệt thực hiện các
giải pháp về tài chính, ngân sách, tinh giản tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu
quả, hiệu lực hoạt động của hệ thống chính trị và các đơn vị sự nghiệp công
lập để bảo đảm đủ nguồn cho cải cách tiền lương; bãi bỏ các khoản chi ngoài
lương của cán bộ, công chức, viên chức có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước.
Hoàn thiện cơ chế thỏa thuận về tiền lương trong doanh nghiệp thông qua việc
thiết lập cơ chế đối thoại, thương lượng và thỏa thuận giữa các chủ thể trong
quan hệ lao động. Xem xét điều chỉnh tiền lương của người đang làm việc độc
lập tương đối với điều chỉnh lương hưu và trợ cấp ưu đãi người có công, từng
bước thực hiện đúng bản chất của từng lĩnh vực, phù hợp và bảo đảm tối đa
quyền lợi của từng nhóm đối tượng.
Phát triển chính sách
bảo hiểm xã hội linh hoạt, đa dạng, đa tầng
Tổng Bí
thư nêu rõ, Ban Chấp hành Trung ương thống nhất cho rằng, trong nhiều năm
qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát triển và thực
hiện chính sách bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy tiến bộ và công bằng xã hội,
coi đó vừa là mục tiêu vừa là động lực đối với sự phát triển bền vững của đất
nước và thể hiện tính nhân văn và bản chất tốt đẹp của chế độ ta. Tuy nhiên,
việc ban hành và tổ chức thực hiện chính sách vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập.
Vì vậy, trong thời gian tới, cần phải đẩy mạnh hơn nữa việc cải cách để Bảo
hiểm xã hội thật sự trở thành một trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội.
Từng bước mở rộng vững chắc tiến tới thực hiện bảo hiểm xã hội toàn dân theo
lộ trình phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, góp
phần quan trọng vào việc thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội. Phát triển hệ
thống chính sách bảo hiểm xã hội linh hoạt, đa dạng, đa tầng, hiện đại và hội
nhập quốc tế theo nguyên tắc "đóng - hưởng", "công bằng",
"bình đẳng", "chia sẻ" và "bền vững". Tiếp tục
đổi mới, hoàn thiện hệ thống tổ chức quản lý và thực hiện chính sách bảo hiểm
xã hội theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và hội nhập quốc tế; củng cố niềm
tin, sự hấp dẫn và hài lòng của người dân cũng như các chủ thể tham gia bảo
hiểm xã hội. Coi cải cách chính sách bảo hiểm xã hội là nhiệm vụ quan trọng,
vừa mang tính cấp bách vừa mang tính lâu dài; kết hợp hài hòa giữa kế thừa,
ổn định với đổi mới, phát triển và phải đặt trong mối tương quan với đổi mới,
phát triển các chính sách xã hội khác, nhất là chế độ tiền lương, thu nhập,
trợ giúp xã hội để mọi công dân đều được bảo đảm an sinh xã hội.
Đẩy nhanh
việc mở rộng diện bao phủ bảo hiểm xã hội hướng tới mục tiêu bảo hiểm xã hội
toàn dân trên cơ sở xây dựng hệ thống bảo hiểm đa tầng, không chỉ bao gồm bảo
hiểm xã hội cơ bản với cả hình thức bắt buộc và tự nguyện mà còn bao gồm cả
bảo hiểm hưu trí bổ sung và bảo hiểm xã hội phù hợp với khả năng của ngân
sách nhà nước, thu nhập của người dân và các nguồn lực xã hội được huy động
theo truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc. Sửa đổi quy định về điều
kiện thời gian tham gia bảo hiểm xã hội tối thiểu để được hưởng chế độ hưu
trí theo hướng linh hoạt đồng thời với việc điều chỉnh công thức tính lương
hưu theo nguyên tắc công bằng, "đóng - hưởng", "chia sẻ".
Mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc sang các nhóm đối tượng
khác có nhu cầu và khả năng. Thúc đẩy nhanh quá trình chuyển dịch lao động
làm việc trong khu vực phi chính thức sang khu vực chính thức để gia tăng số
lao động tham gia bảo hiểm xã hội. Tăng cường sự liên kết, hỗ trợ giữa các
chính sách bảo hiểm xã hội, nhất là chính sách bảo hiểm thất nghiệp và bảo
hiểm hưu trí để phòng ngừa, giảm thiểu tác động của thất nghiệp, tạo sự gắn
kết, hỗ trợ lẫn nhau trong cộng đồng người lao động và doanh nghiệp. Hỗ trợ
doanh nghiệp duy trì sản xuất và việc làm; người lao động thất nghiệp dài hạn
tìm việc làm mới.
Để bảo
đảm cân đối tài chính Quỹ bảo hiểm xã hội trong dài hạn, cần khẩn trương bổ
sung, sửa đổi, khắc phục các bất hợp lý về chế độ bảo hiểm hưu trí hiện nay
theo hướng linh hoạt hơn về điều kiện hưởng hưu trí, chặt chẽ và đúng đắn hơn
trong quy định hưởng bảo hiểm xã hội một lần, tăng tuổi nghỉ hưu bình quân
theo lộ trình, bước đi phù hợp với từng nhóm đối tượng, ngành nghề cụ thể để
tăng tính bền vững của chính sách bảo hiểm xã hội, thực hiện bình đẳng giới,
ứng phó với quá trình già hóa dân số, những biến đổi nhanh chóng của thị
trường lao động và sự xuất hiện của nhiều hình thức quan hệ lao động mới dưới
tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Sửa đổi các quy định về
mức đóng, căn cứ đóng bảo hiểm xã hội để đạt mục tiêu tăng trưởng diện bao
phủ với mức hưởng phù hợp thay vì mức hưởng cao nhưng diện bao phủ hẹp. Điều
chỉnh tỷ lệ tích lũy để đạt tỷ lệ hưởng lương hưu tối đa phù hợp với thông lệ
quốc tế. Đa dạng hóa danh mục, cơ cấu đầu tư quỹ bảo hiểm xã hội theo nguyên
tắc an toàn, hiệu quả và bền vững. Ban Chấp hành Trung ương thống nhất ban
hành Nghị quyết của Trung ương về Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.
Quyết
định một số vấn đề quan trọng khác
Theo Tổng
Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương đã nghiên cứu, thảo luận và cho ý kiến về
Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2017.
Trung ương đánh giá cao và khẳng định, việc kiểm điểm của Bộ Chính trị, Ban
Bí thư đã được chuẩn bị rất nghiêm túc, chu đáo, bài bản; diễn ra trong không
khí thẳng thắn, chân tình, cầu thị và tự phê bình sâu sắc.
Năm 2017,
tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến nhanh chóng, phức
tạp, tình hình trong nước bên cạnh thuận lợi là cơ bản, còn nhiều khó khăn,
thách thức. Trong bối cảnh đó, Bộ Chính trị, Ban Bí thư luôn vững vàng, đoàn
kết, thống nhất ý chí và hành động, tỏ rõ bản lĩnh kiên định và sáng tạo, có
các quyết sách đúng đắn, kịp thời và phù hợp để lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng,
toàn dân đạt được những kết quả quan trọng, tạo nên những dấu ấn tốt đẹp trên
các lĩnh vực đối nội và đối ngoại, được cán bộ, đảng viên và nhân dân ghi
nhận, hoan nghênh, ủng hộ, bạn bè quốc tế đánh giá cao. Tuy nhiên, công tác
lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư còn một số hạn chế, khuyết
điểm. Việc chỉ đạo công tác dự báo từ xa mang tầm chiến lược để chủ động tổ
chức thực hiện và kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện, cụ thể hóa, thể
chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng có trường hợp còn chưa thật sâu sát,
kịp thời, chưa đồng bộ, quyết liệt; còn tình trạng "trên nóng dưới
lạnh", "trên thì vội vã dưới còn nhiều nơi thư thả". Việc ngăn
chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những
biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ
bước đầu có một số chuyển biến tích cực song còn nhiều khó khăn, phức tạp.
Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tuy đã đạt được kết quả
rất quan trọng, rất đáng mừng, góp phần cảnh tỉnh, răn đe, ngăn chặn có hiệu
quả thực sự, nhưng cũng còn nhiều việc phải làm. Trong thời gian tới, Bộ
Chính trị, Ban Bí thư cần tiếp tục phát huy những ưu điểm, kết quả đã đạt
được trong thời gian qua, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt hơn, đồng bộ
hơn với quyết tâm cao hơn để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đã
đề ra, tạo chuyển biến mạnh mẽ, rõ rệt, củng cố và tăng cường niềm tin của
cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng.
Tổng Bí
thư cũng thông báo các kết quả nội dung về công tác cán bộ mà Hội nghị đã
quyết định: Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban
Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương (CNUBKTT.Ư) khóa XII thôi giữ
chức Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương và CNUBKTT.Ư khóa XII; bầu đồng chí
Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm
tra Trung ương khóa XII giữ chức CNUBKTT.Ư khóa XII; bầu đồng chí Hoàng Văn
Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội
khóa XIV tỉnh Phú Yên giữ chức Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XII;
bầu bổ sung hai Ủy viên Ban Bí thư khóa XII, gồm các đồng chí: Trần Thanh
Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy
ban Kiểm tra Trung ương khóa XII với số phiếu rất cao (hơn 96%). Ban Chấp
hành Trung ương cũng đã xem xét và quyết định kỷ luật đối với đồng chí Đinh
La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương
bằng hình thức khai trừ Đảng.
Hội nghị
lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thành công tốt đẹp. Tổng Bí thư
đề nghị các đồng chí Trung ương nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trước
Đảng, trước nhân dân và đất nước, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, tổ
chức thực hiện thật tốt các nghị quyết của Trung ương lần này, góp phần thực
hiện thành công Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.
|
TheoNhandan
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã bầu bổ sung Uỷ viên Ban Bí thư khoá XII gồm: Ông Trần Thanh Mẫn và ông Trần Cẩm Tú.