(HBĐT) - Đại hội đại biểu Hội nông dân huyện Lạc Sơn lần thứ XI vừa diễn ra trong 2 ngày (24 - 25/5). Dự đại hội có 196 đại biểu đại diện cho trên 20.700 cán bộ, hội viên nông dân trên toàn huyện.


Lãnh đạo HND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác.


BCH  Hội nông dân huyện Lạc Sơn khóa mới ra mắt đại hội. 

 

Nhiệm kỳ qua, sản xuất nông - lâm nghiệp của huyện có nhiều tiến bộ và phát triển. Những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đã tạo điều kiện cho nông dân phát triển sản xuất, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh. Đồng thời tạo cơ hội cho nông dân được tiếp thu các tiến bộ KHKT, tiếp cận thị trường, nâng cao hiệu quả đầu tư, chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ, phát triển các ngành nghề, từng bước chuyển dần sang sản xuất hàng hoá và dịch vụ có hiệu quả kinh tế cao. Sản xuất lương thực liên tục tăng, tổng sản lượng lương thực hằng năm đạt trên 65 nghìn tấn. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trên 12 % năm. Nhiều mô hình sản xuất thực phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được thị trường chấp nhận. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm bình quân đạt 11.180 ha/năm, chăn nuôi tiếp tục phát triển theo hướng sản xuất hàng hoá. Đàn gia súc gia cầm được duy trì và phát triển ổn định. Công tác trồng rừng, quản lý, bảo vệ rừng không để xảy ra cháy rừng, vi phạm luật về bảo vệ rừng được các cấp Hội thực hiện tốt. Đến nay tỉ lệ hộ nghèo còn 25,5%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 32 triệu đồng/người/năm. Đời sống cán bộ, hội viên nông dân có nhiều cải thiện, điều kiện chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh từng bước được nâng lên. Với phương châm "Không ngừng đổi mới trong chỉ đạo" và "Lấy cơ sở là địa bàn hoạt động", việc tổ chức thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã đi vào nề nếp. Hàng năm, số hộ nông dân đăng ký bình quân 65% so với hộ nông dân, số hộ đạt 5.700 hộ đạt tiêu chí SXKDG các cấp. Vị thế của giai cấp nông dân ngày càng được nâng cao và khẳng định là chủ thể xây dựng nông nghiệp phát triển bền vững, nông thôn mới văn minh hiện đại. Cụ thể, có 874 hộ nông dân tự nguyện hiến gần 53.000 m² đất, đóng góp trên 5 tỷ đồng, hàng trăm ngày công, tài sản, công trình, cây cối góp phần xây dựng NTM tại địa phương. Đến nay, toàn huyện có 20.765 hội viên hoạt động ở 29 cơ sở Hội. Qua phân loại hàng năm, 100% cơ sở Hội đạt vững mạnh và khá, không có cơ sở Hội trung bình.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, quán triệt sâu sắc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và của Hội cấp trên về hoạt động xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh về mọi mặt, phát huy vai trò trung tâm nòng cốt trong phong trào nông dân. Hội đã đề ra các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2018 – 2023: Hàng năm 100% cán bộ và 95% hội viên nông dân, được tuyên truyền phổ biến và học tập các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, của tổ chức Hội và các chính sách có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn. 100% cơ sở Hội tổ chức phát động các phong trào thi đua của Hội gắn với thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phát triển hội viên mỗi năm đạt 250 - 300 hội viên, đến cuối nhiệm kỳ đạt 85% số hội viên/hộ nông nghiệp. Có 100% cơ sở Hội; 80% chi, tổ Hội đạt từ loại khá trở lên, không có cơ sở, chi, tổ Hội yếu kém. 100% cơ sở Hội tổ chức phát động phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Hàng năm Hội phối hợp dạy nghề khoảng 300 hội viên, phối hợp chuyển giao khoa học kỹ thuật đến 70% hội viên/năm.

Đại hội đã bầu 27 đồng chí vào BCH khóa mới, 25 đại biểu tham dự Đại hội cấp tỉnh.

Thu Hằng



Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục