(HBĐT) - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành mục tiêu rèn luyện, phấn đấu và nhiệm vụ xuyên suốt của 45 đảng viên chi bộ thôn Bảy, xã Phú Lão (Lạc Thủy). Trên tinh thần đó, đảng viên trong chi bộ luôn tích cực, tiên phong trên mọi lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng nông thôn mới và phát triển KT-XH.

 


Đồng chí Trần Hoài Nam, Bí thư Chi bộ thôn Bảy, xã Phú Lão (Lạc Thủy) tiên phong trồng cây có múi, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Việc học tập Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị được cấp ủy quán triệt, phổ biến, triển khai thực hiện đến toàn thể đảng viên trong Chi bộ. Ngoài những đảng viên cao tuổi được miễn thì 100% đảng viên đều đăng ký học tập và đưa vào làm một trong những tiêu chí đánh giá, bình xét thi đua hàng năm. Trong công tác phát triển Đảng, Chi bộ phấn đấu kết nạp 2 đảng viên mới trong nhiệm kỳ 2017 - 2020, đến nay, đã kết nạp được 3 đảng viên mới và có 1 quần chúng ưu tú chuẩn bị được xét kết nạp, vượt chỉ tiêu đề ra.

Ngay sau khi được quán triệt, đảng viên Chi bộ thôn Bảy đã cụ thể hóa bằng nhiều việc làm thiết thực. Trong xây dựng nông thôn mới, đảng viên tích cực tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình đối với đời sống nhân dân, vận động nhân dân tích cực tham gia theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Qua vận động, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân được nâng lên, biểu hiện qua việc tham gia đóng góp xây dựng nhiều công trình của thôn. Trong đó, nhân dân đóng góp 300 triệu đồng xây dựng nhà văn hóa thôn; 90 triệu đồng xây dựng cổng làng văn hóa; 15 triệu đồng tu sửa, nâng cấp nghĩa trang thôn Bảy. Về đường GTNT, tỷ lệ cứng hóa và rải cấp phối đạt 80%, trong đó, nhân dân đóng góp 30 triệu đồng, gồm ngày công lao động và vật liệu xây dựng. Nhờ đó, việc đi lại của người dân được thuận tiện và dễ dàng hơn, nhất là vào mùa mưa.

Đồng chí Trần Hoài Nam, Bí thư Chi bộ thôn Bảy chia sẻ: "100% đảng viên khi được phổ biến về kế hoạch thực hiện xây dựng nông thôn mới đều tiên phong, gương mẫu trong các khoản đóng góp như tiền, ngày công lao động, tích cực vận động người thân trong gia đình, người dân trong thôn tham gia vì lợi ích chung. Các công trình được xây dựng đã đáp ứng cơ bản nhu cầu sử dụng của nhân dân. Từ đó cho thấy sự đoàn kết, thống nhất cao trong cộng đồng dân cư và hiệu quả thực hiện công tác dân vận khéo”.

Để cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập, đảng viên và nhân dân thôn Bảy tích cực chuyển đổi được 22 ha cây cam, bưởi. Trong đó, riêng các hộ đảng viên đã chuyển đổi được 5 ha, tiêu biểu như hộ gia đình Bí thư Chi bộ Trần Hoài Nam, đảng viên Bùi Quang Hòa, Nguyễn Xuân Thành. Bên cạnh đó, đảng viên tích cực vận động nhân dân làm theo và có nhiều hộ đạt hiệu quả cao như gia đình Nguyễn Văn Hòa, Nguyễn Duy Linh... Với khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp, thôn Bảy còn phát triển được 27 ha chè lai F1, tiêu biểu ở các hộ đảng viên Dương Hữu Lợi, Đặng Thị Minh, Tô Đức Hải... và nhiều hộ dân như Nguyễn Thị Vui, Nguyễn Thị Hoài... Nhờ mạnh dạn đổi mới phương thức làm kinh tế của đảng viên và nhân dân, thu nhập bình quân đầu người của thôn Bảy đạt 47 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2/248 hộ (chiếm 0,8%), đời sống nhân dân từng bước được nâng lên. Năm 2018, Chi bộ có 8 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên suy thoái về đạo đức, lối sống và tư tưởng chính trị.

 

                                                                  Thanh Sơn


Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục