(HBĐT) - Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2021 vừa được Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức là một sự khẳng định chắc chắn vai trò quan trọng của cấp ủy trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo QP-AN của địa phương. Trong đó, vai trò của tổ chức Đảng, đảng viên và người đứng đầu cấp ủy là nòng cốt trong mọi phong trào, hoạt động, nhiệm vụ chính trị được cấp trên giao.

 


Phần thi thực hành của thí sinh Bạch Công Thủy, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Tân Lạc tại hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2021.

Tháng 8/2021, các Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Quân sự tỉnh và 10 Đảng bộ Quân sự các huyện, thành phố đồng loạt tổ chức hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2021. Trước yêu cầu về sự cần thiết của việc tổ chức hội thi ở cơ sở, các Đảng bộ cơ sở trong Đảng bộ, LLVT tỉnh đã tổ chức quán triển, triển khai thực hiện nghiêm túc; làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức hội thi ở cấp mình để lựa chọn những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, trình độ nhằm bồi dưỡng, tham gia hội thi cấp Đảng bộ Quân sự tỉnh với tinh thần, quyết tâm cao nhất.

Nổi bật như Đảng bộ Quân sự TP Hòa Bình có 5 thí sinh tham gia. Qua các phần thi, giải nhất thuộc về Trung tá Nguyễn Đức Dụng, Chính trị viên phó Ban CHQS thành phố, Bí thư chi bộ Chính trị. Trung tá Nguyễn Đức Dụng chia sẻ: "Tham gia hội thi, tôi nhận thức rõ vai trò của mình khi là người đứng đầu cấp ủy chi bộ, luôn coi chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng như lời Bác Hồ đã từng nói. Do đó, tôi xác định rõ đây là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt là phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và củng cố, xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Tham gia hội thi, Đảng bộ Quân sự huyện Lạc Sơn có 6 thí sinh; Đảng bộ Quân sự huyện Cao Phong có 5 thí sinh; Đảng bộ Quân sự huyện Lạc Thủy có 6 thí sinh… Đó là tiền đề quan trọng để Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2021 với sự tham gia của 15 thí sinh xuất sắc nhất từ các hội thi cấp cơ sở. "Hội thi vừa là nơi để các thí sinh phát huy năng lực, sở trường bản thân, nhưng cũng là nơi khẳng định vai trò quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao” - Đại tá Quách Đăng Phú, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh.

Các thí sinh trải qua 3 phần thi, gồm: Soạn thảo nghị quyết chi bộ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tháng 10/2021; nhận thức các quy định, hướng dẫn về công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị... bằng hình thức thi trắc nghiệm; phương pháp tổ chức điều hành một cuộc sinh hoạt chi bộ để thực hiện một trong các nội dung được yêu cầu. Đây đều là những hoạt động được các chi bộ cấp cơ sở thực hiện thường xuyên. Thông qua đó, nhằm đánh giá thực chất trình độ, năng lực, kinh nghiệm công tác của đội ngũ Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ trong Đảng bộ, LLVT tỉnh. Ở phần thi nhận thức, thí sinh đều nắm chắc nội dung các văn bản về công tác tổ chức, xây dựng Đảng và kiểm tra, giám sát. Trong phần thi chuẩn bị dự thảo nghị quyết chi bộ, cơ bản nội dung kiểm điểm đều đánh giá đúng thực chất kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tháng 9 của cơ quan, đơn vị mình; xác định được những nhiệm vụ, giải pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tháng 10. Đặc biệt, ở phần thi thực hành đã thể hiện được nhiều sự đổi mới trong phương pháp, cách thức điều hành nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; thể hiện được sự lãnh đạo rõ ràng, cụ thể đối với chủ trương cấp ủy cấp trên đưa ra; đảm bảo 100% đảng viên chi bộ tiếp thu, nắm vững, thống nhất cao trong ý chí, hành động.

Theo đồng chí Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, kết quả hội thi cũng là cơ sở để Đảng ủy Quân sự tỉnh có chủ trương, giải pháp để tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực, chất lượng hoạt động của các cấp ủy, chi bộ, của Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ trong Đảng bộ, LLVT tỉnh thời gian tới, góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Gia Khánh

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục