Báo Hòa Bình góp phần ổn định chính trị, thúc đẩy KT-XH địa phương


Ngô Ngọc Đức 

UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hòa Bình

 

Trong nhiều năm qua, Báo Hòa Bình với tôn chỉ mục đích hoạt động của mình vào sự phát triển của tỉnh, góp phần quan trọng phục vụ cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp thực hiện tốt các nhiệm vụ KT-XH trên địa bàn.

Theo đó, các hoạt động của Báo cả ở báo in và Báo Hòa Bình điện tử luôn có sự đổi mới rõ nét, phản ánh toàn diện các sự kiện thời sự, chính trị, KT-XH, QP-AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh... Thực tế cho thấy, thời gian qua, Báo Hòa Bình đã thực hiện khá hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền, góp phần thu hút đầu tư, xây dựng đô thị gắn với bảo vệ môi trường trên địa bàn TP Hòa Bình cũng như trong toàn tỉnh. Nhiều chuyên đề, bài viết trên báo đã đi sâu phân tích, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, phản ánh sự thay đổi tích cực của nhiều vùng đất trên lộ trình thu hút đầu tư phát triển kinh tế. Song song với đó, Báo Hòa Bình còn làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, định hướng dư luận, đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc, sai sự thật.

Báo Hòa Bình tích cực đổi mới mạnh mẽ từ nội dung đến hình thức thể hiện, nhất là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, xây dựng cơ quan báo chí, tác phẩm báo chí, truyền thông theo hướng hiện đại, đa phương tiện; chú trọng các chương trình tường thuật, truyền hình trực tiếp trên báo Hòa Bình điện tử về những vấn đề, sự kiện quan trọng trên địa bàn thành phố và cả tỉnh tạo sự tương tác, tiếp cận, thu hút đông đảo bạn đọc, người xem và quần chúng Nhân dân...

Tin tưởng trong thời gian tới, phát huy những kết quả đạt được, Báo Hòa Bình tiếp tục đóng vai trò to lớn thúc đẩy sự phát triển của xã hội, góp phần tích cực vào việc tuyên truyền, cổ vũ và tổ chức thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, tham gia một cách chủ động và mạnh mẽ vào cuộc đấu tranh chống tiêu cực, chống các quan điểm sai trái; nêu gương những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực trong hoạt động của xã hội, góp phần tích cực phát triển KT-XH, bảo vệ QP-AN và giữ vững trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Mong muốn Báo Hòa Bình thông tin, tuyên truyền về các dự án đầu tư trên địa bàn huyện


Nguyễn Ngọc Điệp

UV BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lạc Sơn

Mặc dù không thuộc vùng phát triển động lực của tỉnh, nhưng huyện Lạc Sơn cũng có nhiều tiềm năng, lợi thế riêng để thu hút đầu tư và phát triển như: Đất đai rộng lớn với diện tích 587km2; lực lượng lao động dồi dào, lao động cần cù, chịu khó. Về giao thông, huyện có 2 tuyến quốc lộ đi qua là đường Hồ Chí Minh và QL12B, khoảng cách từ trung tâm huyện đến TP Hòa Bình và Thủ đô Hà Nội tương đối gần; có tiềm năng phát triển du lịch với nền văn hóa dân tộc Mường đậm đà bản sắc; huyện có 2 vùng cao thuộc phía Đông Bắc (các xã Miền Đồi, Quý Hòa) và Tây Nam (các xã Ngọc Lâu, Ngọc Sơn, Tự Do), địa hình hiểm trở, đồi núi cao, khí hậu ôn hòa, cảnh quan tự nhiên tươi đẹp; có các địa điểm nổi tiếng như Thác Mu, Đồi Thung, Miền Đồi. Huyện còn có hồ Cánh Tạng với diện tích mặt hồ khoảng 600ha, mỏ nước khoáng (xã Quý Hòa), nhiều hồ đập; diện tích che phủ rừng trên 50%… là tài nguyên quý giá cho phát triển du lịch.

Đặc biệt, với chủ trương "trải thảm đỏ”, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ nhà đầu tư trong thực hiện nhanh các thủ tục đầu tư theo đúng quy định, huyện đã và đang thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược khảo sát đầu tư vào địa bàn như: Tập đoàn Sun Group; Tập đoàn Hồ Gươm; Công ty CP Đầu tư BKG Việt Nam.... Huyện Lạc Sơn được đánh giá là "điểm sáng” trong thu hút đầu tư của tỉnh.

Thời gian qua, Báo Hòa Bình có nhiều đổi mới và phát triển, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Với huyện Lạc Sơn, điểm nhấn là Báo Hòa Bình đã phối hợp với Huyện ủy Lạc Sơn triển khai quy chế phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2020 - 2025.

Tôi tin tưởng rằng, cùng với công tác phối hợp ngày càng chặt chẽ giữa Báo Hòa Bình và Huyện ủy Lạc Sơn, công tác tuyên truyền sẽ phát huy hiệu quả hơn nữa. Qua đó, cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc huyện nhà nỗ lực thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, quyết tâm thực hiện thắng lợi NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bảo Đảng địa phương phát huy sức mạnh của "quyền lực thứ tư”


Hà Văn Di

UV BCH Đảng bộ Tỉnh, bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cao Phong

Thực tế quá trình công tác và với những trải nghiệm của bản thân, tôi cho rằng, trong xã hội bùng nổ thông tin như hiện nay thì vai trò, trọng trách của các cơ quan báo chí chính thống như Báo Hòa Bình vô cùng quan trọng. Nhờ sự vào cuộc của báo Đảng địa phương, phần đa bạn đọc đã tiếp cận được với những thông tin nhanh nhạy, chính xác. Qua các bài viết, Báo Hòa Bình đã phân tích thấu đáo, khách quan, luận giải thuyết phục, có tính định hướng và thể hiện tính chiến đấu đối với các vấn đề mà thực tiễn đặt ra. Qua quá trình phối hợp tuyên truyền, chúng tôi thấy rằng, Báo Hòa Bình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt chức năng vừa là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, vừa là diễn đàn đáng tin cậy của Nhân dân, góp phần khẳng định "quyền lực mềm” của báo chí hay còn gọi là "quyền lực thứ tư”.

Cũng như các huyện, thành phố trong tỉnh, huyện Cao Phong đã ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền với Báo Hòa Bình. Quá trình thực hiện, chúng tôi đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của phóng viên Báo Hòa Bình. Đội ngũ phóng viên đã sâu sát cơ sở, nắm chắc và kịp thời phản ánh tình hình thực tế, xác định rõ trọng tâm tuyên truyền, từ đó, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin, giúp định hướng dư luận và góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương. Trên cơ sở những kết quả đạt được, tôi mong muốn thời gian tới, Báo Hòa Bình tiếp tục phát huy sức mạnh của "quyền lực thứ tư”, tin tưởng rằng cơ quan báo Đảng địa phương sẽ luôn bám sát tôn chỉ, mục đích để đăng tải những thông tin chính thống, giữ vai trò chủ đạo trong việc định hướng dư luận và ổn định tư tưởng xã hội. Từ đó, củng cố vững chắc sức mạnh của báo chí trong giai đoạn phát triển mới.

Cầu nối đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

 


Đinh Anh Tuấn

UV BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Lạc

Thời gian qua, các cơ quan báo chí của tỉnh đã thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, là cầu nối đưa Nghị quyết (NQ) của Đảng vào cuộc sống. Trong đó, Báo Hòa Bình là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đã phát huy vai trò tiên phong trong tuyên truyền đưa NQ của Đảng vào cuộc sống. Báo Hòa Bình đã tập trung tuyên truyền đậm nét về các chỉ thị, NQ của Đảng; chương trình hành động thực hiện NQ; hoạt động lãnh, chỉ đạo của cấp ủy trong việc triển khai NQ ở cơ sở; đề án, cuộc vận động, phong trào thi đua cụ thể hóa NQ… Với những tin, bài chất lượng, đảm bảo thông tin khách quan, trung thực, kịp thời, đa dạng, hấp dẫn về nội dung, không ngừng đổi mới về hình thức, đội ngũ phóng viên Báo Hòa Bình luôn bám sát cơ sở, đặc biệt ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai NQ; phê phán, đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, quan liêu; lan tỏa những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, gương điển hình ở cơ sở… Thông qua công tác tuyên truyền đã tạo sự thống nhất trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần thực hiện thành công các chỉ tiêu NQ.

Đồng hành quảng bá nét đẹp văn hóa, tiềm năng Mường Động


Nguyễn Hoàng Thư

UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kim Bôi

Hòa cùng dòng chảy đổi mới, Báo Hòa Bình đã nỗ lực phấn đấu, trưởng thành, ngày càng khẳng định là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, là cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền với Nhân dân các dân tộc và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Thời gian qua, Báo Hòa Bình đã có sự phối hợp khá hiệu quả với huyện Kim Bôi trong việc tuyên truyền các lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; tuyên truyền, phản ánh kịp thời các phong trào thi đua yêu nước trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các khâu đột phá phát triển KT-XH. Trong đó phải kể đến công tác tuyên truyền chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, dồn điền, đổi thửa gắn với xây dựng nông thôn mới, xây dựng các sản phẩm nông nghiệp hướng sản xuất hàng hóa như: Vùng cây ăn quả có múi tại các xã: Tú Sơn, Hùng Sơn, Kim Lập, Vĩnh Tiến, Mỵ Hòa. Vùng nhãn tập trung tại xã Xuân Thủy. Vùng sản xuất cây lấy hạt tại các xã: Đú Sáng, Vĩnh Đồng, Xuân Thủy, Hợp Tiến, nhiều mô hình liên kết nông dân với doanh nghiệp phát triển cây rau màu, bí đỏ, bí xanh, mướp đắng lấy hạt đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng/ha. Đặc biệt là tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, lợi thế, nét đẹp văn hóa, cảnh quan thiên nhiên sơn thủy hữu tình, bản sắc văn hóa đậm đà, riêng có của Mường Động, nơi có nguồn nước khoáng được coi là "vàng trắng" với các khoáng chất hàng đầu Đông Nam châu Á; tuyên truyền những nỗ lực, quyết tâm, sự đổi mới trong tư duy, hành động của cán bộ và Nhân dân trong huyện triển khai các chương trình hành động cụ thể thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII.

Tin tưởng với bề dày truyền thống đáng tự hào 60 năm xây dựng và phát triển, Báo Hòa Bình sẽ phát triển sản phẩm mới, thay đổi cách thức sản xuất nội dung theo hướng lấy bạn đọc làm trung tâm, nâng cao chất lượng trải nghiệm của độc giả; tiếp tục đồng hành của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện tuyên truyền, phản ánh vùng đất giàu bản sắc văn hóa, nhiều tiềm năng phát triển, con người thật thà, chân chất, đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực, thu hút đầu tư, xây dựng quê hương Mường Động phát triển giàu đẹp, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.


Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục