Nhân kỷ niệm 55 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2010), chiều 24-2, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp và nói chuyện thân mật với 70 đại biểu là Anh hùng Lao động, Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc lão thành của ngành y tế.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết biểu dương và đánh giá cao những thành tựu của ngành trong hơn 60 năm qua trong công tác chuyên môn cũng như thực hiện phong trào thi đua yêu nước. Ngành y tế đã vượt qua  khó khăn, không ngừng phấn đấu và từng bước trưởng thành trong công tác chăm sóc sức khỏe, tạo cho người dân ngày càng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế. Trong hai cuộc kháng chiến cứu nước của dân tộc, các cán bộ, nhân viên y tế có mặt trên khắp các chiến trường, những nẻo đường của Tổ quốc để chăm sóc, cứu chữa bộ đội, chăm lo sức khỏe nhân dân. Cùng với quá trình phát triển của đất nước, ngành y tế trưởng thành nhanh chóng. Những tấm gương thầy thuốc tận tụy trị bệnh cứu người, các công trình nghiên cứu đột phá trong một số lĩnh vực là niềm tự hào của cả đất nước. Ngành y tế đã đóng góp quan trọng đưa đất nước phát triển như ngày hôm nay.

Sau khi chia sẻ về những hạn chế, yếu kém, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đề nghị: Ngành y tế phải tập trung triển khai mạng lưới y tế cơ sở rộng hơn nữa để có thể chăm lo đầy đủ cho nhân dân dù là ở những nơi xa xôi, hẻo lánh nhất. Nếu có mạng lưới y tế rộng khắp, người dân được chăm sóc tốt ở dưới cơ sở sẽ giúp giảm tải đáng kể cho y tế tuyến trên. Chủ tịch nước yêu cầu ngành y tế đẩy mạnh công tác đào tạo cán bộ, nhất là cán bộ có trình độ tay nghề cao kết hợp với việc nhân rộng các kỹ thuật cao trong khám, chữa bệnh để người dân mọi miền đều được hưởng lợi. Tập trung đầu tư mạnh, có chiều sâu lĩnh vực này để có được những thầy thuốc tiếp cận trình độ y tế thế giới. Cùng với đó, Bộ Y tế phải quan tâm đầu tư phát triển ngành dược để đất nước dần tự chủ về thuốc trị bệnh. Ðẩy mạnh nghiên cứu khoa học và ứng dụng kết quả nghiên cứu vào công tác khám, chữa bệnh, công tác y tế dự phòng, sản xuất thuốc, vắc-xin... Chủ tịch nước cũng cho rằng công tác xã hội hóa chăm sóc sức khỏe cũng cần được đẩy mạnh hơn nữa để ngành y tế phát triển vượt bậc.
 
                                                                              Theo Báo Nhandan

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục