Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh đã tổ chức tốt các buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh đã tổ chức tốt các buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

(HBĐT) - Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh được thành lập và chính thức đi và hoạt động từ ngày 01/10/2008, với chức năng, nhiệm vụ là cơ quan giúp việc của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, tham mưu và tổ chức phục vụ hoạt động của Đoàn ĐBQH, Trưởng đoàn, Phó Trưởng đoàn ĐBQH, đại biểu Quốc hội, HĐND, Thường trực HĐND và đại biểu HĐND cấp tỉnh

 

Để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ được giao, những năm qua, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để CBCC trong Văn phòng được học tập để nâng cao nhận thức, trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công tác trong thời kỳ đổi mới. Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Luật Thi đua - Khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật. Tổ chức và thực hiện tốt phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Gắn việc thực hiện cuộc vận động với nhiệm vụ cụ thể của Văn phòng và với từng CBCC, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Động viên CBCC thi đua hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn được giao, phấn đấu đạt được các chỉ tiêu, danh hiệu đã đăng ký, đảm bảo 100% hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua. Xây dựng đơn vị, các tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt công tác thực hành tiết kiệm và phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan. Tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá, bình xét thi đua 6 tháng và cả năm đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng pháp luật

  

Từ phong trào thi đua yêu nước, gần 2 năm qua, Văn phòng đã tham mưu và tổ chức phục vụ tốt các hoạt động của Đoàn ĐBQH, như: tổ chức lấy ý kiến cho các dự án luật, các Nghị quyết trình tại các kỳ họp của Quốc hội khóa XII; tổ chức để đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp của Quốc hội; tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri; phục vụ Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự kỳ họp Quốc hội khóa XII; phục vụ Đoàn ĐBQH tiếp công dân và đôn đốc việc giải quyết đơn thư KN-TC của công dân; phối hợp với các ủy ban của Quốc hội giám sát tại địa phương; Thông báo kết luận giám sát tới các cơ quan đơn vị có liên quan.

 

Trong công tác tham mưu và tổ chức phục vụ các hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh đã tham mưu, phục vụ Thường trực HĐND trong công tác kiểm tra, giám sát, tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp; tham mưu, giúp việc cho Thường trực HĐND trong chuẩn bị chương trình, nội dung, soạn thảo các văn bản, tài liệu phục vụ cho kỳ họp (kỳ thứ 9-19) của HĐND tỉnh; xây dựng và hoàn thiện các báo cáo tham luận phục vụ Thường trực HĐND tỉnh tham dự Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND tại các tỉnh khu vực Đồng bằng Duyên hải Bắc bộ và khu vực Miền núi phía Bắc; xây dựng các Thông báo kết luận giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH tại các huyện và các đơn vị Sở, ngành. Tham mưu, soạn thảo giúp Thường trực HĐND tỉnh các văn bản gửi một số ngành liên quan về việc giải quyết đơn thư KN-TC thuộc thẩm quyền giải quyết của Thường trực HĐND tỉnh; chuẩn bị bài giảng cho Thường trực HĐND tỉnh tại lớp bồi dưỡng kỹ năng cho đại biểu HĐND huyện, xã; triển khai tham vấn ý kiến nhân dân về việc thực hiện Nghị quyết số 17/2004/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về việc xây dựng Nhà văn hóa xóm, bản năm 2004-2010 và Nghị quyết về bảng giá các loại đất năm 2010 theo chương trình Dự án UNDP 00049114 của Văn phòng Quốc hội.

 

Bên cạnh đó, Văn phòng đã làm tốt công tác tham mưu và phục vụ các Ban của HĐND tỉnh trong công tác khảo sát, giám sát, cụ thể: Xây dựng chương trình, kế hoạch, chuẩn bị nội dung, tài liệu và phục vụ công tác khảo sát, giám sát; soạn thảo các báo cáo kết luận, tổng hợp các ý kiến kiến nghị sau khảo sát, giám sát; giúp việc cho các Ban chuẩn bị tài liệu, nội dung và phục vụ các cuộc họp thường kỳ, các cuộc họp thẩm tra; dự thảo các báo cáo thẩm tra tờ trình và dự thảo Nghị quyết do y ban nhân dân tỉnh trình tại các kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIV.

       

Phong trào thi đua của Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh được duy trì và đạt hiệu quả thiết thực. Qua đánh giá hàng năm có 100% cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; có 100% cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, trong đó có 95% các nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Đảng bộ Văn phòng liên tục được công nhận là TCCS Đảng TSVM. Từ năm 2006 đến 2009 đơn vị liên tục đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.

                                                                                                     

                                                                                     Đức phượng 

        

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục