Trạm y tế xã An Bình nhiệt tình chăm sóc đoàn viên công đoàn xã khi ốm đau

Trạm y tế xã An Bình nhiệt tình chăm sóc đoàn viên công đoàn xã khi ốm đau

(HBĐT) - Công đoàn xã An Bình, huyện Lạc Thủy có 37 đoàn viên, sinh hoạt tại 4 tổ. Hiện nay, phần lớn đoàn viên công đoàn đang tham gia công tác Đảng, Chính quyền ở địa phương.

 

Từ khi thành lập đi vào hoạt động đến nay, công đoàn xã An Bình luôn duy trì hoạt động đều đặn. Một trong những mặt hoạt động tích cực của tổ chức công đoàn cơ sở xã An Bình là quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho người lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế gia đình, góp phần cùng các ban ngành đoàn thể đưa kinh tế của xã vượt qua ngưỡng đói nghèo. Để có cơ sở thực hiện, ngay từ đầu năm căn cứ vào kế hoạch của Đảng uỷ, Uỷ ban và trực tiếp là LĐLĐ huyện Lạc Thuỷ, công đoàn cơ sở xã An Bình đã xây dựng kế hoạch hoạt động trong cả năm, trong đó chú trọng vào việc tuyên truyền cho công đoàn viên thực hiện các Chỉ thị,  Nghị quyết và phát động phong trào thi đua, từ đó, các tổ công đoàn và cá nhân đăng ký thi đua để làm căn cứ bình xét thi đua cuối năm.

 

Từ kế hoạch đề ra, BCH công đoàn xã đã phối hợp cùng với chính quyền thực hiện tốt chế độ làm việc của cán bộ CNVC - LĐ theo đúng quy định của luật lao động. Đảm bảo chế độ tiền công, tiền lương của người lao động, thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng và kỷ luật. Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn xã cũng rất quan tâm đến đời sống tinh thần của từng đoàn viên và gia đình, thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên đối với các công đoàn viên và người thân của công đoàn khi ốm đau hoặc qua đời và tổ chức cho đoàn viên đi thăm quan, học tập, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại các địa phương. Đồng thời, xây dựng được quỹ công đoàn từ nguồn thu phí 1% và quỹ do công đoàn viên đóng góp mỗi tháng là 840.000đ và đã thực hiện tốt công tác thu chi trong công đoàn. Hàng năm đều tặng quà cho các em thiếu niên nhi đồng nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và dịp rằm trung thu. Đặc biệt, luôn duy trì tốt mối quan hệ giữa công đoàn xã với các công đoàn ngành giáo dục như: Công đoàn trường Mầm non A, B, trường tiểu học A, B. Trường THCS và Công đoàn trường PTTH Lạc Thuỷ C đóng trên địa bàn. Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, xây dựng gia đình, Ban chấp hành công đoàn luôn vận động đoàn viên tích cực đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và thường xuyên giáo dục con cháu hăng say lao động, sáng tạo, xây dựng quê hương giầu mạnh. Qua đó, góp phần cùng nhân dân đưa kinh tế của xã phát triển tương đối ổn định, số hộ phát triển kinh tế khá và giỏi tăng, có mức thu nhập bình quân đầu người từ 12-15 Triệu đồng/người/năm. Điển hình như các gia đình công đoàn viên Quách Công  Mười với xưởng mộc và đã tạo việc làm cho 4 lao động có mức thu nhập tương đối ổn định, gia đình bà Bùi Thị Lành, ông Bùi Thanh Bình với mô hình vườn ao chuồng, ngoài ra một số hộ gia đình công đoàn viên đã phát triển kinh tế trên lĩnh vực thương nghiệp và dịch vụ như gia đình ông Đinh Minh Mão, ông Hà Công Danh.

 

Qua đánh giá năm 2009, có 100% gia đình đoàn viên đạt gia đình văn hóa và tổ chức công đoàn xã đạt công đoàn cơ sở vững mạnh của huyện Lạc Thủy.

 

 

                                                                     Minh Tuấn

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục