Đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh uỷ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác dân vận thời gian qua.

Đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh uỷ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác dân vận thời gian qua.

(HBĐT) - Sáng 17/9, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 18/2000/CT-TTg ngày 21/9/2000 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác dân vận và sơ kết 1 năm thực hiện “Năm dân vận của chính quyền”. Đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã tới dự và chỉ đạo hội nghị; đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Nhận thức sâu sắc và tầm quan trọng của công tác dân vận, tỉnh ta đã quán triệt và triển khai một cách kịp thời, sâu rộng Chỉ thị số 18 nhằm thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo động lực phát triển KT-XH của tỉnh. UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện Kế hoạch số 48-KH/TU ngày 24/3/2009 của Tỉnh ủy về thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Năm dân vận chính quyền. Qua 10 năm thực hiện, các cấp chính quyền, các cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức càng nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí của công tác dân vận và xác định công tác dân vận chính quyền là một bộ phận quan trọng không thể tách rời trong công tác dân vận của hệ thống chính trị. Tư tưởng “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm đối với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” được đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thấm nhuần. Công tác dân vận gắn với cải cách thủ tục hành chính, đã nâng cao năng lực quản lý của các cơ quan đơn vị và chính quyền địa phương. Đã có 1.677 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của các cơ quan quản lý nhà nước ở tỉnh được rà soát. Việc thực hiện cơ chế một cửa đã được triển khai có hiệu quả. cấp tỉnh, 19 cơ quan chuyên môn, 4 đơn vị ngành dọc đang thực hiện cơ chế một cửa. 11/11 huyện, thành phố và 210/210 xã phường, thị trấn thực hiện cơ chế một cửa. Công tác dân vận gắn với việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác tiếp dân, thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh đạt kết quả tốt.

   

Qua 1 năm triển khai, thực hiện “Năm dân vận của chính quyền” và 2 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, bước đầu, tỉnh ta đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong 6 tháng đầu năm 2010, tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 11,7%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 14%. Các lĩnh vực văn hóa-xã hội, giáo dục, y tế tiếp tục có bước phát triển mới. Các điển hình về “Dân vận khéo” ngày càng được nhân rộng; đã có 65 tập thể, cá nhân điển hình đã đượcUBND tỉnh tặng bằng khen…

 

Chỉ thị số 18 đã đáp ứng dược yêu cầu, nhiệm vụ của cách mạng trong giai đoạn mới; hợp lòng dân, được cán bộ và nhân dân hưởng ứng rộng rãi và đã đi vào cuộc sống. Chỉ thị đã tác động mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH; các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa xã hội không ngừng được đổi mới, góp phần làm cho đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện; tình hình chính trị, quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội được củng cố và giữ vững.

   

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã  ghi nhận, biểu dương những kết quả quan trọng mà tỉnh ta đã đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị số 18 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, đồng chí đã chỉ ra, phân tích những mặt hạn chế cần khắc phục. Về định hướng trong thời gian tới, đồng chí cho rằng: Dân vận là công việc quan trọng của cả hệ thống chính trị, trong đó, vai trò của công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước là hết sức cần thiết. Vì thế, không ngừng có những giải pháp tích cực để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc về nhận thức trong công tác của khối chính quyền; trên cơ sở kế hoạch của UBND tỉnh, các sở, ngành cần cụ thể, chi tiết hơn công việc của mình trong công tác dân vận. Phấn đấu làm sao xây dựng được đội ngũ cán bộ công chức có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt...

 

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, ý kiến tham luận của các sở, ngành. Đồng thời bày tỏ quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt tinh thần Chỉ thị số 18 của Thủ tướng Chính Phủ.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 14 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận./.     

                                                            

                                                                                      Văn Tưởng

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục