Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Đảng bộ khối chính quyền của TPHB đổi mới tác phong, lề lối làm việc nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Đảng bộ khối chính quyền của TPHB đổi mới tác phong, lề lối làm việc nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

(HBĐT) - Theo đánh giá của BTV Thành uỷ Hoà Bình, những năm qua, chất lượng TCCS Đảng trên địa bàn thành phố đã có sự chuyển biến rõ nét. Nhiều TCCS Đảng giữ vững và phát huy vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo các mặt công tác ở cơ sở, nhất là trong nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN; kết hợp chặt chẽ xây dựng TCCS Đảng TS-VM với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

 

Có được kết quả này bắt nguồn từ việc BTV Thành uỷ đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền, cung cấp thông tin thời sự, phổ biến GDPL nhằm nâng cao nhận thức cho CBĐV và nhân dân về những thời cơ và thách thách mới, tạo sự thống nhất trong Đảng bộ, đồng thuận trong nhân dân. Trong 5 năm (2008 - 2012), thành phố đã mở gần 140 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, nghiệp vụ công tác Đảng, bồi dưỡng chuyên đề cho đội ngũ cấp uỷ, chuyên ngành các đoàn thể và đào tạo trình độ LLCT cho trên 8.850 lượt CBĐV; tổ chức trên 2.150 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho trên 189.200 lượt người. Cấp uỷ các cấp cũng đã đẩy mạnh  tuyên truyền, nói chuyện thời sự; tổ chức đối thoại với nhân dân và tổ chức gặp mặt giữa các thế hệ nhằm đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời, có tính thời sự, giải đáp những vấn đề nổi cộm đang được dư luận quan tâm. Từ đó dần khắc phục tình trạng cung cấp, truyền tải thông tin trái chiều, thụ động, đôi khi ảnh hưởng không tốt đến tư tưởng của CBĐV và nhân dân.

 

Bên cạnh đó, BTV Thành uỷ đã lãnh đạo các cấp uỷ Đảng quan tâm duy trì nề nếp sinh hoạt cấp uỷ, sinh hoạt chi bộ, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các loại hình TCCS Đảng theo hướng vừa mở rộng dân chủ, vừa tăng cường kỷ cương, kỷ luật; khắc phục tính hình thức, đơn điệu trong sinh hoạt chi bộ, nội dung sinh hoạt đảm bảo tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu của tổ chức Đảng.

 

Công tác xây dựng, củng cố TCCS Đảng gắn với xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, xây dựng đội ngũ đảng viên cũng luôn được Thành uỷ chú trọng. Mô hình tổ chức Đảng  được sắp xếp, kiện toàn và hoàn thiện đồng bộ, thống nhất với tổ chức cơ quan chuyên môn, hệ thống các tổ chức đoàn thể phù hợp với các loại hình hoạt động nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS đảng và chất lượng đội ngũ CBĐV. Từ năm 2008 đến nay, thành phố kết nạp hơn 800 đảng viên mới, thành lập thêm 6 TCCS Đảng , tiếp nhận 8 TCCS Đảng  thuộc loại hình doanh nghiệp. Hiện tại, Đảng bộ thành phố có 79 TCCS Đảng với 6.077 đảng viên.

 

Ngoài ra, một trong những giải pháp mang tính then chốt được Thành ủy Hòa Bình xác định để nâng cao chất lượng TCCS Đảng và đội ngũ CBĐV là tăng cường xây dựng đội ngũ CBCC cơ sở có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Theo đó, những năm qua, Thành ủy đã triển khai thực hiện đồng bộ các khâu trong công tác cán bộ, nhất là công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ, quản lý được BTV Thành ủy, đảng ủy các xã, phường, cấp ủy cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình. Việc quy hoạch đảm bảo đặt dưới sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của các cấp uỷ Đảng, lấy quy hoạch cấp dưới làm cơ sở xây dựng quy hoạch cấp trên. Trên cơ sở quy hoạch, công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý và tăng cường cán bộ cho phường, xã được BTV Thành uỷ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Thời gian qua có 4 CB, CC các phòng, ban của thành phố được tăng cường về làm chủ tịch và phó chủ tịch UBND phường, xã, bước đầu đã phát huy tác dụng, được cấp uỷ và nhân dân sở tại tín nhiệm.

 

Cùng với đó, cấp uỷ thường xuyên coi trọng việc tạo điều kiện cho CB, CC được đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ mọi mặt và thực hiện tuyển dụng 54 sinh viên tốt nghiệp tại các trường chuyên nghiệp có trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức tốt về công tác tại địa phương. Nhờ chú trọng nâng cao chất đội ngũ cán bộ, đến nay, các xã, phường đã có  26% CBCC có trình độ chuyên môn đại học, 52,7% có trình độ trung cấp, cao đẳng;  44% CBCC có trình độ LLCT trung cấp...

 

Nhờ sự tăng cường lãnh đạo của cấp uỷ thành phố đối với cơ sở đã từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng và chất lượng CBĐV. Điều này được ghi nhận bằng kết quả năm 2012, TP Hoà Bình có 70/79 TCCS Đảng đạt TS-VM; 99,75% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    

 

                                                                              Thu Hiền

 

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục