Toàn cảnh đại hội.

Toàn cảnh đại hội.

(HBĐT) - Ngày 18/12, MTTQ phường Chăm Mát (TP Hòa Bình) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII (nhiệm kỳ 2013 - 2018). Dự đại hội có 80 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong toàn phường.

 

Trong nhiệm kỳ 2008 - 2013, UBMTTQ phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, đoàn kết nhân dân; thực hiện tốt công tác mặt trận tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; phát huy dân chủ, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Hàng năm, 100% KDC trên địa bàn đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Nhân dân trong phường đã tích cực hưởng ứng thực hiện có hiệu quả CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”, xây dựng “Quỹ vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... Nhờ đó, hàng năm có trên 86% gia đình, 65% tổ dân phố đạt tiêu chuẩn văn hóa. Trong nhiệm kỳ, phường xây dựng quỹ vì người nghèo được trên trên 431 triệu đồng, góp phần xóa 6 nhà tạm cho hộ nghèo, tặng 13 nhà đại đoàn kết cho người có công và tặng trên 1.300 suất quà cho các đối tượng chính sách... Từ kết quả đạt được, trong 5 năm, MTTQ phường Chăm Mát đã có 11 tập thể, cá nhân được Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam và UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Đại hội đại biểu MTTQ phường Chăm Mát khóa XII đã đề ra 5 chương trình hành động nhằm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH, giữ vững QP - AN và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

 

Đại hội đã hiệp thương cử UBMTTQ phường nhiệm kỳ 2013 - 2018 gồm 42 đồng chí và hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

 

 

*Trong 2 ngày 17 - 18/12, MTTQ phường Thái Bình (TP Hòa Bình) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2013 - 2018. Dự đại hội có 80 đại biểu chính thức đại diện cho trên 5000 nhân dân trong toàn phường.

 

Trong nhiệm kỳ 2008 - 2013, MTTQ phường Thái Bình đã chú trọng phối hợp với các tổ chức thành viên vận động hội viên, đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Lồng ghép các nội dung của CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” vào chương trình hoạt động của hội, đoàn thể tạo sự thống nhất trong tuyên truyền vận động. Bên cạnh đó, MTTQ phường đã tích cực động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua, các CVĐ và các hoạt  động xã hội góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. 5 năm qua, toàn phường đã vận động quỹ vì người nghèo được trên 48 triệu đồng, góp phần hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 9 hộ và tặng quà cho các đối tượng chính sách. Bình quân mỗi năm trên địa bàn có 85% hộ gia đình, 15/18 tổ dân phố đạt tiêu chuẩn văn hóa 3 năm (2010 - 2013)... Trong nhiệm kỳ, UBMTTQ phường đã tích cực tham gia thực hiện QCDC ở cơ sở và thường xuyên phối hợp thực hiện quyền giám sát các nội dung QLNN ở địa phương về đất đai, quản lý đô thị, các loại quỹ vận động trong nhân dân... Từ những kết quả đạt được, MTTQ phường Thái Bình đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của UBMTTQ các cấp.

 

Trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, MTTQ phường Thái Bình đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu: Vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển SXKD theo NQĐH Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2010 - 2015 đề ra. Hàng năm phấn đấu có 85% hộ gia đình, 80% tổ dân phố đạt tiêu chuẩn văn hóa; thực hiện có hiệu quả CVĐ ngày vì người nghèo nhằm góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 2%; duy trì tỷ lệ tăng dân số tự nhiên dưới 1%, không có người sinh con thứ 3...

 

Đại hội đã hiệp thương cử UBMTTQ phường khóa XXII gồm 37 đồng chí và hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

 

 

 

                                                                       Bình Giang

 

 

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục