Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh động viên tân binh trước khi lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh động viên tân binh trước khi lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

(HBĐT) - Đúng 7h 30, ngày 17/2, 6 huyện, thành phố, gồm: Mai Châu, Tân Lạc, Lạc Sơn, Yên Thủy, Lạc Thủy và Thành phố Hòa Bình đã đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân đợt I năm 2014.

           

Đợt này, toàn tỉnh đã có 700 nam thanh niên lên đường nhập ngũ, bằng 100% so với chỉ tiêu. Trong đó, tân binh có trình độ văn hóa cấp II là 234 người, chiếm 33,4%, cấp III là 466 tân binh, chiếm 66,6%; số tân binh có sức khỏe loại I chiếm 46,4%. Về chất lượng chính trị, có 85 đồng chí là đảng viên, chiếm 12,1%; đối tượng Đảng là 157 tân binh, chiếm 22,4% và 615 tân binh là đoàn viên thanh niên, chiếm 87,9%.

 

* Tại TP Hoà Bình, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh dự và chỉ đạo buổi lễ.

 

Trong giao quân đợt 1, thành phố có 65 nam công dân có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, sức khoẻ, trình độ văn hoá lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Trong đó có 4 tân binh là đảng viên, 16 tân binh đã học lớp đối tượng kết nạp Đảng, 55 tân binh có trình độ văn hoá THPT; 21 tân binh sức khoẻ loại 1, 27 tân binh sức khoẻ loại II…

 

Số tân binh của TP Hoà Bình được giao cho 2 đơn vị nhận quân là Trung tâm huấn luyện - Bộ Tham mưu - Tổng cục Hậu cần và Tiểu đoàn 31- Bộ Tham mưu - Quân khu III.

 

* Tại huyện Lạc Sơn, tới dự lễ giao nhận quân có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo một số Sở, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện cùng đông đảo nhân dân các dân tộc huyện Lạc Sơn.

 

      

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh động viên tân binh huyện Lạc Sơn lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

 

Trong đợt này, huyện có 179 thanh niên lên đường nhập ngũ được giao cho 5 đầu mối nhận quân gồm Lữ đoàn 144 - Bộ Tổng tham mưu, Bộ Tư lệnh Lăng, Tổng Cục kỹ thuật, Sư đoàn 395 - Quân khu 3, Bộ Tư lệnh Thủ đô. Trong đó có 165 tân binh có sức khỏe loại I, 14 tân binh có sức khỏe loại II. Về trình độ văn hóa có 78 tân binh có trình độ văn hóa cấp II, 101 tân binh có trình độ văn hóa cấp III. Về chất lượng chính trị có 24 đồng chí là đảng viên, 155 tân binh là đoàn viên, trong đó có 86 tân binh đã được bồi dưỡng đối tượng Đảng.

 

* Tại huyện Tân Lạc, tới dự lễ giao nhận quân có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Đảng ủy - Chỉ huy Bộ CHQS tỉnh, các sở, ngành, cấp ủy chính quyền địa phương và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện.

           

Đợt này, huyện Tân Lạc đã tuyển chọn, phát lệnh gọi nhập ngũ cho 152 thanh niên, đảm bảo 100% chỉ tiêu. Trong đó, về chất lượng chính trị có 18 đồng chí là đảng viên, 134 đồng chí là đoàn viên thanh niên, trong đó có 31 tân binh được bồi dưỡng đối tượng Đảng. Về chất lượng sức khỏe có 31 tân binh có sức khỏe loại I, 116 tân binh có sức khỏe loại II, 5 tân binh có sức khỏe loại III; 51 tân binh có trình độ văn hóa cấp II, 101 tân binh có trình độ văn hóa cấp III. Trong đó có 140 tân binh là dân tộc Mường và 12 tân binh là người dân tộc Kinh.

 

     

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên tân binh huyện Tân Lạc.

           

Trong đợt tuyển quân này, 5 đầu mối nhận quân của huyện Tân Lạc là Bộ Tư lệnh lăng (2 chỉ tiêu), Lữ đoàn 144 – Bộ Tổng tham mưu (20 chỉ tiêu), Tổng cục Hậu cần (35 chỉ tiêu), Tổng cục Kỹ thuật (50 chỉ tiêu) và Sư đoàn 395 – Quân khu 3 (45 chỉ tiêu).

 

* Tại huyện Yên Thuỷ, đồng chí Hoàng Thị Chiển, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Yên Thủy đã tới dự lễ giao, nhận quân.

 

      

Đồng chí Hoàng Thị Chiển, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

 

Trong đợt này, huyện Yên Thủy có 102 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ, đạt 100% kế hoạch được giao. Trong đó có 24 tân binh là đảng viên, 21 tân binh đang là đối tượng Đảng, 78 đoàn viên; 33 tân binh tốt nghiệp THCS, 69 tân binh tốt nghiệp THPT. Qua kiểm tra có 39 tân binh đạt sức khoẻ loại 1, 56 đạt sức khoẻ loại 2, 7 tân binh đạt sức khoẻ loại 3. Các tân binh được giao về cho 5 đơn vị: Lữ đoàn 279 (Bộ tư lệnh công binh), Bộ tư lệnh lăng, Lữ đoàn 144 (Bộ tổng tham mưu), Bộ tham mưu (quân khu 3), Sư đoàn 395 (Quân khu 3).

 

* Tại huyện Lạc Thuỷ, tới dự lễ giao nhận quân có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - Chỉ huy Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, cấp ủy chính quyền địa phương và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện.

 

      

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và huyện Lạc Thủy động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

           

Đợt này, huyện Lạc Thủy đã tuyển chọn, phát lệnh gọi nhập ngũ cho 100 thanh niên, đảm bảo 100% chỉ tiêu. Trong đó, về chất lượng chính trị có 13 đồng chí là đảng viên, 87 đồng chí là đoàn viên thanh niên, trong đó có 3 tân binh được bồi dưỡng đối tượng Đảng. Về chất lượng sức khỏe có 35 tân binh có sức khỏe loại I, 50 tân binh có sức khỏe loại II, 15 tân binh có sức khỏe loại III; 35 tân binh có trình độ văn hóa cấp II, 65 tân binh có trình độ văn hóa cấp III. Trong số, 100 thanh niên nhập ngũ của huyện Lạc Thủy năm 2014 có 60 tân binh là dân tộc Mường và 40 tân binh là người dân tộc Kinh.

 

* Tại huyện Mai Châu, trong đợt giao- nhận quân này, huyện có 102 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, đảm bảo 100% chỉ tiêu được giao. Trong đó, số tân binh có sức khỏe loại I là 32, số tân binh có sức khỏe loại II là 42, sức khỏe loại III là 28. Về trình độ văn hóa có 27 tân binh có trình độ văn hóa cấp II, 75 tân binh có trình độ văn hóa cấp III. Về chất lượng chính trị, có 2 đồng chí là đảng viên và 100 tân binh là đoàn viên. Số tân binh là người dân tộc Thái và dân tộc Mông chiếm tỷ lệ 64,75% (trong đó có 66 tân binh là người dân tộc Thái và 7 tân binh là người dân tộc Mông).

 

 

                                                                             Nhóm P.V

 

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục