Đồng chí Hoàng Văn Tứ, TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi giám sát.

Đồng chí Hoàng Văn Tứ, TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi giám sát.

(HBĐT) - Sáng 23/6, đồng chí Hoàng Văn Tứ, TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh tiến hành giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH 6 tháng đầu năm, việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh tại Sở GT-VT. Tham gia đoàn giám sát có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Trong 6 tháng đầu năm, Sở GT-VT đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo trong lĩnh vực GT-VT; chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo TTATGT trên địa bàn. Hoạt động vận tải được duy trì ổn định, đáp ứng nhiệm vụ phát triển KT-XH và nhu cầu đi lại của nhân dân. Không ngừng nâng cao chất lượng công tác quản lý phương tiện và người lái. Chỉ đạo quyết liệt các giải pháp đảm bảo TTATGT và kiềm chế TNGT, trong 5 tháng đầu năm tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm trước. Công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông và phòng chống lũ bão được quan tâm đúng mức. Thường xuyên tăng cường quản lý về chất lượng và nâng cao hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.  Thực hiện nghiêm túc chính sách, pháp luật về quy hoạch, phát triển hạ tầng giao thông.

 

Cùng với những kết quả đã đạt được, Sở GT-VT cũng nêu rõ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị với đoàn giám sát một số vấn đề gồm: còn nhiều khó khăn, bất cập trong công tác đền bù GPMB gây ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng các công trình giao thông. Đề nghị UBND tỉnh quan tâm ưu tiên kinh phí để  thực hiện công tác bảo trì đường bộ, nhất là kinh phí cho công tác sửa chữa định kỳ; bố trí kinh phí thực hiện Đề án tăng cường biến chế, trang thiết bị cho lực lượng TTGT và sớm phê duyệt Đề án kiểm tra soát tải trọng xe trên đường bộ; chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác TTKS và phối hợp chặt chẽ với TTGT để chấn chỉnh tình trạng vi phạm Luật ATGT; xem xét bố trí vốn để tiếp tục thực hiện Đề án cứng hóa GTNT; đẩy mạnh phân cấp trong quản lý đầu tư; có chính sách phân loại, đánh giá năng lực của các chủ đầu tư, kiên quyết không giao nhiệm vụ cho các chủ đầu tư kém năng lực...

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Hoàng Văn Tứ, TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả đã đạt được của ngành GT-VT trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí nhấn mạnh một số định hướng trong thời gian tới, gồm: Rà soát những nhiệm vụ UBND tỉnh giao và Nghị quyết HĐND tỉnh đã  thông qua để tập trung thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, đạt hiệu quả cao và có điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mới; tăng cường QLNN theo quy hoạch, kế hoạch và chức năng nhiệm vụ được giao; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để nâng cao nhận thức, ý thức chấp  hành  pháp  luật của người tham gia giao thông và chất lượng, hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT; đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo TTATGT trong mùa mưa bão.

 

 

 

                                                                       Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục