Công nhân Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam  tại xóm Đễnh, xã Dân Hòa (Kỳ Sơn) tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “lao động sáng tạo”.

Công nhân Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam tại xóm Đễnh, xã Dân Hòa (Kỳ Sơn) tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “lao động sáng tạo”.

(HBĐT) - Đồng chí Trần Thị Quy, Phó trưởng phòng Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồngThi đua - khen thưởng huyện Kỳ Sơn khẳng định: Nhận thức được tầm quan trọng của phong trào thi đua yêu nước, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Kỳ Sơn đã động viên, khích lệ kịp thời cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở triển khai thực hiện phong trào.

   Với những nội dung thi đua thiết thực, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, được nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia sôi nổi. Phong trào thi đua, công tác khen thưởng đã đi vào thực chất phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy thực hiện các chỉ tiêu KT-XH của huyện.

 

   Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước năm 2015 do UBND tỉnh phát động, ngay từ đầu năm, UBND huyện đã phát động phong trào thi đua, chỉ đạo các cấp, ngành chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai phát động phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ phát triển KT-XH tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở. Tổ chức ký giao ước thi đua với tinh thần”Đồng thuận cao - thi đua giỏi - về đích sớm” với nhiều nội dung, hình thức thi đua thường xuyên, thi đua theo đợt, theo chuyên đề thiết thực, hiệu quả, lôi cuốn được các tầng lớp nhân dân và lực lượng xã hội  tham gia.

 

   Trong lĩnh vực kinh tế, phong trào thi đua trên linh vưc sản xuất nông - lâm nghiệp, thủy sản tiếp tục được đẩy mạnh như “Thi đua thâm canh tăng vụ”; “thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, làm kinh tế trang trại và làm giàu hợp pháp”; “Thi đua chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi” với các điển hình là các xã Hợp Thịnh, Mông Hóa. Trong phong trào thi đua “Huyện Kỳ Sơn chung sức xây dựng NTM”, các phong trào hiến đất làm đường GTNT, góp công, góp vật liệu để xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn, “Toàn dân tham gia làm giao thông nội đồng” đã phát huy hiệu quả thiết thực, trong đó, điển hình là các xóm Bãi Sấu, xã Mông Hóa; xóm Tôm, xã Hợp Thịnh và xóm Đồng Bài, xã Phú Minh... Trên các lĩnh vực sản xuất CN-TTCN và xây dựng cơ bản, các phong trào thi đua “Lao động giỏi, an toàn”, “Lao động với năng suất, chất lượng, hiệu quả”, “Lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, hợp lý hóa sản xuất được đông đảo công nhân, lao động hưởng ứng sôi nổi. Các phong trào thi đua trên các lĩnh vực VH-XH cũng tiếp tục được đẩy mạnh. Lĩnh vực GD&ĐT nổi bật với các phong trào thi đua “Khuyến học, khuyến tài”, “Xã hội hoá giáo dục”. Kết quả trong năm 2015, huyện có 2 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Kết quả thi, xét tốt nghiệp và chuyển cấp tiểu học đạt tỷ lệ 100%, THCS đạt 99,77%. Ngành Y tế tiếp tục phát động và thực hiện tốt các phong trào thi đua “Thầy thuốc như mẹ hiền”, “Thực hiện tốt 12 điều y đức” đã góp phần nâng cao chất lượng khám - chữa bệnh trong các cơ sở y tế. Các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng NTM; “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được duy trì và nhân rộng. Năm 2015, huyện có 6.251 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, đạt 103% kế hoạch; 61 làng, khu; 25 cơ quan, doanh nghiệp; 32 trường đạt văn hóa. Trên lĩnh vực QP-AN, điển hình với các phong trào Xây dựng quốc phòng và an ninh vững mạnh, “Thi đua quyết thắng”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đặc biệt là phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây NTM”; xây dựng làng, bản văn hóa quốc phòng... Qua các phong trào thi đua, nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị, cá nhân đều hoàn thành xuất sắc và phát huy ngày càng hiệu quả, tăng cường thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Nhờ triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần hoàn thành và vượt các chỉ tiêu KT-XH đã đề ra. Năm 2015, tăng trưởng kinh tế của huyện đạt 12,8%. Tăng trưởng ngành nông- lâm nghiệp, thủy sản 4%; công nghiệp - xây dựng 17,3%; dịch vụ 14,1%. Tổng thu NSNN năm 2015 trên địa bàn đạt 29.170 triệu đồng. VH-XH có nhiều tiến bộ. Công tác đảm bảo an sinh xã hội được chú trọng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,6%...

 

   Theo đồng chí Trần Thị Quy, năm 2016, UBND huyện đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “Đảng bộ, chính quyền, LLVT, cộng đồng DN và nhân dân các dân tộc huyện Kỳ Sơn đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2016. Từ thực tiễn đã chứng minh, ở đâu phong trào thi đua được tập thể lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể quần chúng đồng tâm, nhất trí trong việc tổ chức, chỉ đạo phát động phong trào thì ở đó phong trào thi đua phát triển bền vững, đạt kết quả cao. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng. Thực hiện kiểm tra, giám sát thường xuyên các phong trào thi đua và công tác khen thưởng ở cơ sở,  gắn với vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Tổ chức phong trào thi đua phải có mục tiêu rõ ràng, xuyên suốt, nhiều hình thức đa dạng, phong phú, các chỉ tiêu phải được lượng hóa cụ thể. Quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến, gương người tốt - việc tốt cho mọi người học tập, noi theo tạo sức lan tỏa phong trào ra toàn xã hội...

 

 

 

                                                                      Hương Lan

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục