Cán bộ, đảng viên bộ phận

Cán bộ, đảng viên bộ phận "một cửa" xã Ngọc Lương tích cực thực hiện CCHC, nâng cao chất lượng công tác tiếp dân.

(HBĐT) - “Việc đánh giá chất lượng TCCS Đảng và đảng viên đã đi vào thực chất hơn, từng bước khắc phục được bệnh thành tích, tình trạng nể nang, né tránh trong đánh giá tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn theo Hướng dẫn của Ban Tổ chức T.ư và Ban Tổ chức Tỉnh ủy”. Đó là đánh giá của đồng chí Bùi Thị Thu, Phó Bí thư TT Huyện ủy Yên Thủy về những chuyển biến tích cực trong công tác đánh giá chất lượng TCCS Đảng và đảng viên năm 2015 của huyện Yên Thủy.

 

Đồng chí Phó Bí thư TT Huyện ủy khẳng định: Công tác đánh giá, xếp loại TCCS Đảng, đảng viên được xác định là nhiệm vụ quan trọng, góp phần xây dựng Đảng TS-VM. Qua phân loại đánh giá sẽ chỉ ra những tồn tại, hạn chế, yếu kém, đề ra chủ trương, giải pháp phù hợp nâng cao năng lực lãnh đạo của TCCS Đảng để khắc phục. Đây cũng là căn cứ quan trọng để thực hiện tốt công tác cán bộ, thi đua, khen thưởng. Do đó, BTV Huyện ủy đặt ra yêu cầu công tác phân loại, đánh giá phải bảo đảm chất lượng, đúng quy trình, nguyên tắc. Để công tác đánh giá diễn ra chính xác, khoa học, phù hợp, BTV Huyện ủy đã chỉ đạo các cơ quan, khối cơ quan cần đánh giá, xếp hạng thi đua cuối năm với từng lĩnh vực chuyên môn. Đồng thời ban hành hệ thống các văn bản, biểu mẫu, biểu điểm, thang điểm thẩm định, quy trình và phương pháp thẩm định.

 

Một trong những điểm nổi bật được huyện Yên Thủy thực hiện nghiêm túc trong việc đánh giá chất lượng TCCS Đảng và đảng viên năm 2015 là thành lập tổ thẩm định của BTV Huyện ủy gồm đại diện các cơ quan khối Đảng, khối quản lý Nhà nước và khối đoàn thể để thẩm định kết quả tự đánh giá, phân loại của các TCCS Đảng và đảng viên. Đặc biệt lưu ý việc đánh giá được gắn với kết quả sửa chữa khuyết điểm, yếu kém theo NQT.ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Trong đó, tập trung vào thực hiện nhiệm vụ trong năm, mức độ, tiến độ, hiệu quả từng lĩnh vực công tác; kết hợp với đánh giá, xếp hạng thi đua của từng cơ quan. Một điểm lưu ý là ngoài thực hiện nhiệm vụ chính trị thường xuyên, công tác phân loại TCCS Đảng, chất lượng đảng viên năm 2015 còn gắn với nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức Đại hội Đảng các cấp.

 

Trên cơ sở kết quả tự đánh giá, tổ thẩm định của BTV Huyện ủy sẽ thông báo kết quả thẩm định đến cấp ủy cơ sở và tạo điều kiện công khai, dân chủ cho cơ sở phản hồi. Ngoài ra, từ kết quả thẩm định, BTV Huyện ủy đã chỉ ra những hạn chế, yếu kém trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để định hướng cho cấp ủy cơ sở rút ra bài học kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục.

 

Kết quả năm 2015, Đảng bộ huyện Yên Thủy có 23 TCCS Đảng đạt TS-VM (chiếm 50%), 23 TCCS Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ (chiếm 50%), không có TCCS Đảng yếu kém. Đối với chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, có 129 chi bộ đạt TS-VM (chiếm 50%), 129 chi bộ hoàn thành tốt và hoàn thành nhiệm vụ (chiếm 50%), không có chi bộ yếu kém (giảm 0,4% so với năm 2015). Đối với đảng viên, có 565 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (chiếm 14,5%), 3.420 đảng viên hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ (chiếm 87,7%) và 11 đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ (chiếm 0,28%).

 

Tuy nhiên, bên cạnh những chuyển biến tích cực, công tác phân loại đánh giá TCCS Đảng và đảng viên năm 2015 của huyện Yên Thủy vẫn có tồn tại như tính phê bình và tự phê bình trong tự đánh giá, phân loại chưa kiên quyết, còn nể nang, ngại va chạm ở một số TCCS Đảng. Đặc biệt, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tập trung ở số đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo quản lý, cấp ủy viên nên chưa khuyến khích, động viên được sự phấn đấu của các đảng viên trong  tổ chức.

 

 

 

                                                                 Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục