Đồng chí Đinh Quốc Liêm, TVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Đinh Quốc Liêm, TVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Sáng 21/3, Đoàn công tác BCĐ Bầu cử tỉnh do đồng chí Đinh Quốc Liêm, TVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, thành viên BCĐ Bầu cử tỉnh dẫn đầu, đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Lạc Thủy. Tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo và đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Nội vụ, Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh.

 

Thời gian qua, huyện Lạc Thủy đã thực hiện tốt công tác lãnh dạo, chỉ đạo công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Các chỉ thị, quy định, hướng dẫn của T.Ư và của Tỉnh được quán triệt kịp thời, nghiêm túc đến đội ngũ cán bộ chủ chốt của huyện và các xã, thị trấn. BCĐ, UBBC, các Tiểu ban giúp việc của huyện và các xã, thị trấn được thành lập. Công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn được tiến hành thường xuyên nghiêm túc. Công tác tuyên truyền được triển khai bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đến nay, UBBC huyện đã công bố 7 đơn vị bầu cử HĐND huyện và 113 đơn vị bầu cử tại 15 xã, thị trấn. Công tác hiệp thương được triển khai đảm bảo đúng quy trình và tiến độ. Kết thúc hiệp thương lần thứ 2, với 34 đại biểu được bầu vào HĐND huyện, đã có 65 người tham gia ứng cử. Đối với HĐND cấp xã, với 378 đại biểu được bầu, đã giới thiệu 697 đại biểu tham gia ứng cử. Với kết quả đó, qua hiệp thương huyện Lạc Thủy cơ bản đảm bảo về số lượng, cơ cấu, thành phần theo quy định. ANCT-TTATXH ổn định, chưa có đơn thư KN-TC liên quan đến công tác bầu cử.

 

Cùng với những kết quả đạt được, huyện Lạc Thủy đã kiến nghị với Đoàn công tác một số vấn đề liên quan đến kinh phí, tài liệu và  công tác tập huấn phục vụ cho cuộc bầu cử.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh Quốc Liêm, TVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả bước đầu đạt được của huyện Lạc Thủy trong các hoạt động chuẩn bị bầu cử. Đề nghị huyện Lạc Thủy tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; tăng cường kiểm tra, làm tốt công tác nắm tình hình và kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc ở cơ sở. Chú trọng giải quyết đơn thư KN-TC và đảm bảo ANCT-TTAT xã hội trước, trong và sau bầu cử.

 

 

 

                                                                 Đức Phượng

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục