Ông Tạ Đình Đào, hội viên NCT tiêu biểu  phát triển kinh tế với mô hình trồng cây có múi  tại thị trấn Cao?Phong (Cao?Phong).

Ông Tạ Đình Đào, hội viên NCT tiêu biểu phát triển kinh tế với mô hình trồng cây có múi tại thị trấn Cao?Phong (Cao?Phong).

(HBĐT) - Thị trấn Cao Phong hiện có 1.530 hộ, hơn 5.400 khẩu. Trong những năm qua, đời sống người dân thị trấn Cao Phong (Cao Phong) đã từng bước cải thiện, tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt từ 12 - 17%, thu nhập đầu người đạt hơn 42 triệu đồng (năm 2015), cao hơn so với mức bình quân chung của cả huyện. Trong thành công trên có sự đóng góp quan trọng của NCT và gia đình hội viên NCT.

 

Ông Phan Văn Diêm, Chủ tịch Hội NCT thị trấn Cao Phong cho biết: Hưởng ứng phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”, tích cực tham gia phát triển kinh tế, XĐ-GN, nhiều năm qua, bằng kinh nghiệm của mình, hội viên NCT thị trấn Cao Phong không ngừng tìm tòi, học hỏi các phương thức, mô hình kinh tế giỏi để áp dụng vào thực tiễn, từ đó làm giàu chính đáng cho gia đình, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển của xã hội. Chính vì vậy, dựa vào những lợi thế sẵn có, lớp NCT thị trấn tích cực vận động con cháu và bản thân trực tiếp tham gia phát triển kinh tế đa thành phần. Hiện nay, toàn thị trấn có 215 hội viên NCT làm kinh tế giỏi. Trong đó có 12 hộ kinh doanh thuốc BVTV, vật liệu xây dựng, dịch vụ ô tô, máy xúc và nhiều hộ buôn bán nhỏ lẻ. Có 203 hộ hội viên NCT tham gia trồng cây ăn quả, trong đó có 86 hội viên NCT trực tiếp lao động sản xuất.

 

Để phát triển kinh tế một cách hiệu quả, hội viên NCT đã mạnh dạn đầu tư vốn, áp dụng KH -KT vào trồng và chăm sóc cây trồng, vật nuôi. Bằng kinh nghiệm của bản thân, qua nghiên cứu và sàng lọc, đến nay, NCT đã tiên phong, trồng các loại cây trồng mới cho năng suất như cam lòng vàng, lùn, cao, V2 trồng xen Canh đường, quýt ôn Châu góp phần làm phong phú thêm bộ giống cam trên địa bàn huyện. Đặc biệt, sau khi nghiên cứu thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng muốn dùng cam trong một thời gian dài, nhiều hội viên NCT thị trấn cũng là những nông dân lâu năm gắn bó với cây cam đã tiên phong tìm tòi và đưa giống mới cam lòng vàng chín sớm, V2 chín muộn cùng Canh đường trồng đại trà. Do đó, quả cam được cung ứng ra thị trường từ tháng 8 âm lịch năm trước kéo dài đến tháng 5 âm lịch năm sau. Với những ứng dụng mới này đã tạo chất lượng góp phần xây dựng thương hiệu địa lý chỉ dẫn cho cam Cao Phong.

 

Nhờ mạnh dạn đầu tư, áp dụng KHCN, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hiện nay, hơn 100 hộ hội viên NCT thị trấn có thu nhập hàng năm từ 300 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng, 12 hộ thu nhập từ 1 - 4 tỷ đồng. Trong đó có nhiều hội viên NCT tiêu biểu như các ông, bà: Trịnh Ngọc Năm - chi hội 1; Cao Xuân Tư, Bùi Thị Kim Cúc - chi hội 2; Bùi Văn Tiến - chi hội 3...

 

Không chỉ tham gia phát triển kinh tế hộ gia đình, những hội viên NCT thị trấn còn tích cực tham gia hướng dẫn kỹ thuật, hỗ trợ giống cho nhiều gia đình hội viên NCT nghèo trên địa bàn huyện muốn học tập mô hình. Ngoài ra, hội viên NCT thị trấn Cao Phong luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động con cháu chăm lo phát triển kinh tế gia đình, phòng - chống TNXH, xây dựng đời sống văn hóa ở KDC.

                                                                     PL

 

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục