Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

(HBĐT) - Ngày 2/8, UBND huyện Kim Bôi tổ chức họp bàn thống nhất nội dung chương trình tổ chức lễ công bố nhãn hiệu tập thể nhãn Sơn Thuỷ. Tham dự có lãnh đạo Sở KHCN, Sở NN&PTNT, Liên minh HTX.

 

Hiện, trên địa bàn xã Sơn Thuỷ có diện tích nhãn tập trung là 107 ha và đang tiếp tục được mở rộng. Năm 2016, diện tích nhãn kinh doanh khoảng 51 ha, sản lượng ước đạt 15 tấn/ha, bình quân thu nhập từ 250 triệu đồng trở lên. Đây được xác định là cây trồng chủ lực trong xoá đói giảm nghèo và làm giàu của xã. Sản phẩm nhãn Sơn Thuỷ đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 264837 ngày 27/6/2016 và có 31 hộ thành viên được phép sử dụng nhãn hiệu tập thể nhãn Sơn Thuỷ.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận các nội dung được triển khai trong ngày diễn ra lễ công bố nhãn hiệu tập thể nhãn Sơn Thuỷ như: trang trí khánh tiết, công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác hậu cần...và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên của huyện của xã. Theo đó, thống nhất tổ chức hội thảo về bảo vệ nhãn hiệu tập thể nhãn Sơn Thuỷ vào chiều ngày 12/8 và tổ chức lễ công bố nhãn hiệu tập thể nhãn Sơn Thuỷ vào sáng ngày 13/8. Địa điểm tổ chức tại UBND xã Sơn Thuỷ, quy mô 10 gian hàng trưng bày. Đây là dịp để quảng bá sản phẩm nhãn Sơn Thuỷ đến người tiêu dùng trong và ngoài địa bàn.

 

                                                              Đinh Thắng

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục