(HBĐT) - Huyện Lương Sơn là một trong những địa phương làm tốt công tác xây dựng hạ tầng cơ sở nông thôn, tạo điều kiện thúc đẩy KT -XH phát triển mạnh mẽ. Trong đó, lãnh đạo huyện đã tập trung chỉ đạo chương trình xây dựng NTM theo đúng lộ trình, góp phần thúc đẩy đời sống của người dân trên địa bàn.

 

  Dự án KDC thương mại và chợ trung tâm huyện Lương Sơn đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đến cuối năm 2016 bàn giao khu vực chợ và đi vào hoạt động.

 

Nhuận Trạch là một trong những xã điển hình trong xây dựng NTM. Từ một xã cơ sở hạ tầng nông thôn khó khăn, đến nay, Nhuận Trạch đã đi đầu trong xây dựng NTM của huyện và về đích giữa năm 2015.

Theo đồng Nguyễn Văn Điền, Phó Chủ tịch UBND xã Nhuận Trạch, sau 5 năm triển khai chương trình NTM, Nhuận Trạch đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, toàn xã cơ bản hoàn thành mục tiêu nhựa hóa, bê tông hóa đường GTNT với tổng chiều dài gần 30 km. Ngoài ra, hệ thống kênh mương nội đồng được cứng hóa, nhiều công trình nhà văn hóa đa  năng, khu TD-TT, các nhà văn hóa thôn, trường học, trạm điện, y tế... được đầu tư xây dựng.

 

Trong những năm qua, huyện Lương Sơn đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thúc đẩy cơ sở hạ tầng nông thôn. Đặc biệt, lãnh đạo huyện luôn quan tâm lĩnh vực giao thông vì đây là tiêu chí quan trọng và là tiền đề thúc đẩy KT -XH phát triển. Chính vì vậy, huyện đã xác định được sức dân có vai trò tiên quyết  để thực hiện thành công lĩnh vực này. Huyện tập trung chỉ đạo các xã tuyên truyền để người dân hiểu, xây dựng NTM là trách nhiệm và quyền lợi của nhân dân. Nhờ vận động tốt, nhân dân đã tích cực đóng góp kinh phí, ngày công làm đường GTNT.

 

Từ năm 2010 đến nay, cùng với nguồn lực của Nhà nước, đóng góp đáng kể của nhân dân, toàn huyện đã có trên 40 công trình giao thông được đầu tư xây dựng từ ngân sách địa phương với tổng giá trị gần 500 tỷ đồng. Hiện tất cả các xóm trong huyện đều có đường ô tô đến trung tâm xã. Toàn huyện đã có 8 xã đạt tiêu chí về GTNT. Dự kiến hết năm 2016 có thêm 4 xã đạt tiêu chí này, nâng tổng số toàn huyện lên con số 12 xã.

 

Những năm gần đây, Lương Sơn thực hiện đầu tư xây dựng bảo đảm chất lượng hàng trăm công trình hạ tầng thiết yếu góp phần thúc đẩy phát triển KT -XH, cải thiện đời sống nhân dân. Huyện đang thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng KT -XH, đặt mục tiêu trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh, xây dựng  thị trấn Lương Sơn trở thành đô thị loại IV trong tương lai gần.

 

                                                   

                                                                            Hồng Trung

 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục