(HBĐT) - Vừa qua, Sở NN&PTNT đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ ngành NN&PTNT 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2016.

 

Trong 9 tháng tháng qua, ngành NN&PTNT đã tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, đôn đốc các địa phương tích cực thực hiện các nhóm giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Nhìn chung, sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản có diễn biến tương đối thuận lợi; các chương trình ưu tiên phát triển ngành nông nghiệp tiếp tục được triển khai; công tác xây dựng NTM được các cấp, ngành chỉ đạo quyết liệt; công tác VSATTP nông lâm sản và thủy sản được tăng cường; công tác quản lý môi trường được chấn chỉnh; tổ chức bộ máy ngành nông nghiệp được sắp xếp ổn định và nâng cao hiệu quả hoạt động; đầu tư trong nông nghiệp - nông thôn có nhiều khởi sắc; chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp của tỉnh đi vào cuộc sống... đã tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện kế hoạch phát triển ngành 9 tháng đầu năm.

 

Theo đánh giá của Sở NN&PTNT, nhiều chỉ tiêu trong 9 tháng đã đạt và vượt kế hoạch. Cụ thể: Về trồng trọt, diện tích cây lương thực có hạt vượt 1,4% kế hoạch, trong đó, cây lúa vụ xuân và vụ mùa đều vượt cả về năng suất và sản lượng; diện tích cây ăn quả tiếp tục phát triển khá, riêng nhóm cây có múi diện tích đã  tăng 650 ha so với cuối năm 2015. Về chăn nuôi, tình hình phát triển tương đối ổn định, công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn GSGC được thực hiện tốt, sức tái đàn đang tăng dần trong những tháng gần đây. Về thủy sản, diện tích nuôi trồng thủy sản tăng do các địa phương tích cực mở rộng trên các hồ thủy lợi, tổng sản lượng trong 9 tháng đạt khoảng 4,9 nghìn tấn, các cơ sở sản xuất giống đã sản xuất được 35 triệu con giống các loại, đạt 90% kế hoạch năm 2016. Về lâm nghiệp, tính đến hết tháng 9 toàn tỉnh trồng được khoảng 7.772 ha rừng tập trung, vượt 8,4% kế hoạch, độ che phủ rừng được giữ ổn định, thu nhập từ rừng và đất lâm nghiệp tăng lên. Riêng về chương tr?nh xây dựng NTM, đến nay toàn tỉnh đạt bình quân 11,9 tiêu chí/xã, tăng 0,31 tiêu chí/xã, riêng 12 xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2016 mới đạt bình quân 14,41 tiêu chí/xã. Diễn biến này đòi hỏi các cấp, ngành tiếp tục chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình trong thời gian tới, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra.

 

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2016, ngành NN&PTNT xác định 16 nhóm nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó, sẽ tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo sản xuất; tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các loại giống cây trồng và vật tư nông nghiệp; đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; quản lý tốt rừng và đất lâm nghiệp gắn với bảo vệ rừng mùa khô hanh; quản lý chặt chẽ và có kế hoạch tu sửa các công trình thủy lợi sau mùa mưa lũ 2016... Đặc biệt, ngành NN&PTNT xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là đẩy mạnh xây dựng NTM, hướng đến nâng cao thu nhập và cải thiện điều kiện sống cho cư dân nông thôn, phấn đấu hoàn thành tốt Chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2016, tạo tiền đề thuận lợi cho thực hiện Chương trình giai đoạn 2016 - 2020./.  

                                                                                                           

 

                                                             P.V

 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục