(HBĐT) - Để tăng cường công tác QLNN, đồng thời thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 15, ngày 25/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách trong quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp (VTNN), UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo về việc tăng cường công tác quản lý chất lượng VTNN.


Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm:

Sở NN&PTNT tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật về quản lý, SX-KD, sử dụng VTNN. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương nắm chắc tình hình, phương thức, thủ đoạn và đối tượng cụ thể để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm về VTNN. Tăng cường thanh, kiểm tra đột xuất, tập trung vào việc kinh doanh, sử dụng Salbutamol, Aurmine, Cysteamine, phân bón, thuốc BVTV, thuốc thú y và các hóa chất, kháng sinh khác trong danh mục hóa chất, kháng sinh cấm SX-KD.

Lực lượng QLTT phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng lậu, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại đối với VTNN lưu thông trên thị trường…

Các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố tổ chức trinh sát, thu thập thông tin, nắm bắt tình hình SX-KD, VTNN trên địa bàn; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý theo quy định đối với các hành vi SX-KD VTNN là hàng cấm, hàng giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ…

UBND các huyện, thành phố chủ động thực hiện đầy đủ, nghiêm túc chức năng QLNN về VTNN theo phân cấp quản lý; xác định quản lý chất lượng VTNN là nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết cần tập trung chỉ đạo quyết liệt.

Các phòng, ban chuyên môn, cơ quan chức năng, UBND xã, phường, thị trấn tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật về đảm bảo chất lượng VTNN cho các tổ chức, cá nhân SX-KD; hướng dẫn kỹ thuật cho người sử dụng VTNN trên địa bàn quản lý.

Địa phương, đơn vị nào để xảy ra tình trạng SX-KD hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng; sử dụng VTNN không đúng quy định thuộc các lĩnh vực, địa bàn quản lý và không phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời thì Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND cấp huyện, xã có liên quan phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

                                                                                         P.V

 


Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục