(HBĐT) - Tăng cường vận động quần chúng, tạo sự đồng thuận trong phát triển KT-XH, giữ vững ổn định ANCT - TTATXH thời gian qua đã được các ban, ngành, đoàn thể, cấp uỷ các cấp của huyện Lạc Sơn tập trung thực hiện hiệu quả...


Xã Yên Nghiệp từ việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng chí Bùi Văn Bẻm, Bí thư Đảng uỷ xã Yên Nghiệp chia sẻ: Là xã còn nhiều khó khăn, tuy nhiên, trong những năm qua, Đảng uỷ, UBND xã đã phát huy tốt vai trò trong lãnh đạo nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi một cách hiệu quả, từng bước nâng cao đời sống nhân dân. Trước đây, đời sống của người dân ở xã Yên Nghiệp chủ yếu phụ thuộc vào trồng lúa. Vài năm trở lại đây, cấp uỷ, chính quyền xã đã vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Trong đó, xác định cây mía là cây trồng chủ lực. Do vậy, xã đã vận động nhân dân chuyển đổi diện tích đất lúa kém hiệu quả sang trồng mía thương phẩm và một số loại cây màu có giá trị cao, đáp ứng nhu cầu thị trường. Nhờ vậy, phong trào chuyển đổi cơ cấu cây trồng của xã được đẩy mạnh. Tính đến nay, 100% diện tích đất trồng lúa 1 vụ của xã đã được chuyển đổi sang trồng mía. Ngoài trồng mía, xã vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển chăn nuôi trâu, bò vỗ béo, bước đầu đã đem lại hiệu quả nhất định.

Những năm qua, nhờ chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, đời sống người dân xóm Cả, xã Liên Vũ (Lạc Sơn) từng bước được nâng lên.

Không chỉ riêng ở xã Yên Nghiệp mà ở hầu khắp các xã, thị trấn trong toàn huyện, cấp uỷ, chính quyền các cấp cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ngoài ra, cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể huyện Lạc Sơn thường xuyên tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện các phong trào xây dựng NTM, giữ vững ANCT - TTATXH ở địa phương, cơ sở.

Đồng chí Quách Thị Lịch, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ Lạc Sơn cho biết: Thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền các cấp huyện Lạc Sơn luôn coi công tác vận động quần chúng nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Thực hiện nhiệm vụ đó, cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, xóm đều vào cuộc đồng bộ, tích cực. Qua đó, nắm chắc tình hình dân tộc, tôn giáo và đời sống tinh thần của nhân dân; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Về phía huyện, trong năm 2016 đã tổ chức được 2 cuộc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với nhân dân tại xóm Nam Hoà II (xã Xuất Hoá) và xóm Đồi II (xã Bình Chân). Cùng với đó, tính từ năm 2016 đến hết tháng 4/2017, có trên 90% xã trong toàn huyện tổ chức tiếp xúc, đối thoại với nhân dân. Thông qua đối thoại, những tồn tại, thiếu sót trong công tác lãnh đạo, quản lý được khắc phục; bức xúc của nhân dân được giải toả. Củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý Nhà nước của cấp uỷ, chính quyền địa phương. Qua đó quy chế dân chủ cũng đã được phát huy. Các chủ trương lãnh đạo, kế hoạch phát triển KT-XH của địa phương được công khai, minh bạch, tổ chức thực hiện trên cơ sở dân biết, dân bàn, dân giám sát, kiểm tra. Nhờ vậy nhân dân tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Qua đó toàn huyện xây dựng được 105 mô hình điển hình về phát triển kinh tế, 75 mô hình điển hình trên lĩnh vực xã hội, 20 mô hình trên lĩnh vực QP-AN, 35 mô hình về xây dựng Đảng, mặt trận và các đoàn thể.

                                                                           Mạnh Hùng

 


Các tin khác


Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục