(HBĐT) - Trong 6 tháng đầu năm 2017, cục diện thị trường bất động sản (BĐS) trên địa bàn TP Hoà Bình đã có sự chuyển biến đáng kể. Theo ghi nhận từ một số chủ đầu tư như Công ty Dạ Hợp, Sudico...cũng như trên các trang Facebook mua bán nhà đất Hoà Bình 3600, xu hướng của khách hàng trong những tháng qua cho thấy giao dịch tăng nhiều, tập trung mạnh, chủ yếu ở phân khúc đất nền, nhà phố. Cùng với đó, thị trường căn hộ, nhất là những căn chung cư được chủ đầu tư xây mới cũng được quan tâm hơn.


Trên địa bàn thành phố, về chung cư cũ có các khu thuộc nhà ở công nhân và khu chuyên gia sông Đà, tất cả đều nằm tại vị trí bờ trái TP Hoà Bình. Giá giao dịch hiện nay mỗi chung cư từ gần 100 triệu đồng đến trên dưới 300 - 400 triệu đồng cho mỗi căn hộ, tuỳ vị trí, diện tích của mỗi căn, mỗi khu chung cư.

Còn đối với khu chung cư mới, nhu cầu được sinh sống tại đây hiện cũng đang là sức ép khá lớn đối với không ít hộ gia đình. Với sự đầu tư đồng bộ, hiện đại, an ninh tốt, khu nhà ở xã hội Dạ Hợp đang là tâm điểm đối với nhu cầu ở chung cư của người dân trên địa bàn.

Trao đổi với anh Nguyễn Văn Hùng, một môi giới tại sàn giao dịch bờ trái sông Đà được biết, hiện nay có nhiều người hỏi thuê khu nhà ở xã hội Dạ Hợp để ở. Tuy nhiên, phòng cho thuê hiện nay tại khu chung cư này hầu như không còn. Chung cư Dạ Hợp hiện có vài căn hộ bán nhưng trong thời gian không xa chắc cũng sẽ không còn.


Dự án khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo là tâm điểm của giới đầu cơ cũng như nhu cầu về đất nền của người dân thành phố Hoà Bình.

Được biết, Công ty Dạ Hợp đang mở bán dự án nhà ở công nhân cao tầng cách khu nhà ở xã hội Dạ Hợp vài trăm mét với giá trên 7 triệu đồng/m2. Đây được cho là khu chung cư thứ 2 được xây mới trên địa bàn thành phố. Hiện chung cư này đã có nhiều người dân dọn về sinh sống. Rõ ràng, sức nóng đang dần bùng lên đối với nhu cầu ở nhà cao tầng trên địa bàn thành phố Hoà Bình.

Còn đối với phân khúc đất nền và nhà phố cũng ghi nhận có điểm nhấn khá rõ nét. Điển hình như khu đất Công an TP Hoà Bình trước đây, thuộc phường Phương Lâm đã được chủ đầu tư chia ra bán theo lô. Bề mặt rộng khoảng 5 m, chiều sâu trên dưới 30 m có giá tầm 6,5 tỷ đồng. Nếu tính cả tiền xây dựng cho cả khối nhà 3 - 4 tầng cả tiền đất và tiền xây cũng trên dưới 10 tỷ đồng. Hiện giờ, cho dù có tiền, thậm chí đến cả gần chục tỷ đồng nhưng sẽ là bất khả thi nếu như ai đó muốn sở hữu ngay căn nhà tại đây, trong thời điểm này.

Đất khu trung tâm TP Hoà Bình dần trở lên quá đắt đỏ, người dân, giới đầu cơ chuyển về với nhu cầu sở hữu, đầu cơ đất tại các dự án BĐS trên địa bàn, nhất là tại các dự án có vị trí đẹp, thuận lợi, càng gần trung tâm càng tốt.

Phía bờ trái, khảo sát tại khu dân cư cảng chân Dê, mấy năm trước, giá đất nền vào khoảng 8- 9 triệu/m2. Đến nay, vẫn vị trí đó, tại khu dân cư này được rao bán với giá 12 triệu đồng cho mỗi m2. Tại khu dân cư An Cư Xanh, chủ đầu tư cho biết đã bán hết các lô đất nền. Cạnh đó là phân khu đất nền thuộc Trung tâm thương mại bờ trái sông Đà. Mặc dù nhiều vị trí chỉ để ở nhưng giá được rao bán từ 11 - 14 triệu đồng/m2. Những vị trí đẹp tại đây có thể kinh doanh cho dù có trả giá cao hiện khó có thể mua được.

Về phía bờ phải, đối với phân khúc đất nền có vị trí đẹp được đông đảo người dân quan tâm như khu Sudico - Bắc Trần Hưng Đạo, tới đây là khu dân cư Vĩnh Hà.... Một dự án tầm cỡ nữa – "Sao Mai An Giang” cũng đang được khảo sát, chuẩn bị đầu tư phía bờ phải sông Đà, kỳ vọng sẽ góp phần vào nguồn cung BĐS của thành phố.

Theo một số chuyên gia về lĩnh vực BĐS, có nhiều nguyên nhân để lý giải việc gia tăng mạnh của phân khúc đất nền, nhà phố cũng như nhà ở chung cư hiện nay trên địa bàn thành phố, đó là sự khan hiếm của nguồn cung.

Thực tế này ai cũng có thể thấy được, ví như tại bờ phải, từ năm 2004 đến nay, ngoài dự án khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo, đến thời điểm này chưa có một dự án khu dân cư nào khác được đầu tư tầm cỡ, giúp người dân có thêm lựa chọn.

Trong khi đó, quỹ đất thành phố ngày càng eo hẹp bởi các công trình công cộng, khu hành chính và các dự án không liên quan đến BĐS đang dần lấp đầy các khu vực đất tại trung tâm. Khi nguồn cung ngày càng hiếm, dự báo dù thị trường BĐS có đi theo hướng nào thì giá trị đất tại trung tâm TP Hoà Bình luôn theo chiều hướng tăng - một chuyên gia về BĐS cho biết.


                                                                                       H.T

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục