(HBĐT) - Sáng 16/8, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã tìm hiểu tình hình hoạt động của Dự án nuôi lợn theo mô hình khép kín tại xóm Quốc, xã Phú Minh, huyện Kỳ Sơn. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNT, Huyện uỷ, UBND huyện Kỳ Sơn.


Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Văn Tỉnh tìm hiểu hoạt động khu vực chăn nuôi tại Trại chăn nuôi lợn Phú Minh 2+3.

Dự án Trại chăn nuôi lợn Phú Minh 2+3 do Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam phối hợp với hộ gia đình bà Nguyễn Thị Huyền đầu tư tại xóm Quốc, xã Phú Minh có tổng diện tích 35.200m2 do UBND huyện Kỳ Sơn cấp Giấy CNĐT. Sau khi triển khai đầu tư, năm 2017 đã đi vào hoạt động. Trại chăn nuôi lợn Phú Minh 2+3 có diện tích khu vực chăn nuôi 15.492m2 với 19 dãy chuồng, gồm 4 dãy chuống bầu, 2 dãy chuồng lợn đực và nái chờ phối, 12 dãy chuồng lợn đẻ cho ăn hoàn toàn tự động bằng Xilô và 1 dãy chuồng cách lý; hầm bioga phủ bạt 5.000m2 và 3 ao sinh học diện tích 1.200 m2. Lợn nuôi trong trại là giống Landrace và Yorkshire, gồm 2.450 con lợn nái và 30 con lợn đực. Quá trình sản xuất, lợn con cai sữa sau 22-24 ngày tuổi, 1 tuần xuất chuồng khoảng 1.200-1.300 lợn con. Một tháng xuất chuồng từ 5.300-5.500 con, trọng lượng xuất chuồng bình quân 6,5kg/con. Lơn con được xuất chuồng đến các trại nuôi lơn thịt của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam khu vực phía Bắc. Giá lợn con xuất chuồng hiện khoảng 1,5-1,6 triệu đồng/con. Thức ăn của lợn được sử dụng cám của Nhà máy cám của Công ty TNHH Japfa Comfeed Kỳ Sơn. Công tác phòng, chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm ngặt theo quy trình của Công ty...


Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh làm việc với chủ đầu tư Dự án trại chăn nuôi lợn Phú Minh 2+3. 

Làm việc với trại chăn nuôi lợn Phú Minh 2+3, Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Văn Tỉnh lưu ý quá trình sản xuất phải đảm bảo vệ sinh môi trường, không để ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân và các dự án khác trong khu vực. Các ngành chức năng và huyện Kỳ Sơn xem xét việc đóng góp cho NSNN của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam trên địa bàn trên tinh thần doanh nghiệp và các thành phần kinh tế SX-KD trên địa bàn phải đem lại lợi ích thiết thực cho xã, huyện và tỉnh. Sở NN&PTNT phối hợp với chủ dự án tăng cường quảng bá về chất lượng và giá bán lợn giống cho nhân dân trên địa bàn tỉnh. Có cơ chế hỗ trợ cho nhân dân để đẩy mạnh phát triển chăn nuôi và tiêu thụ sản phẩm, tiến tới thành lập các HTX chăn nuôi để đẩy mạnh liên kết sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho bà con nông dân trên địa bàn tỉnh.


                                                                                    Đức Phượng


Các tin khác


UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thúc đẩy tạo sinh kế cho nông dân dưới tán rừng

Sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (Chương trình FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các mô hình phát triển rừng gỗ lớn, trồng cây nông nghiệp hữu cơ, nông lâm kết hợp được nhân rộng. Đặc biệt, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, biết tận dụng đất rừng vốn có để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Huyện Lạc Thủy: Siết chặt quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên cơ sở chấp hành đúng, đầy đủ quy định pháp luật, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục