Ngày 30/8, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên đã khai mạc Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên.


Nhãn lồng là một đặc sản của tỉnh Hưng Yên với đặc điểm quả nhãn to tròn, vỏ có màu vàng nhạt, cùi dày, ráo nước, hương vị ngọt thơm, giòn. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)


Tuần lễ kéo dài đến hết ngày 4/9.

Hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá và trực tiếp cung ứng sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên tới người tiêu dùng thị trường Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên duy trì 10 gian hàng để quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm nhãn lồng, nông sản của địa phương.

Đây là dịp tốt đế địa phương quảng bá nhãn và nông sản đặc trưng của địa phương tới đông đảo người tiêu dùng thủ đô và các vùng lân cận. 

Ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên, khẳng định những năm gần đây, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá, nhằm đưa nhãn lồng Hưng Yên đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đối với thị trường nội địa, thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và cảc tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc là thị trường trọng điểm.

Đến nay, nhãn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đã được kết nối tiêu thụ ngay từ đầu vụ trong hệ thống phân phối bán lẻ tại các siêu thị lớn, chợ đầu mối hoa quả ở thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. 

Đồng thời, tiếp tục mở rộng, phát triển các thị trường mới có tiềm năng đưa nhãn lồng Hưng Yên tới phục vụ người tiêu dùng tại các tinh, thành phố trong cả nước.

Đối với thị trường xuất khẩu, tỉnh Hưng Yên vẫn duy trì xuất khẩu quả nhãn tươi và nhãn chế biến (long nhãn).

Thị trường Trung Quốc được xác định là thị trường trọng tâm, với phần lớn sản phẩm nhãn tươi xuất khẩu tiêu thụ thị trường này. Ngoài ra, tiếp tục kết nối, quảng bá và thâm nhập mạnh mẽ hơn vào các thị trường đã giới thiệu thành công như Mỹ, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc.


Trưng bày, giới thiệu sản phẩm nhãn lồng tại "Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2018." (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)


Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triên Nông thôn kiểm tra, đánh giá tình hình sản xuất ngay đầu vụ; thường xuyên kiểm tra, nắm bắt sự phát triển của cây nhãn để có định hướng, khuyến cáo chăm sóc phù hợp nhất, giúp người sản xuất chủ động chăm bón, phòng trừ sâu bệnh.

Cùng với đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các hợp tác xã, hộ nông dân canh tác theo quy trình thực hành nông nghiệp tốt để cây nhãn khỏe, phá triển tốt, quả nhãn luôn đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy chuẩn đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. 

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hưng Yên, năm 2018, diện tích trồng nhãn trên địa bàn tỉnh khoảng 4.340ha, diện tích cho thu hoạch khoảng 3.820ha.

Sản lượng nhãn đạt trên 40.000 tấn, tập trung tại các huyện Khoái Châu (1.650ha), thành phố Hưng Yên (900ha), Kim Động (355ha), Tiên Lữ (390ha), Phù Cừ (470ha) và Ân Thi (400ha).

Dịp này, Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng kiến nghị các bộ ngành hỗ trợ đẩy mạnh xúc tiến thương mại ra nước ngoài, tư vẫn chuyển giao ứng dụng tiến bộ kỹ thuật công nghệ bảo quản sau thu hoạch; thông tin, thủ tục kiểm dịch... để xuất khẩu.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, nhân mạnh tầm quan trọng của hợp tác giữa Trung tâm với các đơn vị, địa phương trong đó có Hưng Yên về việc phối hợp tổ chức quảng bá và xúc tiến các nông sản tiêu biểu tới người tiêu dùng thủ đô và các vùng lân cận.

Theo ông Đào Văn Hồ, hoạt động "Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên 2018” là một trong những điểm nhấn quan trọng và là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi hơn, đưa sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên tới đông đảo người tiêu dùng.

Nhân dịp này, đã diễn ra lễ ký hết hợp tác về cung ứng và phân phối nhãn lồng Hưng Yên với các đơn vị: CoopMart, Hapro và nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu../ .

 

           TheoVietnamplus

Các tin khác


Sơn La đẩy mạnh quảng bá giới thiệu hàng nông sản

UBND huyện Mai Sơn (Sơn La) vừa tổ chức ngày hội nông sản năm 2018 và công bố chứng nhận nhãn hiệu "Na Mai Sơn” nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.

Phụ nữ xã Mông Hóa giúp nhau phát triển kinh tế

(HBĐT) - Đẩy mạnh thực hiện phong trào "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế” gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng NTM, những năm qua, phụ nữ xã Mông Hóa (Kỳ Sơn) đã tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng đời sống ấm no, gia đình hạnh phúc.

Phó Thủ tướng dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong dự và chủ trì Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2021.

Tháng 8, sản lượng cá thu hoạch ước đạt 440 tấn

(HBĐT) - Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, toàn tỉnh hiện có 2.700 ha ao, hồ nuôi trồng thủy sản và 4.300 lồng cá. Trong tháng 8, sản lượng cá thu hoạch ước đạt 440 tấn, trong đó sản lượng cá khai thác khoảng 100 tấn, sản lượng cá nuôi 340 tấn. Toàn tỉnh có 40 trang trại và hợp tác xã nuôi trồng thủy sản với 14 cơ sở chuyên canh và 30 cơ sở kết hợp.

Xã Hưng Thi mở hướng thoát nghèo cho người dân từ trồng sả

(HBĐT) - Hưng Thi là 1 trong 6 xã vùng khó khăn của huyện Lạc Thủy, 90% là dân tộc Mường, đời sống còn nhiều khó khăn, kinh tế chủ yếu phục thuộc vào trồng rừng và chăn nuôi. Nhận thấy lợi ích kinh tế từ cây sả mang lại, thị trường tiêu thụ ổn định. Cấp ủy, chính quyền xã Hưng Thi đã tuyên truyền, vận động nhân dân đưa cây sả lai lùn vào trồng trên diện tích đất màu bãi, ven sông và gò đồi. Đời sống của người nông dân ngày một khấm khá.

8 tháng, giá trị xuất khẩu đạt trên 404 triệu USD

(HBĐT) - Trong tháng 8, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh ước đạt 52, 728 triệu USD, tăng 0,31% so với tháng trước; luỹ kế 8 tháng ước đạt 404, 494 triệu USD, tăng 22,44% so với cùng kỳ, bằng 66,31% kế hoạch năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục