(HBĐT) - Từ lâu nay, một số doanh nghiệp tại khu công nghiệp (KCN) Lương Sơn như: Công ty TNHH Almine Việt Nam, Công ty TNHH Nissin Munufacturing, Công ty Esquel Việt Nam và Công ty HNT Vina đã kiến nghị về tình trạng mất điện, nháy điện và sụt áp trong thời gian qua, ảnh hưởng lớn đến sản xuất. Theo Sở Công Thương, nguyên nhân của việc cấp điện không ổn định là do tại KCN Lương Sơn chỉ có 1 trạm biến áp 110 KV (trạm T 1) cấp điện cho cả KCN và điện sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn huyện, vì vậy hay gặp sự cố.


Nhà máy của Công ty may Esquel Việt Nam tại khu công nghiệp Lương Sơn giải quyết việc làm cho 4.300 lao động.

Để giải quyết tình trạng trên, UBND tỉnh đã đề nghị Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đầu tư, tuy nhiên đến nay mới xong bước phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán. Theo ông Hà Văn Dần, Giám đốc Công ty Điện lực Hòa Bình, các thủ tục tiếp theo như đấu thầu thiết bị (phải nhập từ nước ngoài) cố gắng trong quý IV năm nay mới có thể xong để lắp trạm T2 khi đó mới phân phụ tải, có nghĩa là điện KCN và điện sinh hoạt sẽ tách riêng, việc cấp điện sẽ ổn định hơn.

Văn phòng UBND tỉnh Ban hành Văn bản số: 6350/TB-VPUBND ngày 4/10/ 2018, thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị đối thoại với các nhà đầu tư, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang giao Công ty Điện lực Hòa Bình chủ động phối hợp với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, hoàn thành đầu tư trạm biến áp mới (trạm T2) trong tháng 12 năm 2018, có phụ tải riêng cho KCN Lương Sơn, giải quyết dứt điểm tình trạng nháy điện, sụt áp, ảnh hưởng đến sản xuất của các doanh nghiệp; báo cáo kết quả thực hiện gửi về Sở KH&ĐT, Ban Quản lý các KCN và Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 31//12/ 2018. Kịp thời thông báo về tình trạng mất điện tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Riêng đối với các doanh nghiệp hoạt động trong các KCN, Công ty Điện lực Hòa Bình thông báo cho nhà đầu tư hạ tầng KCN để thông báo tới các doanh nghiệp.

Công ty Điện lực Hòa Bình phối hợp với Công ty CP bất động sản An Thịnh Hòa Bình, đơn vị tư vấn, lắp đặt thiết bị đóng, cắt điện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong KCN Lương Sơn, giúp doanh nghiệp chủ động trong việc bảo dưỡng, sửa chữa khi gặp sự cố về điện. Chủ tịch UBND tỉnh giao Công ty CP bất động sản An Thịnh Hòa Bình định kỳ hàng quý tổ chức làm việc với các nhà đầu tư trong KCN Lương Sơn để kịp thời nắm bắt và giải quyết vướng mắc, khó khăn của các nhà đầu tư, trường hợp vượt quá thẩm quyền, báo cáo Ban quản lý các KCN tỉnh và các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết. Phối hợp với Công ty Điện lực Hòa Bình thực hiện tư vấn, lắp đặt thiết bị đóng, cắt điện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong KCN Lương Sơn, giúp doanh nghiệp chủ động bảo dưỡng, sửa chữa khi gặp sự cố về điện.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban quản lý các KCN tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở KH&ĐT, nhà đầu tư hạ tầng KCN thường xuyên tổng hợp kiến nghị của các nhà đầu tư, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh để kịp thời giải quyết hoặc phối hợp giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp. Trong trường hợp cần thiết, đề xuất UBND tỉnh tổ chức gặp gỡ, đối thoại đối với từng nội dung kiến nghị của doanh nghiệp mà không phải chờ đến cuộc đối thoại định kỳ hàng năm. Chỉ đạo các nhà đầu tư hạ tầng KCN định kỳ hàng quý tổ chức làm việc với các nhà đầu tư trong KCN, kịp thời nắm bắt, giải quyết vướng mắc, khó khăn của nhà đầu tư, trường hợp vượt quá thẩm quyền, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết.


 L.C


Các tin khác


Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Triển vọng nghề nuôi dê núi ở vùng cao Đà Bắc

Tận dụng tiềm năng, lợi thế về bãi chăn thả, nguồn thức ăn, những năm qua, người dân trên địa bàn huyện Đà Bắc chú trọng chuyển đổi từ nuôi trâu, bò sang nuôi dê. Với ưu điểm "chỉ ăn cỏ, uống nước lã”, nuôi dê trở thành hướng đi đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Huy động trên 11 nghìn ngày công làm công tác dân vận

Thực hiện công tác dân vận, trong 5 năm qua (2019 - 2024), LLVT tỉnh và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn đã tổ chức 47 đợt "Hành quân huấn luyện dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận”. Qua đó huy động 11.132 ngày công của CB,CS, trên 1.000 lượt phương tiện tham gia giúp dân lao động sản xuất, vệ sinh môi trường, sửa chữa nhà ở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục