(HBĐT) - Là cửa ngõ phía Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội, trong những năm qua, diện mạo đô thị TP Hòa Bình ngày càng nhiều dự án BĐS được đầu tư, kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường bất động sản tại đây.

Mới đây, Công ty CP Thương mại Dạ Hợp vừa mới ra mắt dự án Zen Village tại khu vực bờ trái TP Hòa Bình tạo nên sự sôi động đáng kể đổi với thị trường BĐS địa bàn thành phố Hòa Bình.


Nhiều khách hàng đang khá quan tâm đến dự án Zen Village tại khu vực bờ trái TP Hòa Bình.

Dự án Zen Village do Công ty CPTM Dạ Hợp làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư toàn dự án là 267 tỷ đồng, trong đó, mức đầu tư ban đầu được phê duyệt là 119 tỷ đồng, mức đầu tư bổ sung cho dự án phát triển là 148 tỷ đồng, bằng vốn tự có của doanh nghiệp.

Zen Village được chủ đầu tư giới thiệu với tinh thần "Đất Quan Lang nên trang sử mới”, dự án đã tạo nên những lợi thế độc đáo bao gồm: Có dòng suối Đúng tự nhiên bao quanh và chảy trong dự án; Nhà cộng đồng nổi 3 mặt hướng hồ; Hơn 700m đường dạo ven suối; Khu tâm linh cùng 40 tiện ích nội khu; Có nhiều loại cây quý được đặt thành tên phố như: Nguyệt Quế, Ban Hoàng Hậu, Sưa Đỏ…

Ngoài ra, dự án còn được đầu tư bổ sung bao gồm: Xây dựng trường liên cấp tiêu chuẩn quốc tế; lát đá vỉa hè đường Hữu Nghị; trồng cây xanh cao cấp; tạo nguồn suối tự chảy; xây dựng hệ thống an ninh tự động và xây dựng kiến trúc mẫu nhà biệt thự, shophouse đẳng cấp…

Có thể nói, chương trình thăm quan dự án đã được tổ chức ngay sau lễ ra mắt đã đem lại một cảm giác chân thực nhất cho những người tham dự. Khá nhiều khách hàng đã thể hiện mong muốn sở hữu các sản phẩm của dự án.

Chị Nguyễn Thị Hương Giang, một nhà đầu tư BĐS có tiếng trên địa bàn thành phố Hòa Bình cho biết, mặc dù có nhiều nhà bên khu vực bờ phải nhưng gia đình chị vẫn muốn sinh sống tại Zen Village. Như chị Giang cho biết chị đã đặt cọc tiền mua 2 lô đất liền kề tại Zen Village bởi tin rằng chủ đầu tư Dạ Hợp luôn làm chuẩn mực về những tiện ích trong các khu dân cư trước đây.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty Dạ Hợp chưa có giá bán cụ thể cho dự án này. Dự kiến, trong những ngày tới, Công ty sẽ công bố giá bán chính thức tại lễ mở bán dự án Zen Village tới đây.

Về phía phân khúc nhà và đất ở trong các khu dân cư, theo một số nhà đầu tư chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố, qua diễn biến thực tế của thị trường đầu quý 4 đến nay, cho thấy, hầu hết người dân tập trung vào các phân khúc đất nền trong các dự án mới. Nhìn chung đối với địa bàn thành phố thì đến nay đất nền vẫn đang giữ vững được phong độ ổn định, thu hút lượng lớn dân đầu tư và khách hàng có nhu cầu.

Minh chứng là một loạt các lô đất nền tại các dự án như Sudico, dự án khu dân cư tổ 7, phường Thịnh Lang…được rất nhiều người dân sở hữu. Rồi mới đây là dự án Zen Village với quy hoạch nhiều biệt thự cao cấp được tung hàng trong thời gian tới dự kiến sẽ được hấp thụ rất tốt.

Một số nhà đầu tư chuyên nghiệp cho hay, nhiều khách hàng hiện nay xu hướng tính đến những phương án "ăn chắc mặc bền" thậm chí còn tính tới khả năng "an toàn” về những đồng vốn đầu tư nên đã lựa chọn những chủ đầu tư uy tín, có kinh nghiệm trong quản lý, điều hành các dự án BĐS như Sudico và Công ty Dạ Hợp...

Nhận định về thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2018, nhiều người cho rằng, cho rằng, về tổng thể mặt bằng chung thì thị trường BĐS thành phố Hòa Bình sẽ không có biến động lớn. Tuy nhiên, các sản phẩm thuộc phân khúc đất nền giá "bình dân” của các chủ đầu tư uy tín sẽ giữ mức thanh khoản cao hơn.


                                                                          H.T


Các tin khác


Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Giá vàng sáng 26/4

Ngày 26/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82 - 84,32 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Quyết định số 307/QĐ-CDLQGVN về việc công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đối với khách sạn Sakura (tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình). Theo đó, trên cơ sở căn cứ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam công nhận khách sạn Sakura đạt tiêu chuẩn 4 sao trong 5 năm, kể từ tháng 4/2024.

Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục