Hiện, Công ty có tổng diện tích sản xuất trên 760 ha, trong đó, cây ăn quả có múi khoảng 565 ha (riêng diện tích cam, quýt kinh doanh trên 486 ha). Ông Hà Ngọc Tuyền, Phó Giám đốc phụ trách Công ty chia sẻ: Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh, để xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý cam Cao Phong là việc làm không đơn giản nhưng lại dễ hơn nhiều so với bảo vệ thương hiệu. Xác định rõ điều này, những năm gần đây, một mặt Công ty tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm, một mặt, Đảng ủy, Ban Giám đốc chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị và người lao động sản xuất đảm bảo sản phẩm sạch, an toàn thực phẩm (ATTP). Theo đó, Công ty triển khai thực hành sản xuất cây ăn quả có múi theo tiêu chuẩn VietGAP. Hiện, 85% diện tích kinh doanh của Công ty đã được công nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP. Có 226 hộ thành viên với diện tích hơn 130 ha được tổ chức Quacert chứng nhận đạt tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt. Ngoài ra, Công ty áp dụng tem truy xuất nguồn gốc của từng hộ sản xuất. Đến thời điểm này, toàn bộ các hộ trong 85% diện tích kinh doanh theo tiêu chuẩn VietGAP có tem truy xuất nguồn gốc. Việc làm này đảm bảo tốt cho tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là kênh bán hàng trên mạng và các nhà tiêu thụ lớn như vào các siêu thị.
Nhờ được Công ty chuyển giao KHKT, cung cấp thông tin thị trường,vườn cam của gia đình anh Bùi Văn An, đội Thu Phong luôn cho sản phẩm tốt, niên vụ vừa qua thu hoạch 20 tấn sản phẩm.
Chúng tôi tới thăm vườn cam của gia đình anh Bùi Văn An, đội Thu Phong, thật bất ngờ trong khu vườn nồng nàn hương hoa vụ mới vẫn còn những cây cam vàng ruộm, trĩu quả. Theo anh An cho biết, khu vườn có diện tích hơn 1 ha, trồng cam canh và cam V2 cho thu nhập từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Việc thu hoạch rải vụ giúp nhà vườn điều hòa nguồn thu và chăm sóc tốt cho cây trồng. Niên vụ vừa qua thu hoạch trên 20 tấn sản phẩm, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho gia đình. Hàng tháng, Công tytập hợp các đội sản xuất, người lao động họp, triển khai kế hoạch, tư vấn, chuyển giao kỹ thuật, tuyên truyền sản xuất sản phẩm sạch và cung cấp thông tin thị trường, giúp các nhà vườn có hướng đi đúng, sản phẩm đáp ứng yêu cầu thị trường.
Để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Công ty TNHH MTV Cao Phong đẩy mạnh tuyên truyền, giám sát thu hoạch sản phẩm, không để sản phẩm xuất bán chưa đủ thời gian cách ly ATTP. Nhằm nâng cao giá trị hàng hóa, khẳng định vị thế của sản phẩm trên thị trường, Công ty chỉ đạo, đôn đốc hộ nhận khoán thu gom toàn bộ quả thối, đào hố chôn lấp. Bao bì phân bón, thuốc BVTV được thu gom, xử lý. Hàng năm, Công ty phối hợp cùng ngành chức năng đánh giá tác động môi trường theo đúng quy định pháp luật.
Năm qua, Công ty TNHH MTV Cao Phong đạt giá trị tổng sản lượng trên 209 tỷ đồng; riêng sản phẩm cam, quýt đạt 14.032 tấn; doanh thu bình quân trên 1 ha cam, quýt đạt 398,48 triệu đồng; thu nhập bình quân đạt85,32 triệu đồng/người/năm. Có nhiều hộ điển hình trong đầu tư thâm canh, cho thu nhập cao. Cụ thể, 4 hộ có thu nhập từ 3 tỷ đồng trở lên; 20 hộ thu nhập từ 1 - dưới 3 tỷ đồng, trong đó có 10 gia đình công nhân.
Ông Hà Ngọc Tuyền, Phó Giám đốc phụ trách Công tykhẳng định: "Khởi động niên vụ mới, Công ty tiếp tục tăng cường truy xuất nguồn gốc để bảo vệ thương hiệu; thực hiện sâu hơn kế hoạch bảo vệ môi trường; khuyến khích tư thương sử dụng tem thông minh cho sản phẩm và dự định xây dựng cửa hàng giới thiệu sản phẩm cam Cao Phong”.
Bình Giang