(HBĐT) - Ngày 16/5, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình triển khai thi hành Luật Quản lý, sử dụng tài sản công. Đồng chí Trần Xuân Hà, Thứ trưởng Bộ Tài chính chủ trì hội nghị.


Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà khẳng định: Qua 1 năm triển khai Luật quản lý, sử dụng tài sản công, các bộ, ban, ngành, địa phương, tạo sự chủ động cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong quản lý, sử dụng tài sản công; các bộ, ngành, địa phương đều đã triển khai việc xây dựng tiêu chuẩn, định mức máy móc, thiết bị chuyên dùng, diện tích công trình sự nghiệp trong cơ sở hoạt động sự nghiệp; các cơ quan được giao nhiệm vụ quản lý tài sản công gồm Bộ Tài chính, Cục Tài chính - Bộ Quốc phòng, Cục Tài chính - Bộ công an, Sở Tài chính, Phòng Tài chính - kế hoạch cấp huyện đã thực hiện việc mở tài khoản tạm giữ tại Kho bạc Nhà nước để quản lý số tiền thu được từ xử lý tài sản công theo quy định... Ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành cũng như các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp sử dụng nhà, đất được Nhà nước giao hoặc cho thuê trong việc thực hiện Nghị định số 167/2017/NĐ-CP, ngày 31/12/2017 của Chính phủ về sắp xếp lại, xử lý tài sản công, thay thế cho Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg, ngày 19/1/2007 của Thủ tướng Chính phủ về sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước đã có chuyển biến rõ nét.

 

Đại diện các ngành chức năng liên quan của tỉnh tham gia họp trực tuyến tại đầu cầu Hòa Bình.

Tuy nhiên cần có 1 số nội dung cần được quy định rõ hơn như: phạm vi, đối tượng áp dụng của Nghị định, thẩm quyền quyết định xử lý nhà đất đối với các tổ chức chính trị, xã hội; xử lý nhà, đất sau khi thu hồi, chuyển giao cho địa phương. 

Đối với tỉnh Hòa Bình, qua việc áp dụng các văn bản về chính sách, chế độ, việc quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước đã dần đi vào nề nếp, hầu hết các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã ban hành quy chế về quản lý, sử dụng tài sản công...

Triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành do bộ, cơ quan Trung ương, địa phương ban hành liên quan đến quản lý, sử dụng tài sản công và đề xuất sửa đổi, bổ sung thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật bảo đảm phù hợp với quy định của Luật và các văn bản quy định chi tiết ban hành...


Hồng Trung


Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục