(HBĐT) - Khu vực bờ trái TP Hoà Bình sau thời kỳ khan hiếm đất nền, mấy năm gần đây đã khá dồi dào nguồn cung trở lại. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp dồn lực đầu tư xây dựng các khu dân cư, tạo cho bộ mặt đô thị có nhiều chuyển biến, người dân và nhà đầu tư có điều kiện lựa chọn hơn.

Dự án BĐS khu Bắc trần Hưng Đạo gia đoạn 2 (TP Hoà Bình) đang triển khai được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Dự án đất nền Sông Đà 2 Central Park - Phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình đang được rao bán với mức giá thấp nhất 11,4 triệu đồng/m2 nhưng không nhiều người quan tâm.

Lĩnh vực bất động sản (BĐS) không chỉ dành cho người có nhu cầu về đất ở mà còn tạo điều kiện cho nhiều người đầu cơ, "lướt sóng". Dẫu vậy, không phải lúc nào cứ có tiền đầu tư đất nền hay mua nhà là thắng. Khi nguồn cung dồi dào, việc đầu cơ nếu không đúng thời điểm cũng khiến cho nhiều người gặp khó khăn, nhất là những người vay vốn ngân hàng mua nhà, đất "lướt sóng” để kiếm chệnh lệch.

Trung tuần tháng 4 vừa qua, Công ty CP Sông Đà 2 chính thức mở bán dự án khu nhà ở Sông Đà 2 Central Park tại trục đường Hòa Bình, phường Hữu Nghị(TPHòa Bình). Dự án Central Park gồm 55 lô liền kề,6 lôbiệt thự với diện tích các lô liền kề từ 88- 114,5 m2,lô biệt thự diện tích từ 247 - 292m2. Dự án sẽ bàn giao đất và sổ đỏ cho khách trong vòng vài tháng.

Theo chủ đầu tư, với hạ tầng hiện đại, đồng bộ,diện tích cây xanh, cảnh quan chiếm tới 60% diện tích dự án. Cơ sở hạ tầng hoàn thiện, pháp lý đầy đủ, Central Park là dự án duy nhất 100% các lô nhìn ra công viên, cùng với tiện íchnhà trẻ, khu vui chơi trẻ em…

Giá từ các lô đất tại Central Park 2 thấp nhất được giới thiệutừ 11,4 triệu đồng/m2. Mặc dù vậy, từ khi mở bán đến nay, dự án Central Park vẫn chưa nhận được sự quan tâm của người dân thành phố, nhất là những nhà đầu tư chuyên nghiệp trong lĩnh vực BĐS trên địa bàn. Một trong những lý do làm nản lòng nhà đầu tư chính là giá bán của dự án này.

Anh Trần Văn Dũng, xã Sủ Ngòi (TP Hoà Bình), một trong những người có thâm niên đầu cơ BĐS trên địa bàn so sánh, cùng là dự án phân lô bán nền, nhưng tại dự án khu dân cư tổ 7, phường Thịnh Lang hạ tầng được đầu tư đồng bộ, vị trí đẹp hơnso với dự án khu nhà ở Sông Đà 2, tiếp giáp với sông Đà, có trục đường đôi Trương Hán Siêu chạy qua, gần khu vực cầu Hoà Bình 3 sắp khánh thành,giá khi mở bán thấp nhất chỉ trên 7 - 8 triệu đồng/m2. So với Sông Đà 2 Central Park, dự án khu dân cư tổ 7, phường Thịnh Lang hấp dẫn hơnnhiều. Chính vì thế, ngay sau khi mở bán, dự án khu dân cư tổ 7, phường Thịnh Lang đã "hút” đáng kể khách hàng tìm đến mua. Sau hơn 1 năm mở bán, đến nay, cơ bản các lô liền kề, biệt thự đã được người có nhu cầu ở thật cũng như nhà đầu tư cá nhân sở hữu toàn bộ các lô đất nền. Hiện, nhiều nhà đầu tư dự án khu dân cư tổ 7 đã rục rịch chuyển nhượng tìm kiếm lợi nhuận.

Khu vực bờ trái sông Đà còn có dự án Zen Village Hòa Bình được mở bán năm 2018. Zen Village Hòa Bình được đánh giá làdự án vượt trội với 40 tiện ích hàng đầu trên thị trường thành phố. Dự ángồm 302 lô, trong đócó 105 lô shophouse mặt phố, 48 lô liền kề, 19 lô biệt thự và 140 lô nhà trả lại thành phố. Nhiều lô đất tại Zen Village Hòa Bình đã được chủ đầu tư xây dựng đến nay cơ bản hoàn thiện, tạo nên dáng dấp bộ mặt khu đô thị kiểu mẫu.Giá bán được chủ đầu tư - Công ty CPTM Dạ Hợp đưa ra từ trên 11 triệu đồng đến gần 20 triệu đồng/m2tuỳ từng vị trí. Zen Village Hòa Bình ngay khi mở bán đã nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, đến nay, độ "nóng” của dự án này dường như đang có vẻ chững lại. Vị trí của Zen Village Hòa Bình được đánh giá khá đẹp, tiếp cận khu vực dân cư cũ, khu chuyên gia, gần các nhà máy, hạ tầng đồng bộ với nhiềutiện ích khá hợp lý cho người mua để ở.

Thị trường BĐS bờ trái TP Hoà Bình còn nhiều lô đất và nhà ở trong khu vực dân cư hiện đang được giao bán khá nhiều trên diễn đàn BĐSthành phố. Bên cạnh đó, nhiều lô có vị trí đẹp tại trung tâm thương mại bờ trái sông Đà, khu dân cư cảng chân Dê cùng một số dự án đất nền nhỏ khác đang được rao bán khá nhiều.Hiện nay, thanh khoản nhà, đất khu vực bờ trái TP Hoà Bình được cho ở mức vừa phải, dẫu vậy có nhiều người rao bán nhà đất khá lâu nhưng vẫn chưa có người mua, cắt lỗ thì không đành.Được biết, trong 1 - 2 năm tới, một số dự án khu vực tiếp giáp sông Đà như Công ty Sudico Hoà Bìnhtiếp tục được đầu tư mở bán.

Thị trường BĐS TP Hoà Bình nói chung, bờ trái sông Đà nói riêng một vài năm trở lại đâynguồn cung tăng mạnh, nhưngchưa có đợt "sốt" đất mạnh như những năm 2010 -2011. Nhiều người, trong đó có những nhà đầu tư đang mong chờ và kỳ vọng một đợt "sốt" đất mới trên địa bànđể hiện thực hoá lợi nhuận.


                                                    Hồng Thủy

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục