(HBĐT) - Cán bộ và nhân dân huyện Lạc Thủy đang phát huy truyền thống quê hương anh hùng, đoàn kết thống nhất phấn đấu xây dựng huyện trở thành vùng động lực của tỉnh, huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong tương lai gần.

Huyện Lạc Thủy vinh dự là nơi có tổ chức Đảng đầu tiên của tỉnh được thành lập tại thôn Hoàng Đồng, xã Khoan Dụ. Huyện cũng vinh dự được 2 lần đón Bác Hồ về thăm khu Nhà máy in tiền đồn điền Chi Nê. Đảng bộ huyện Lạc Thủy đã phát huy truyền thống quê hương, không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trong mỗi giai đoạn lịch sử của cách mạng. Đến nay, Đảng bộ huyện có 5.270 đảng viên, sinh hoạt ở 45 tổ chức cơ sở Đảng. Từ việc thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của T.Ư về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, quan tâm đào tạo, rèn luyện, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, thực hiện tốt nguyên tắc phê bình, tự phê bình trong Đảng, đề cao và phát huy tinh thần tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, Đảng bộ huyện đã khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức Đảng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp có chuyển biến mạnh mẽ. Chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể CT-XH được đổi mới, có nhiều tiến bộ. Nhiều lĩnh vực KT-XH của huyện chuyển biến rõ nét. Chất lượng cải cách hành chính, tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức được nâng lên rõ rệt, phục vụ tốt hơn nhu cầu của tổ chức, cá nhân. Nhiều vấn đề bức thiết, khó khăn từ thực tiễn được chỉ đạo giải quyết kịp thời. Huyện đã quyết liệt chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng tại các dự án xây dựng hạ tầng KT-XH, vấn đề bảo vệ môi trường, đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân, hoạt động khai thác khoáng sản trái phép..., tạo được sự đồng tình trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.


Nhà máy may xuất khẩu tại xã Cố Nghĩa của Công ty CP Lạc Thủy sản xuất, kinh doanh hiệu quả, giải quyết việc làm cho 600 lao động địa phương.

Nổi bật, huyện đã phối hợp với các sở, ngành hỗ trợ nhà đầu tư triển khai các dự án trọng điểm như: nhà máy sản xuất vôi và bột nhẹ Xuân Thiện tại xã Yên Bồng; tuyến cáp treo Hương Bình tại xã Phú Lão; khu du lịch tâm linh xã Phú Lão; khu tổ hợp thể thao - văn hoá, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sinh thái kết hợp với nuôi trồng thuỷ sản xã Đồng Tâm và nhiều dự án quan trọng khác. Người dân tin tưởng, tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phát triển KT-XH. Tiêu biểu có nhân dân xã Đồng Tâm tích cực đóng góp hàng tỷ đồng xây dựng nông thôn mới và các hoạt động an sinh xã hội. Trong đó, nhân dân thôn Đồng Làng đóng góp ủng hộ xây nhà văn hóa thôn hơn 50 triệu đồng; nhân dân thôn Đồng Nội duy trì phong trào vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm. Hay nhân dân thôn Đồng Bầu, xã An Bình tích cực dồn điền, đổi thửa, đóng góp trên 450 triệu đồng làm công trình hạ tầng...

Diện mạo KT-XH, kết cấu hạ tầng, đời sống nhân dân cải thiện rõ rệt. Từ chỗ xuất phát điểm thấp, đến nay, Lạc Thủy đã trở thành vùng đất năng động về thu hút đầu tư với nhiều dự án tầm cỡ, vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng đang triển khai. Huyện đạt được kết quả quan trọng trong xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đã hình thành kinh tế rừng, vùng cây có múi, sản xuất rau an toàn, phát triển chăn nuôi theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững.

Đồng chí Bùi Văn Trường, Phó Bí thư TT Huyện ủy Lạc Thủy cho biết: Những năm gần đây, Lạc Thủy cũng đã có được kết quả đáng ghi nhận trong phát triển du lịch, dịch vụ. Huy động tốt các nguồn lực trong và ngoài ngân sách đầu tư kết cấu hạ tầng các khu, điểm du lịch chùa Tiên, hang Luồn; xây dựng công trình nhà tưởng niệm người có công và cán bộ, công nhân Nhà máy in tiền tại đồn điền Chi Nê... tạo những khởi sắc trong phát triển du lịch tâm linh, sinh thái và du lịch văn hóa, lịch sử. Số lượng du khách đến thăm quan, trải nghiệm các điểm du lịch trên địa bàn ngày càng tăng, đóng góp tích cực cho chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện. Đến nay, tỷ trọng nông, lâm nghiệp giảm còn khoảng 30%, dịch vụ và công nghiệp lần lượt là 43,3% và 25,6%. Thu nhập bình quân đạt 38,9 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 9,66%.

Những kết quả đáng tự hào đã đạt được ngày càng củng cố niềm tin sâu sắc của người dân với Đảng. Cán bộ và nhân dân huyện Lạc Thủy tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đồng lòng đổi mới mạnh mẽ tư duy, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế gắn với phát triển các lĩnh vực VH-XH, bảo đảm QP-AN, phấn đấu xây dựng huyện Lạc Thủy trở thành vùng động lực của tỉnh và huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Lê Chung


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục