(HBĐT) - Ngày 9/10, UBND tỉnh họp Ban Tổ chức Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình, Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.


Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh, Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc được Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh tổ chức từ ngày 1 - 5/11/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh (khu Quảng trường Hòa Bình). Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm quảng bá sản phẩm tham gia Chương trình OCOP, sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam chất lượng cao, có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các địa phương, làng nghề, phố nghề; sản phẩm cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình và các địa phương...

Theo kế hoạch, khu gian hàng nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc có 100 gian hàng. Khu lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh có 150 gian hàng trưng bày và bán sản phẩm cam, quýt, bưởi, sản phẩm nông sản đặc hữu của các địa phương, HTX, cơ sở sản xuất của tỉnh; khu văn hóa ẩm thực có 20 gian hàng giới thiệu các món ăn truyền thống của tỉnh và các tỉnh, thành phố. Ngoài ra còn có khu giới thiệu tiến bộ KHKT phục vụ sản xuất nông nghiệp; khu vực gian hàng thương mại tổng hợp. Trong 5 ngày diễn ra lễ hội sẽ có các hoạt động: Hội nghị kết nối sản phẩm tham gia Chương trình OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP khu vực miền Bắc; Chương trình nhịp cầu nhà nông; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ...

Theo thông tin, hiện đã có các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Lạng Sơn, Sơn La, Hưng Yên, Hà Tĩnh… đăng ký tham gia. Đối với tỉnh ta, có 33 sản phẩm, trong đó có 13 sản phẩm 4 sao của các huyện đã gửi hồ sơ, sản phẩm đăng ký cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP và khoảng 100 sản phẩm tiềm năng đăng ký tham gia trưng bày tại hội chợ.

Tại cuộc họp, các đại biểu đề nghị đơn vị thực hiện cần đẩy mạnh mời gọi các đơn vị tham gia; chú trọng công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời có phương án cụ thể bảo vệ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại khu vực diễn ra lễ hội và hội chợ...


Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp. 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ngành trong Ban Tổ chức tăng cường thực hiện nhiệm vụ được phân công, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể để phối hợp triển khai nhiệm vụ. Đồng chí nhấn mạnh, đây là chương trình do Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh tổ chức, vì vậy phải có văn bản gửi các tỉnh, thành phố để chỉ đạo các đơn vị tham gia. Trong lễ khai mạc hội chợ và lễ hội, nội dung cần cô đọng, xúc tích, làm sao để nêu bật được tiềm năng, lợi thế của tỉnh ta về phát triển sản xuất nông nghiệp nói chung và cây ăn quả có múi nói riêng, gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng NTM và sản phẩm OCOP.


H.N

Các tin khác


Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục