(HBĐT) - Ngày 23/11, UBND huyện Cao Phong đã long trọng tổ chức Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ 5 và Hội chợ Thương mại huyện Cao Phong năm 2019. Tới dự khai mạc Lễ hội và Hội chợ có các đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Oanh, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQVN tỉnh, ; đại biểu các sở, ngành và đông đảo người dân từ các địa phương trong và ngoài tỉnh.

 


Các đại biểu cắt băng khai mạc Lễ hội và Hội chợ.


Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - MTTQVN tỉnh, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư tặng hoa chúc mừng.

 Năm 2014, Cam Cao Phong trở thành sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của tỉnh được cấp bằng bảo hộ Chỉ dẫn địa lý. Hiện các loại cây ăn quả có múi trên địa bàn huyện được trồng bằng các loại giống có năng suất, chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn VietGAP và chất lượng VSATTP. Lễ hội và Hội chợ lần này với mong muốn phát huy những thành quả đạt được, quảng bá thương hiệu Cam Cao Phong trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Tại Lễ hội đã chứng kiến lễ ra mắt Hội sản xuất và kinh doanh cam huyện Cao Phong; Tham gia Lễ hội có 74 gian hàng, với sản phẩm trưng bày là cam các loại, bưởi, chanh, quýt, mía tím, ẩm thực, cây giống, sản phẩm nông nghiệp của huyện Cao Phong và các huyện trong tỉnh. Bên cạnh đó là khu Hội chợ thương mại huyện có 120 gian hàng thương mại tổng hợp và khu ẩm thực. Lễ hội còn là dịp để du khách thăm quan các danh thắng nổi tiếng của địa phương, tham gia các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian cùng nhân dân các dân tộc trên địa bàn.


Ra mắt Hội sản xuất và kinh doanh Cam Cao Phong


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và nhân dân thăm quan và thưởng thức đặc sản cam Cao Phong.


Đông đo nhân dân trong, ngoài tỉnh thăm quan, thưởng thức các sản vật xuất xứ Cao Phong.

Phát biểu tại Lễ hội đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Cao Phong đã đạt được thành quả trong xây dựng, phát triển thương hiệu Cam Cao Phong. Đồng chí nhấn mạnh, trong định hướng phát triển lâu dài của tỉnh, nông nghiệp giữ vai trò quan trọng. Theo đó, các sở, ban, ngành lấy mô hình Cam Cao Phong là mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp mẫu để nhân diện rộng. Tiếp tục cơ cấu lại những sản phẩm chủ lực của địa phương theo hướng nông nghiệp sạch, ATTP để có thêm nhiều sản phẩm có thương hiệu như Cam Cao Phong. Đồng hành cùng với nông dân trong phát triẻn nông nghiệp bền vững. Tỉnh đang tập trung ưu tiên tạo cơ chế, chính sách, quan tâm tìm kiếm nhà đầu tư, nhà tiêu thụ gắn với sản xuất chế biến sâu. Về phía người sản xuất, bà con nông dân trong tỉnh cần phát huy hơn nữa việc xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng làm hành trang tiến bước vào nền nông nghiệp hiện đại.

Bùi Minh

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục