(HBĐT) - Từ ngày 1/3/2020, cùng với ngành Điện cả nước, Công ty Điện lực Hòa Bình sẽ áp dụng mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới. Theo đó, với những sự thay đổi, điều chỉnh, bổ sung thông tin trên mẫu mới sẽ đem tới cho khách hàng sự minh bạch, đơn giản, dễ hiểu hơn và dễ kiểm tra, giám sát đối với sản lượng điện tiêu thụ, từ đó nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện.


Cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Hòa Bình áp dụng mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới từ ngày 1/3/2020.

Đồng chí Trần Thị Út, Trưởng Phòng Kinh doanh (Công ty Điện lực Hòa Bình) cho biết: Hiện nay, Công ty có gần 250 nghìn khách hàng. Từ tháng 5/2015, việc áp dụng hóa đơn điện tử được triển khai đồng bộ với khách hàng trên toàn tỉnh. Còn mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới được EVN ban hành từ ngày 1/3/2020. So với hóa đơn điện tử áp dụng trước đây thì mẫu mới không có bất kỳ sự thay đổi nào về cách tính tiền điện hay thông tin của khách hàng. Mẫu mới chỉ thay đổi bố cục trình bày và điều chỉnh, bổ sung thông tin trên hóa đơn nhằm đem tới cho khách hàng sự minh bạch, rõ ràng, đơn giản, dễ hiểu hơn, dễ kiểm tra, giám sát đối với sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện của khách hàng.

"Những thông tin bổ sung trên mẫu hóa đơn điện tử và thông báo điện tử mới có kế thừa của mẫu cũ để tạo gần gũi cho khách hàng, các thông tin được thể hiện trực quan, sinh động hơn. Thứ nhất, trên mẫu mới có biểu đồ về tình hình sử dụng điện, minh họa trực quan về sản lượng điện tiêu thụ của năm trước so với năm hiện tại của khách hàng để khách hàng dễ nhận biết. Có những thông tin so sánh về mức sử dụng bình quân của mỗi khách hàng và so sánh với những khách hàng trong cùng khu vực, cùng một loại hình tiêu thụ điện để khách hàng có hình thức sử dụng điện tiết kiệm hơn” - đồng chí Trần Thị Út cho biết thêm.

Để thúc đẩy thanh toán tiền điện bằng giao dịch điện tử, không dùng tiền mặt, trên mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới có áp dụng mã vạch QR code theo tiêu chuẩn của NHNN Việt Nam. "Trong thời điểm cả nước đang chung tay phòng, chống dịch Covid-19 thì việc hạn chế giao dịch bằng tiền mặt là rất quan trọng. Hơn nữa, với hình thức hóa đơn hiện đại này, người dân không cần phải tới những địa điểm thu tiền điện hay lo lắng việc nhân viên ngành Điện tới thu tiền lúc không có người ở nhà, mà có thể thanh toán qua thẻ ngân hàng. Còn với ngành Điện, từ thông tin đầy đủ của khách hàng chúng tôi cũng có phương án cấp điện cho hợp lý, giảm áp lực trong cung cấp điện” - đồng chí Trần Thị Út nhấn mạnh.

Qua những thông tin nắm bắt trên các phương tiện truyền thông đại chúng, được nhân viên của Công ty Điện lực Hòa Bình giới thiệu về những ưu điểm của mẫu hóa đơn, thông báo tiền điện mới, ông Nguyễn Văn Thanh, tổ 9, phường Tân Hòa (TP Hòa Bình) kỳ vọng, gia đình ông và các khách hàng khác sẽ sử dụng điện một cách tiết kiệm hơn, nhất là mùa nắng nóng đang đến gần. Ông cũng đánh giá cao việc thanh toán tiền điện mà không cần phải giao dịch bằng tiền mặt, điều này không chỉ có ý nghĩa trong thời gian cả nước đang chung tay phòng, chống dịch Covid-19, mà thực sự giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian đi lại.

Viết Đào


Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục