Chiều 19-3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp với các doanh nghiệp bán lẻ hàng hóa trên địa bàn để nghe báo cáo về tình hình dự trữ hàng hóa, cung ứng và ổn định trên thị trường trong đợt dịch Covid-19.


Doanh nghiệp tăng 300% dự trữ hàng hóa để cung ứng thị trường

Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại siêu thị Big C trong đợt dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp, siêu thị cho biết đã sẵn sàng các phương án dự trữ hàng hóa tăng đến 300% so với bình thường nhằm cung ứng đầy đủ cho người dân thành phố. Đồng thời, khẳng định trước tình hình dịch bệnh hiện nay, các doanh nghiệp đã làm việc với nguồn cung cấp hàng hóa, bảo đảm ổn định nguồn cung để dự trữ đưa ra thị trường.

Như công ty bán lẻ BRG (sở hữu các chuỗi siêu thị Hapro Mart, Hapro Food, Intimex, Seika Mart, Fuji Mart) thuộc Tập đoàn BRG đã triển khai dự trữ và cung ứng đầy đủ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu đến người dân với mức giá bình ổn, nhất là 13 nhóm hàng thuộc chương trình Bình ổn giá của thành phố và nhóm mặt hàng phòng, chống dịch như khẩu trang vải, xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn… Riêng mặt hàng khẩu trang vải, khẩu trang y tế, đơn vị này đang đặt hàng các nhà cung cấp với số lượng lớn, tăng gấp 10 lần số lượng cung ứng hiện nay để bảo đảm nguồn cung trong thời gian tới.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, căn cứ cấp độ ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Sở đã xây dựng nhu cầu dự trữ hàng hóa cho ba tháng của quý II năm 2020 với nhu cầu sử dụng tăng gấp đôi các tháng bình thường. Tổng giá trị các loại hàng hóa như lương thực, thịt lợn, trâu, bò, trứng gia cầm, dầu ăn, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, nước đóng chai… ước đạt khoảng 174 nghìn tỷ đồng.

Riêng mặt hàng khẩu trang, nước sát khuẩn, trong ba tháng có dịch sẽ cần chuẩn bị khoảng 234 triệu chiếc khẩu trang kháng khuẩn, 18,36 triệu khẩu trang y tế, gần 12,4 triệu lít nước sát khuẩn. Hiện trên địa bàn có 28 đơn vị sản xuất khẩu trang với năng lực sản xuất trong một tháng đạt từ 7.800 đến 13 nghìn chiếc khẩu trang y tế và tám triệu chiếc khẩu trang kháng khuẩn.

Kết luận, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ghi nhận sự vào cuộc nhanh chóng của các doanh nghiệp, chung sức với thành phố trong công tác chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND TP khẳng định, người dân cần bình tĩnh, không hoang mang, không nên xuất hiện tại những nơi đông người, không cần đi mua hoặc tích trữ lương thực thực phẩm. Hệ thống các siêu thị trên địa bàn thành phố đã dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm có thể cung ứng đủ dùng cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống với mức giá ổn định.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng chỉ đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi nhất để các phương tiện cung ứng, chuyên chở thực phẩm vào thành phố. Sở Y tế hỗ trợ các phương tiện bảo hộ cho nhân viên các siêu thị, các doanh nghiệp để bảo đảm an toàn trong quá trình phục vụ nhân dân. Cả người tiêu dùng và doanh nghiệp cần thực hiện theo hướng dẫn của các cơ quan y tế để làm tốt công tác phòng, chống dịch trên toàn thành phố.

Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục