(HBĐT) - Với mục tiêu chung tay cùng các cấp, ngành tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã yêu cầu tổ chức Hội trong toàn hệ thống đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nông dân tự bảo vệ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.


Cán bộ Hội Nông dân xã Phú Lai (Yên Thủy) phát khẩu trang miễn phí cho hội viên và người dân địa phương.

Đồng chí Phạm Thị Hiền, Chủ tịch HND xã Phú Lai (Yên Thủy) cho biết: Thực hiện theo chỉ đạo của HND tỉnh, huyện, ngay từ khi xuất hiện dịch Covid-19, HND xã đã tăng cường tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân. Hội phối hợp phát 400 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch, 100 khẩu trang miễn phí; tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh 2 lần/ngày; phối hợp với các trưởng thôn, xóm tuyên truyền trực tiếp tại cơ sở. Ngoài ra, Hội huy động hỗ trợ thuê dịch vụ phun khử trùng tại trụ sở làm việc, nhà văn hóa xã, xóm…; trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại nơi làm việc. Từ khi thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, trừ những trường hợp cần thiết, trên địa bàn rất ít người ra khỏi nhà.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Thường vụ HND tỉnh quán triệt, tổ chức thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và các ngành chức năng tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới tới các cấp Hội, cán bộ, hội viên nông dân trong toàn tỉnh.

Hội yêu cầu người đứng đầu tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, chịu trách nhiệm về công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân của cấp mình nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp ủy, chính quyền, ban chỉ đạo các cấp. Nâng cao trách nhiệm trong việc quán triệt, tổ chức thực hiện, theo dõi, báo cáo kịp thời tình hình thực hiện của cán bộ, hội viên nông dân.

Cán bộ Hội quan tâm làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình, hội viên nông dân và cộng đồng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người nghi nhiễm Covid-19. Lưu ý thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng dịch, như: đeo khẩu trang y tế đúng cách; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên; uống nhiều nước…

Các tổ chức Hội sử dụng ứng dụng mạng xã hội như: zalo, facebook để nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Bên cạnh đó, HND tỉnh tăng cường cung cấp, chia sẻ thông tin một cách kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tới các cấp Hội ở địa phương. Đồng thời, hạn chế việc tập trung đông người, khuyến cáo hội viên, nông dân không đi đến những vùng có phát hiện dịch bệnh. Cán bộ Hội cấp cơ sở tăng cường nắm thông tin trên địa bàn, nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo tới các cơ quan có thẩm quyền, hoặc cơ sở y tế gần nhất để tổ chức cách ly, quản lý kịp thời.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương Hải, Phó Chủ tịch HND tỉnh cho biết: Bên cạnh việc tập trung đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên nông dân trong toàn tỉnh, Hội cũng không tổ chức các hoạt động tập thể đông người nếu chưa được sự đồng ý của cấp ủy, chính quyền địa phương. Đồng thời, chỉ đạo các cấp Hội quan tâm phối hợp ngành chuyên môn chia sẻ, sẵn sàng hỗ trợ nông dân tìm đầu ra cho những nông sản gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nếu có. Đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn phù hợp với tình hình của địa phương, đơn vị.

Thời gian tới, các cấp Hội trong toàn tỉnh tiếp tục tham gia vào công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Qua đó, từng bước ổn định tâm lý, đời sống nông dân trước tác động của dịch Covid-19.

Thu Hằng


Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục