(HBĐT) - Chiều 7/10, tại UBND huyện Cao Phong, Sở NN&PTNT tỉnh phối hợp với UBND huyện Cao Phong tổ chức hội nghị xây dựng kế hoạch tổ chức Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du miền núi phía bắc (Hội chợ và triển lãm) - Tuần lễ cam Cao Phong năm 2020. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở NN&PTNT và các Chi cục trực thuộc Sở; lãnh đạo UBND huyện Cao Phong cùng các phòng, ban chuyên môn.


Người dân xóm Tân Lai, xã Đông Lai, huyện Tân Lạc chuẩn bị đặc sản bưởi đỏ tham gia Hội chợ.

Tổ chức Hội chợ và triển lãm - Tuần lễ cam Cao Phong nhằm mục đích tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy phát triển sản phẩm nông nghiệp nói chung và sản phẩm cây ăn quả có múi của tỉnh nói riêng, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông lâm thuỷ sản Việt Nam chất lượng cao, uy tín trên thị trường trong nước và nước ngoài; hỗ trợ triển khai thực hiện chương trình phát triển sản xuất sản phẩm cây có múi, chương trình mỗi xã một sản phẩm cho các địa phương khu vực phía bắc. Hội chợ và triển lãm là cơ hội giao lưu kinh tế,xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư cho các sản phẩm, tìm kiếm cơ hội liên kết vùng cho các địa phương cùng đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển chung của ngành NN&PTNT...

Thời gian tổ chức dự kiến diễn ra 5 ngày (từ 6-11/11). Địa điểm tại Trung tâm văn hoá huyện Cao Phong, thị trấn Cao Phong. Đối tượng tham gia, gồm: các huyện, thành phố, doanh nghiệp, HTX của tỉnh và các tỉnh trong khu vực Trung du miền núi phía bắc. Mặt hàng trưng bày và bán tại Hội chợ và triển lãm -Tuần lễ cam Cao Phong gồm những nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh và các tỉnh bạn; sản phẩm cây ăn quả có múi, thực phẩm chế biến, các loại vật tư, hàng thủ công mỹ nghệ....

Dự kiến quy mô của Hội chợ khoảng 200 gian hàng. Trong đó có 68 gian khu trưng bày, triển lãm và bán sản phẩm; 110 gian khu thương mại tổng hợp; 20 gian hàng khu hàng ẩm thực và 2 gian thuộc khu vự Ban tổ chức và trực an ninh.

 

Thu Thủy


Các tin khác


Hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm

Những năm qua, huyện Đà Bắc đã triển khai các hoạt động đồng hành, hỗ trợ nông dân trong phát triển sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm. Qua đó giúp nông dân tăng thu nhập, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới.

Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục