(HBĐT) - Nhận thấy những tính năng vượt trội cũng như tiềm năng, lợi thế của các loại dược liệu quý tại Hòa Bình, tháng 6/2017, Công ty TNHH MTV Thương Hảo, phường Tân Hòa (TP Hòa Bình) được thành lập với mục tiêu chế biến sâu các sản phẩm dược liệu đặc trưng của tỉnh, trong đó lựa chọn cà gai leo là sản phẩm chủ lực.


 

Công ty TNHH MTV Thương Hảo giới thiệu các sản phẩm từ cà gai leo tại thị trường Hà Nội.

 

Anh Lê Văn Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương Hảo cho biết: Nhận thấy cà gai leo là loại thảo dược quen thuộc, mọc ở khắp nơi, có nhiều ở các tỉnh: Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Bình… tôi đã dành nhiều năm tìm hiểu nguồn nguyên liệu, đầu ra của thị trường để sản xuất các sản phẩm từ cà gai leo.

Không đơn thuần chỉ là bài thuốc dân gian truyền miệng, cà gai leo đã được nhiều bệnh viện nghiên cứu, ứng dụng thực tế với người bệnh, mang lại một số hiệu quả nhất định. Tiêu biểu như Bệnh viện Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 354, Bệnh viện Y học cổ truyền Bình Định… ứng dụng cà gai leo vào quá trình điều trị bệnh viêm gan B, men gan cao. Tại Hòa Bình, cà gai leo được bà con đưa vào trồng quy hoạch, do hợp khí hậu, thổ nhưỡng nên có dược tính tốt. Tuy nhiên, do các cơ sở sản xuất, trồng trọt còn manh mún, chưa tập trung, diện tích trồng tự phát, sản phẩm thường bị rớt giá so với thị trường. Vì vậy, Công ty Thương Hảo đã nghiên cứu, cho ra đời những dòng sản phẩm được chiết xuất từ cà gai leo phù hợp thị hiếu người tiêu dùng: sản phẩm sạch, đảm bảo chất lượng, tiện dụng.

Với việc được đầu tư bài bản, có quy trình, có nghiên cứu nắm bắt thị trường, các sản phẩm trà được sản xuất từ cây cà gai leo của Công ty Thương Hảo được khách hàng đón nhận, tin dùng. Sản phẩm trà túi lọc của công ty khắc phục được hầu hết các nhược điểm của những sản phẩm trà đã có trên thị trường như: Nước trà đục do bụi trà, không sử dụng chất phụ gia và nguyên liệu bảo quản nhưng vẫn giữ đậm vị trà… Sở dĩ có được những lợi thế đó bởi công ty đặc biệt chú trọng sử dụng nguyên liệu đầu vào theo tiêu chuẩn GACP - WHO, xưởng sản xuất đạt chuẩn ATVSTP, mẫu mã sản phẩm bắt mắt… Hiện nay, ngoài trà cà gai leo túi lọc, công ty mở rộng nhiều loại sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược quý của Hòa Bình như cao uống cà gai leo; trà túi lọc giảo cổ lam; cao xạ đen, trà quả xạ đen. Hiện tại, tất cả các sản phẩm của Thương Hảo đều sử dụng tem truy xuất nguồn gốc của chuỗi liên kết sản xuất - kinh doanh nông sản an toàn tỉnh Hoà Bình, do Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản quản lý hệ thống.

Nhờ không ngừng cải thiện chất lượng, sau 3 năm thành lập, phát triển, các sản phẩm trà được sản xuất từ nguyên liệu cà gai leo của Công ty TNHH MTV Thương Hảo đã có mặt ở gần 20 tỉnh, thành phố, qua nhiều kênh phân phối như trung tâm thương mại, hệ thống bán lẻ, siêu thị, tạp hóa…, nhận được những phản hồi ngày càng tích cực hơn từ khách hàng. Hai năm trở lại đây, các sản phẩm từ cà gai leo do Công ty Thương Hảo sản xuất đã gia nhập các sản phẩm OCOP của tỉnh. Mới đây, sản phẩm trà cà gai leo túi lọc của công ty được UBND tỉnh đánh giá đạt 3 sao theo tiêu chuẩn sản phẩm OCOP quốc gia.

Đinh Hòa

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục