Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh luôn tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tới giao dịch.
Giai đoạn 2011 - 2020, Sở Công Thương đã rà soát 23 văn bản quy phạm pháp luật do đơn vị chủ trì soạn thảo, tham mưu UBND tỉnh ban hành. Cùng với đó, Sở chủ động phổ biến, quán triệt thực hiện các văn bản của Chính phủ, Bộ Công Thương, UBND tỉnh liên quan đến TTHC. Hàng năm, Sở chú trọng ban hành Kế hoạch kiểm soát, rà soát, đánh giá TTHC và tổ chức thực hiện theo quy định. Cụ thể, đã rà soát, trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố 158 TTHC thuộc thẩm quyền quản lý (136 TTHC cấp tỉnh, 20 TTHC cấp huyện, 2 TTHC cấp xã). Ngay sau khi được công bố, Sở đăng tải lên website của ngành; niêm yết công khai tại địa điểm tiếp nhận hồ sơ nhằm kịp thời phục vụ nhu cầu tra cứu của các tổ chức, cá nhân... đồng thời được Văn phòng UBND tỉnh đề nghị Cục Kiểm soát TTHC kịp thời cập nhật công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.
Việc công khai TTHC đảm bảo đầy đủ, rõ ràng, dễ tiếp cận, dễ khai thác, sử dụng. Sở đã công khai trên website 138 thủ tục. Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, trong giai đoạn 2011 - 2020, Sở tiếp nhận, giải quyết 4.303 hồ sơ thuộc thẩm quyền. 100% hồ sơ giải quyết sớm hạn, đúng hạn. Việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC của tổ chức, cá nhân được thực hiện theo trình tự, thủ tục quy định.
Giai đoạn 2011 - 2019, Sở đã rà soát, trình Chủ tịch UBND tỉnh thông qua phương án đơn giản hoá TTHC trong lĩnh vực Công Thương đối với 17 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết;phối hợp UBND cấp huyện, thành phố rà soát 2 TTHC về lĩnh vực công thương thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, thành phố; đề xuất cắt giảm, bãi bỏ một số giấy tờ trong thành phần hồ sơ, yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC nhận thấy không cần thiết.
Cùng với đó, việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC được thực hiện theo quy định. Sở đã công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về giải quyết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và trên website của Sở. Giai đoạn 2011 - 2020, Sở không nhận được phản ánh, kiến nghị nào của cá nhân, tổ chức về TTHC.
Về cung cấp dịch vụ công (DCV) trực tuyến mức độ 3, 4, hiện tại, Sở Công Thương có 37 DVC trực tuyến mức độ 3, 4; đã tiếp nhận 142 hồ sơ trên Cổng DVC trực tuyến quốc gia về TTHC, 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn, sớm hạn, không có hồ sơ giải quyết quá hạn.
Theo lãnh đạo Sở Công Thương, phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Sở tiếp tục đẩy mạnh việc rà soát, đơn giản hóa các TTHC nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho tổ chức, doanh nghiệp, công dân khi thực hiện TTHC thuộc lĩnh vực của ngành; đồng thời, tăng cường ứng dụng CNTT vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn để nâng cao chất lượng công việc…
H.T
(HBĐT) - 7. DNTN có thể chuyển đổi thành công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh