(HBĐT) - Chiều 29/10, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh và Sở Công Thương tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021-2025.

 


Liên minh Hợp tác xã tỉnh và Sở Công Thương ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021-2025.

Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021-2025 nhằm mục đích nâng cao hiệu quả thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế tập thể (KTTT), HTX, đặc biệt là các HTX thương mại, dịch vụ, CN-TTCN, quản lý chợ và điện năng. Từng bước nâng cao năng lực quản trị của HTX, THT. Đồng thời, thúc đẩy việc tiếp cận thị trường trong và ngoài nước của HTX, THT; đẩy mạnh sản xuất hàng hóa xuất khẩu; sản xuất hữu cơ, VietGAP… Triển khai, cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác xúc tiến thương mại, công tác khuyến công, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các chương trình hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại… Phối hợp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của HTX, THT trong thực hiện chương trình, dự án, chính sách đối với HTX, THT. Qua đó, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, củng cố QP-AN, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

Căn cứ vào nhiệm vụ của từng ngành, nhu cầu phát triển KT-XH của tỉnh phù hợp với chức năng, quyền hạn, các đơn vị thống nhất nội dung phối hợp gồm: Tham mưu, đề xuất định hướng chung trong phát triển KTTT, HTX; tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật; bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị, sản xuất kinh doanh; hỗ trợ đổi mới trang thiết bị, dây chuyển, mở rộng sản xuất; hỗ trợ xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường…

Trong quá trình triển khai chương trình phối hợp phải đảm bảo chặt chẽ, thường xuyên và hiệu quả. Định kỳ hàng năm tổ chức kiểm tra việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực được phân công đối với các HTX, THT trên địa bàn tỉnh và đề xuất giải pháp khắc phục.


Thu Thủy


Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục