(HBĐT) - Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ đạo tạm dừng thi công công trình Nhà máy thủy điện Hòa Bình (NMTĐHB) mở rộng.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 302/TB-VPCP, ngày 5/11/2021 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại buổi kiểm tra và làm việc về sạt lở khu vực thi công hố móng công trình NMTĐHB mở rộng.

Thông báo nêu rõ, yêu cầu chung đặt ra là phải bảo đảm tuyệt đối an toàn cho NMTĐHB, nhất là đập thủy điện Hòa Bình; phải bảo đảm cảnh quan kiến trúc và an toàn cho công trình lịch sử văn hóa tượng đài Bác Hồ. Thống nhất ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia và ý kiến tham gia của các bộ, cơ quan liên quan là cần phải có khảo sát, kiểm tra trên thực địa và kiểm tra các hồ sơ liên quan để đánh giá kỹ các nguyên nhân gây ra sạt trượt, từ đó đề ra các giải pháp trước mắt và lâu dài ổn định.
Phó Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ đạo tạm dừng thi công công trình NMTĐHB mở rộng để đảm bảo an toàn cho công nhân, đồng thời phối hợp với địa phương, cơ quan liên quan thực hiện ngay các giải pháp giảm thiểu rủi ro và nguy cơ sạt lở đã được các chuyên gia và đại diện các bộ, cơ quan góp ý; phối hợp với địa phương có biện pháp cảnh báo khu vực nguy hiểm; kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định các vấn đề vượt thẩm quyền.

Bên cạnh đó, chỉ đạo Tư vấn thiết kế công trình NMTĐHB mở rộng khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan thực hiện các giải pháp để đánh giá kỹ về nguyên nhân gây ra hiện tượng sạt trượt và thực hiện ngay các giải pháp phù hợp nhất.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng các Bộ: Xây dựng, NN&PTNT, Khoa học và Công nghệ, EVN, tỉnh Hòa Bình và các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu kỹ hồ sơ Dự án và các tài liệu liên quan đánh giá sự an toàn đối với NMTĐHB hiện hữu, nhất là đối với đập thủy điện Hòa Bình, đồng thời bảo đảm và giữ gìn cảnh quan, kiến trúc các công trình trong khu vực.

Việc thi công trở lại, giao Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng quyết định trên cơ sở bảo đảm an toàn tuyệt đối cho NMTĐHB, nhất là đập thủy điện Hòa Bình và an toàn tuyệt đối đối với tượng đài Bác Hồ.

UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các cơ quan liên quan của tỉnh hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư xử lý kịp thời những phát sinh tại công trường, bảo đảm an toàn cho người và tài sản tại công trình cũng như thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối đối với NMTĐHB và tượng đài Bác Hồ.

P.V (TH)

Các tin khác


Công khai người nộp thuế nợ thuế đến ngày 31/3/2024

Ngày 25/4, Cục Thuế tỉnh có Công văn số 1991/CTHBI-QLN về việc công khai người nộp thuế nợ thuế.

Khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế cạnh tranh để phát triển

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận số 179/TB-VPCP, ngày 23/4/2024 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình ngày 13/4/2024.

Gìn giữ và phát triển thương hiệu bột sắn dây Nhuận Trạch

Cuối năm 2023, sản phẩm tinh bột sắn dây của Hợp tác xã (HTX) liên kết dịch vụ nông nghiệp và chế biến tinh bột Nhuận Trạch ở thôn Đồng Sẽ, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Đối với người dân địa phương, sắn dây từng là cây trồng giúp bà con cải thiện thu nhập, xóa đói, giảm nghèo. Việc chứng nhận tinh bột sắn dây đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao là tiền đề để các hộ tiếp tục giữ gìn và phát triển, đưa sản phẩm vươn xa hơn trên thị trường.

Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục