Chính phủ ban hành Nghị định 104/2021/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.
Dây chuyền lắp ráp ô tô tại nhà máy của Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) trong Khu kinh tế mở Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Ảnh minh họa: TTXVN
Cụ thể, gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 10 và tháng 11 năm 2021 đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Thời gian gia hạn kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật về quản lý thuế. Cụ thể, thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 10 năm 2021 chậm nhất là ngày 20/12/2021. Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 11 năm 2021 chậm nhất là ngày 30/12/2021.
Trường hợp người nộp thuế khai bổ sung hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế được gia hạn dẫn đến làm tăng số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp và gửi đến cơ quan thuế trước khi hết thời hạn nộp thuế được gia hạn thì số thuế được gia hạn bao gồm cả số thuế phải nộp tăng thêm do khai bổ sung.
Trường hợp người nộp thuế thuộc đối tượng được gia hạn thực hiện kê khai, nộp Tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật hiện hành thì chưa phải nộp số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh trên Tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt đã kê khai.
Trường hợp doanh nghiệp có các chi nhánh, đơn vị trực thuộc thực hiện khai thuế tiêu thụ đặc biệt riêng với cơ quan thuế quản lý trực tiếp của chi nhánh, đơn vị trực thuộc thì các chi nhánh, đơn vị trực thuộc cũng thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt. Trường hợp chi nhánh, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp không có hoạt động sản xuất hoặc lắp ráp ô tô thì chi nhánh, đơn vị trực thuộc không thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.
Nghị định có hiệu lực từ ngày 4/12/2021. Sau thời gian gia hạn theo Nghị định này, việc nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước được thực hiện theo quy định hiện hành.
Theo Baotintuc.vn
(HBĐT) - Dự án đầu tư tuyến đường Mông Hoá (TP Hoà Bình) - trung tâm huyện Kim Bôi nằm trong dự án đường liên kết vùng Hoà Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hoà Bình - Mộc Châu) đang được các đơn vị của tỉnh tích cực hoàn thiện về mặt thủ tục để sớm được triển khai. Con đường có ý nghĩa quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh nói chung, góp phần khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của huyện Kim Bôi nói riêng.
(HBĐT)- Sáng 3/12, tại tỉnh Lai Châu, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị Phát triển kinh tế dưới tán rừng các tỉnh trung du miền núi phía Bắc (TDMNPB). Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 12 điểm cầu. Đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT chủ trì hội nghị. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh.
(HBĐT) - Huyện Lương Sơn được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Thời gian qua, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tiếp tục được huyện tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, đi vào chiều sâu bằng việc giữ vững các tiêu chí và triển khai kế hoạch xây dựng xã NTM nâng cao đến 10/10 xã. Theo đó, công tác tuyên truyền được các cấp, ngành từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh, tạo sự đồng thuận trong toàn huyện.
(HBĐT) - Trong năm 2021, tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm của tỉnh ước đạt 120 nghìn ha, trong đó, diện tích cây lương thực có hạt đạt trên 70 nghìn ha, sản lượng đạt 36 vạn tấn, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước, đạt 100% kế hoạch; giá trị sản phẩm trên 1 ha đất canh tác đạt trên 140 triệu đồng.
(HBĐT) - Trong tháng 11, toàn tỉnh đã khai thác gần 560 ha rừng trồng tập trung với khoảng 46.107 m3 gỗ; khai thác cây phân tán được gần 1.500 m3 gỗ, trên 22 nghìn ste củi, 109,45 nghìn cây tre, bương, luồng, giang, nứa; trên 610 tấn măng tươi; 76,3 tấn dược liệu, 180 kg mật ong rừng...
Bộ Tài chính nhấn mạnh trước hiện tượng nhân viên ngân hàng ép khách hàng mua bảo hiểm.