(HBĐT) - Thời gian qua, Sở NN&PTNT đã chỉ đạo các đơn vị chức năng theo dõi, quản lý tốt 356 cây trội các loại; 1,1 ha vườn cây đầu dòng; 2,4 ha vườn giống; 20 ha rừng giống chuyển hóa, các nguồn giống đều đảm bảo chất lượng cho thu hoạch vật liệu giống. Tính đến nay, toàn tỉnh đã sản xuất được 14,48 triệu cây giống phục vụ kế hoạch trồng rừng năm 2022. Trong tháng 5, các địa phương đã trồng được trên 710 ha rừng trồng tập trung và 125,31 nghìn cây phân tán. Lũy kế từ đầu năm đến nay trồng được trên 2.143 ha rừng trồng tập trung và 408,77 nghìn cây phân tán.


Trại sản xuất của Trung tâm Giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản chú trọng nâng cao chất lượng cây giống phục vụ nhu cầu thị trường.

Cũng trong tháng 5 vừa qua, trên địa bàn toàn tỉnh đã khai thác 730,35 ha rừng trồng tập trung với 61.671,5 m3 gỗ; khai thác cây phân tán được 5.843,7m3 gỗ; trên 29.000 ste củi; 500 nghìn cây tre, bương, luồng, giang, nứa; 238,5 tấn măng tươi; 76,1 tấn dược liệu; 31,5 nghìn lá dong; 390 kg mật ong rừng... Tổng thu nhập từ rừng của các tổ chức, hộ gia đình ước đạt 83.071 triệu đồng. 
Bên cạnh đó, công tác xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản được đẩy mạnh. Trong tháng, lực lượng chức năng đã xử lý 9 vụ vi phạm pháp luật về lâm nghiệp; trong đó 2 vụ vi phạm quy định về phát triển rừng, bảo vệ rừng; 6 vụ vi phạm quy định về quản lý rừng, sử dụng rừng; 1 vụ vi phạm phạm quy định về quản lý lâm sản; tịch thu 5,729 m3 gỗ các loại; phạt 178,5 triệu đồng. Các vụ vi phạm được xử lý nghiêm, có tính răn đe cao và không có khiếu nại xảy ra.

Ngành chức năng đã tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở chế biến, kinh doanh lâm sản; hướng dẫn các chủ xưởng cập nhập thông tin về nguồn gốc lâm sản vào sổ theo dõi nhập, xuất theo quy định. Trong kỳ, giá trị hàng hóa lâm sản ước đạt 164.649,4 triệu đồng; trong đó, xuất khẩu ước đạt 67.328,2 triệu đồng, tiêu thụ nội địa ước đạt 97.321,2 triệu đồng.

H.N

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục