(HBĐT) - Trong những ngày nắng nóng, nhu cầu mua sắm các thiết bị làm mát, nhất là điều hòa nhiệt độ tăng mạnh. Dịp này, các siêu thị, cửa hàng điện máy tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm để hút khách hàng.


Trước nhu cầu mua sắm điều hòa nhiệt độ tăng cao, các cửa hàng điện máy tung nhiều khuyến mại để hút khách hàng. Ảnh chụp tại siêu thị Điện máy xanh, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình). 

Trên địa bàn tỉnh đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ ngoài trời lên tới 38 - 390C. Nhu cầu mua sắm, sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị làm mát, nhất là điều hòa nhiệt độ tăng cao trong những ngày này. Khảo sát thực tế tại một số cửa hàng điện máy lớn trên địa bàn TP Hòa Bình có thể thấy, nhiều hãng sản xuất máy lạnh đã tung ra chương trình khuyến mại hấp dẫn. Tại siêu thị Điện máy xanh, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) hiện kinh doanh điều hòa nhiệt độ của hơn 10 hãng như: Panasonic, Daikin, Sharp, LG, Samsung, Midea, Beko, Nagakawa, Funiki… Thời điểm này, nhiều hãng đang giảm giá từ 10 - 15%, hầu hết đều có chương trình miễn phí lắp đặt và hút chân không; tặng combo vật tư, gồm dây điện từ dàn lạnh đến dàn nóng, miễn phí tối đa 5m ống đồng và ống nước. Đối với những khách hàng chưa đủ tiền thanh toán 1 lần, các hãng đều hỗ trợ trả góp lãi suất ưu đãi, nhiều hãng trả góp với lãi suất 0%. 

Chị Thủy, nhân viên của Điện máy xanh cho biết: Trong những ngày nắng nóng vừa qua, nhu cầu mua điều hòa nhiệt độ, quạt điện tăng cao. Cao điểm có những ngày bán trên 20 bộ điều hòa nhiệt độ. Do nhu cầu cao nên nhiều khi nhân viên không kịp lắp đặt hết số điều hòa nhiệt độ trong ngày, phải hẹn khách sang hôm sau. "Siêu thị có nhiều loại điều hòa với nhiều mức giá khác nhau để khách hàng lựa chọn. Có loại giá chỉ khoảng 6 triệu đồng, phù hợp với người có thu nhập vừa phải nhưng cũng được trang bị những công nghệ hiện đại. Khách hàng ưa chuộng nhất là điều hòa nhiệt độ có giá bán cạnh tranh, tiết kiệm điện, nhiều khách hàng có điều hòa còn sử dụng tốt nhưng vẫn mua điều hòa mới có các tính năng bảo vệ sức khỏe như lọc không khí, khử khuẩn” - chị Thủy chia sẻ. 

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Thu, quê ở huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) đến TP   Hòa Bình làm việc gần 2 tháng nay. Với công việc làm thợ sơn, vợ chồng chị Thu thuê một phòng trọ ở phường Thịnh Lang. Theo chị Thu, phòng trọ có diện tích hơn 30 m2, trong đó, phòng ngủ rộng khoảng 15 m2. Do mái nhà hơi thấp, không có bóng cây xanh bao phủ nên những ngày nắng nóng căn phòng khá oi bức. "Vợ chồng tôi xác định ở lâu dài nên nếu chỉ dùng mỗi quạt máy thì rất nóng, đêm ngủ chập chờn, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, công việc. Do đó, vợ chồng tôi quyết định mua trả góp một chiếc điều hòa nhiệt độ. Theo tư vấn, với diện tích phòng như vậy chỉ cần lắp điều hòa công suất vừa phải, giá hơn 6 triệu đồng là đảm bảo” - chị Thu chia sẻ.  

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 22/6, nắng nóng có xu hướng giảm dần nhưng trong mùa hè này, khả năng vẫn có nhiều đợt nắng nóng gay gắt. Do đó, nhu cầu mua các thiết bị làm mát như quạt điện, điều hòa nhiệt độ vẫn tăng cao. Khi lựa chọn các thiết bị làm mát, nhất là điều hòa nhiệt độ, người dân cần lưu ý về giá thành, hãng sản xuất, chế độ bảo hành và các tính năng nổi bật, nhất là tính năng bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm điện. Đồng thời, căn cứ nhu cầu, đối tượng sử dụng và diện tích căn phòng để lựa chọn điều hòa nhiệt độ có công suất, công năng phù hợp.


Viết Đào


Các tin khác


Thủ tướng chỉ đạo xây dựng Nghị định chế độ tiền lương mới

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiên cứu, đề xuất một số chế độ phụ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, người lao động trong các cơ sở y tế công lập.

Thúc đẩy phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể

Kinh tế hợp tác không chỉ giúp ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn tạo việc làm, tăng thu nhập, hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo, ổn định đời sống của thành viên. Thời gian qua, xác định vai trò và tầm quan trọng của phát triển kinh tế tập thể (KTTT), trên cơ sở các quy định của Trung ương, tỉnh Hòa Bình đã kịp thời ban hành các chính sách hỗ trợ, tạo động lực thúc đẩy KTTT phát triển. Qua đó đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương.

Hiệu quả từ trồng dưa - theo tiêu chuẩn VietGAP ở xã Mai Hạ

Những năm qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) nỗ lực thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện cuộc sống, thu nhập cho người dân. Trong đó phải nói đến trồng dưa hấu theo tiêu chuẩn VietGAP đã giúp người dân địa phương bước vươn lên thoát nghèo.

Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương ký kết giao ước thi đua năm 2024

Sáng 12/4, Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2024. 

Tháo gỡ đầu ra cho cây gai xanh

Chậm thu mua, chậm thanh toán … ! Đó là thực trạng chung đối với các hộ liên kết trồng cây gai xanh trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân do kinh tế suy thoái nên các doanh nghiệp khó khăn trong việc thu mua, "đầu ra” không ổn định. Từ thực tế đó, người dân mong muốn chính quyền địa phương và các sở, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp thực hiện nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn về đầu ra cho cây gai xanh. Qua đó đảm bảo nguồn cung, cầu ổn định, tạo điều kiện cho các hộ trồng gai xanh yên tâm phát triển và nâng cao giá trị cây trồng.

Bền bỉ vượt khó cùng vốn ưu đãi

Với sự đồng hành và hỗ trợ đa chiều của vốn tín dụng chính sách (TDCS) đã viết nên nhiều câu chuyện về hành trình vượt lên nghèo, đói của không ít hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục