(HBĐT) - Đầu tư xây dựng hạ tầng lưới điện là một trong những giải pháp quan trọng để chống quá tải điện, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, nhất là trong mùa nắng nóng. Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng (ĐTXD) hạ tầng lưới điện năm 2022.


Công nhân Điện lực Lương Sơn kiểm tra nguội trước khi nghiệm thu, đưa công trình điện chống quá tải mùa nắng nóng vào vận hành. 

PC Hòa Bình hiện quản lý trên 2.640 km đường dây trung thế; hơn 4.448 km đường dây hạ thế, toàn tỉnh có 2.520 trạm biến áp (TBA). Theo đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc PC Hòa Bình, những năm qua, nhu cầu sử dụng điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng cao. Để đáp ứng, PC Hòa Bình đã nỗ lực huy động nguồn lực đầu tư xây mới cũng như cải tạo, sửa chữa hạ tầng lưới điện. Nhờ đó, chất lượng cung ứng điện được nâng cao. Năm 2022, thực hiện nhiệm vụ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Hòa Bình triển khai đầu tư xây dựng 20 công trình, tổng vốn đầu tư 223,6 tỷ đồng. Quy mô cải tạo, xây dựng mới 107,8 km đường dây trung thế, xây dựng mới và thay thế 156 TBA với tổng công suất 24.160 kVA; lắp đặt mới 19 bộ thiết bị đóng cắt trên lưới điện trung áp; cải tạo, xây dựng mới 79,2 km đường dây hạ thế. 

Đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết thêm: Trọng điểm công tác ĐTXD năm 2022 là công tác chống quá tải lưới điện tại các địa phương có nhu cầu phát triển phụ tải lớn, lưới điện hiện tại đã vận hành lâu năm chưa được đầu tư cải tạo. Để triển khai các công trình ĐTXD, PC Hòa Bình đã lựa chọn nhà thầu vào tháng 12/2021. Tháng 1/2022 bắt đầu khởi công công trình trên địa bàn các huyện: Lương Sơn, Kim Bôi, Lạc Thủy, Yên Thủy, Lạc Sơn và TP Hòa Bình. Theo kế hoạch tiến độ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao, toàn bộ các công trình phải được thi công và đóng điện trước mùa nắng nóng, mưa lũ năm 2022 nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện.

Những năm qua, Lạc Sơn là một trong những địa phương có hạ tầng lưới điện còn yếu, nhiều khu vực thuộc các xã vùng sâu, vùng cao điện áp thấp, chưa thực sự đáp ứng nhu cầu phục vụ sinh hoạt, sản xuất của người dân. Do đó, đây là một trong những địa bàn được PC Hòa Bình ưu tiên đầu tư, xây dựng nhiều công trình điện. Trong năm 2022, huyện Lạc Sơn được đầu tư xây mới 32 TBA phân phối, thay thế, nâng công suất 6 TBA. Đến hết tháng 4 đã hoàn thành thi công và đóng điện 100% trạm. Với 38 TBA được xây mới và nâng công suất đã giúp giảm bán kính cấp điện, nâng cao chất lượng điện cũng như giảm tổn thất điện năng trên địa bàn huyện. 

Theo lãnh đạo PC Hòa Bình, để hoàn thành các công trình theo đúng kế hoạch tiến độ, công ty đã tích cực phối hợp chính quyền địa phương, đơn vị liên quan nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là về công tác giải phóng mặt bằng để thi công. Với những nỗ lực đó, đến nay công ty đã thực hiện đóng điện và san tải 100% TBA, đảm bảo công tác giảm tổn thất điện năng cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, an sinh xã hội, phục vụ phát triển KT-XH và QP-AN trên địa bàn tỉnh.

Viết Đào

Các tin khác


Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục