(HBĐT) - Sáng 26/7, đoàn công tác của tỉnh Hoà Bình đã tham dự Hội nghị xúc tiến hợp tác nhiều mặt Việt Nam với Fukuoka và Kyushu do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản tổ chức. Cùng tham dự Chương trình còn có 4 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Tuyên Quang, Thừa Thiên-Huế, Quảng Ngãi; một số đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản với trên 400 đại biểu tham dự.

 




Các đại biểu tham dự Hội nghị xúc tiến hợp tác nhiều mặt Việt Nam với Fukuoka và Kyushu (Nhật Bản).



Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình giới thiệu tình hình KT-XH và đầu tư nước ngoài của tỉnh tại hội nghị.  Ảnh: Tuấn Anh (Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh)  

Khai mạc hội nghị, đồng chí Vũ Bình, Tổng Lãnh sự nước CHXHCN Việt Nam tại Fukuoka chào mừng các đại biểu, đồng thời nhấn mạnh, đây là cơ hội để các bên trao đổi trực tiếp các thông tin, nhu cầu và kế hoạch hợp tác trong thời gian tới. Tổng Lãnh sự luôn sẵn sàng là cầu nối, hỗ trợ, tạo các điều kiện cần thiết để các đơn vị hợp tác thành công.

Tại hội nghị, đại diện 5 tỉnh Việt Nam và các đơn vị đã giới thiệu tóm tắt về tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu, kế hoạch hợp tác với các đối tác Nhật Bản.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu tóm tắt về tình hình KT-XH và đầu tư nước ngoài tại tỉnh. Đồng thời, nhấn mạnh, trong thời gian tới, tỉnh Hoà Bình sẽ tập trung thu hút đầu tư vào các lĩnh vực: (1) sản xuất công nghiệp chất lượng cao, hiện đại; (2) sản xuất, chế biến các mặt hàng nông, lâm, thủy sản; (3) phát triển du lịch nghỉ dưỡng; (4) Phát triển đô thị gắn với sinh thái. Có những chính sách ưu tiên khi các doanh nghiệp đến đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình như: Miễn tiền thuê đất từ 7 đến 15 năm ( tuỳ theo vị trí của các khu, cụm công nghiệp). Các dự án thông thường: thuế suất ưu đãi 17% trong 10 năm, miễn thuế 2 năm, giảm 50% trong 4 năm tiếp theo. Một số lĩnh vực được ưu tiên: hoặc thuế suất ưu đãi 10% trong 15 năm; miễn thuế 4 năm, giảm 50% trong 5 đến 9 năm; hoặc áp dụng thuế 10% đến miễn thuế cho cả đời dự án. Các dự án còn được miễn toàn bộ thuế nhập khẩu máy móc thiết bị nếu Việt Nam chưa sản xuất được. Ngoài ra, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp sử dụng từ 10 lao động địa phương trở lên được tỉnh Hòa Bình hỗ trợ đào tạo nghề từ 300.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với mỗi lao động địa phương; đầu tư các hạ tầng cần thiết như đường giao thông, cấp điện, lập quy hoạch xây dựng… tại những vị trí có tiềm năng, lợi thế để tạo thuận lợi khi nhà đầu tư vào đầu tư.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao các doanh nghiệp Nhật Bản luôn chấp hành pháp luật tốt, hoạt động ổn định, sản phẩm sản xuất có chất lượng cao, hiện đại. Cam kết sẽ tập trung chỉ đạo khi các nhà đầu tư Nhật Bản đến đề xuất với tỉnh; đề nghị các doanh nghiệp Nhật Bản trao đổi các thông tin cần quan tâm và các đề xuất hợp tác để tỉnh có kế hoạch chuẩn bị trước nhằm đáp ứng tốt nhất trong phạm vi có thể.

Sau khi nghe tỉnh Hoà Bình giới thiệu và tìm hiểu qua tài liệu kèm theo, ngay bên lề hội nghị, Công ty cổ phần HSC Nhật Bản và Công ty cổ phần Kim Bôi đã bàn thảo và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác xuất khẩu và phân phối hàng hoá nông sản Hoà Bình sang Nhật Bản.

Trong khuôn khổ Chương trình, chiều cùng ngày, tỉnh sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với 250 doanh nghiệp Nhật Bản có cùng mối quan tâm nhằm trao đổi cụ thể hơn giữa lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và doanh nghiệp hai bên.


Nguyễn Thuỷ 
(Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh)

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục