(HBĐT) - Chiều 28/2, Cục Thống kê tỉnh – Trưởng Khối thi đua các cơ quan Trung ương quản lý nhà nước về Kinh tế - thống kê tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2023.


Các đơn vị trong Khối thi đua các cơ quan Trung ương QLNN về Kinh tế - thống kê tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2023. 

Chủ đề của Khối thi đua là "Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới tư duy, hành động quyết liệt, kịp thời, hiệu quả thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị năm 2023”. Theo đó, hội nghị đã thảo luận, thông qua dự thảo quy chế tổ chức, hoạt động và ký kết giao ước thi đua năm 2023 với các mục đích đẩy mạnh phong trào thi đua giữa các đơn vị trong khối nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; tổ chức thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng; thông qua các phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và phát huy tinh thần tự lực, tự cường, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm về tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng, về xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến; thường xuyên kiểm tra, theo dõi, đôn đốc các phong trào thi đua; giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm về chỉ đạo tổ chức phong trào, công tác khen thưởng nhằm thúc đẩy phong trào thi đua của các đơn vị trong khối phát triển đồng đều, liên tục, toàn diện, thiết thực hiệu quả.

Khối thi đua các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh gồm 7 đơn vị: Cục Thuế tỉnh, Chi Cục Hải quan Hòa Bình, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh, Cục Thống kê tỉnh, Cục Quản lý thị trường và Bảo hiểm xã hội tỉnh. 

Năm 2022, các đơn vị trong khối đã hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành cũng như của UBND tỉnh giao. Theo đó, 1 đơn vị trong khối được UBND tỉnh tặng cờ thi đua; 2 đơn vị được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao.


Hồng Trung

Các tin khác


Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm

Những năm qua, huyện Đà Bắc đã triển khai các hoạt động đồng hành, hỗ trợ nông dân trong phát triển sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm. Qua đó giúp nông dân tăng thu nhập, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới.

Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục