(HBĐT) - Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Hòa Bình (BIDV Hòa Bình) trong những năm qua không ngừng phát triển, ngày càng khẳng định vai trò thúc đẩy phát triển KT-XH tỉnh nhà bằng việc đáp ứng nhu cầu về vốn, cung cấp các dịch vụ tài chính cho Nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn.



BIDV Hoà Bình là một trong những ngân hàng đáp ứng tốt nhu cầu về vốn cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Là ngân hàng có tiềm lực tài chính lớn, BIDV Hòa Bình luôn khẳng định được uy tín, thương hiệu, vị thế của mình với dịch vụ tài chính đa đạng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt huyết, năng động, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

BIDV Hoà Bình hiện có gần 90 cán bộ, trên 85% cán bộ có trình độ đại học và sau đại học, mạng lưới gồm 5 phòng giao dịch, 11 cây ATM và 57 POS được trải rộng trên địa bàn thành phố và các huyện trong tỉnh, mạng lưới ngân hàng điện tử hiện đại.

Đến nay, BIDV Hòa Bình có dư nợ tín dụng trên dưới 6.000 tỷ đồng, trong đó, dư nợ tín dụng khách hàng doanh nghiệp khoảng 3.500 tỷ đồng, chiếm trên 57% tổng dư nợ. Huy động vốn của đơn vị đạt khoảng 5.800 tỷ đồng. Theo đánh giá, các chỉ tiêu về thu nhập ròng ngân hàng số, cơ cấu nền khách hàng… của BIDV Hoà Bình đều tăng trưởng mạnh mẽ với chất lượng, hiệu quả không ngừng được nâng cao.

Theo Giám đốc BIDV Hoà Bình Lương Quang Minh, với vai trò ngân hàng thương mại có quy mô và vị thế lớn nhất trên địa bàn tỉnh, BIDV Hòa Bình đã chủ động, tích cực hoàn thành trách nhiệm xã hội, trong đó có các giải pháp hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 thông qua cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi suất, giảm phí dịch vụ cho khách hàng và các gói tín dụng ưu đãi dành riêng cho cán bộ y tế. Tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng hành cùng các chương trình hỗ trợ giáo dục, an ninh - quốc phòng, y tế, phát triển cộng đồng.

Vượt qua những khó khăn, thách thức chưa từng có của thời kỳ dịch bệnh, đến nay lại là những áp lực cạnh tranh ngày càng lớn, BIDV Hòa Bình đã, đang thể hiện được bản lĩnh, tâm thế của mình; uy tín, thương hiệu tiếp tục được khẳng định; niềm tin của đối tác, khách hàng được nâng cao. Ngoài cho vay thương mại đối với các tổ chức và cá nhân, BIDV Hòa Bình còn là nguồn tài chính quan trọng để thực hiện các chủ trương, chính sách của địa phương như góp phần vào việc thực hiện thành công nhiều chương trình, dự án lớn của tỉnh và các ngành kinh tế mũi nhọn, nhất là khu vực công nghiệp, xây dựng và khu vực du lịch.
Nổi bật, BIDV Hòa Bình đã đầu tư nhiều công trình, dự án trọng điểm của tỉnh như: Quảng trường Hòa Bình, trụ sở UBND tỉnh, trường liên cấp Dạ Hợp, trung tâm giáo dục Attic, thủy điện Đồng Chum, Suối Nhạp, đường Hồ Chí Minh, cầu Hòa Bình 1 - 2 - 3, Công ty xi măng Trung Sơn, Công ty xi măng Lương Sơn, khu công nghiệp Lương Sơn, chợ Phương Lâm, Bệnh viện Đa khoa huyện Đà Bắc, kè Sông Bôi, công trình nước sạch Vinaconex Kỳ Sơn, các trung tâm thương mại, hội nghị trên địa bàn TP Hòa Bình… đóng góp đáng kể vào xây dựng, phát triển KT-XH của tỉnh.

Giám đốc BIDV Hoà Bình Lương Quang Minh cho biết, trong thời gian tới, để phát huy hơn nữa vai trò trong việc hỗ trợ nguồn vốn cho người dân, doanh nghiệp phát triển, đóng góp cho quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, BIDV Hòa Bình tiếp tục bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, lãnh đạo tỉnh và BIDV T.Ư nhằm đáp ứng tốt nhu cầu về nguồn vốn cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh (SX-KD). Đồng thời, thực hiện cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi suất và quyết liệt trong việc triển khai thực hiện Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để khôi phục SX-KD…

Cùng với những nỗ lực nâng cao hiệu quả trong hoạt động SX-KD, BIDV Hòa Bình còn luôn ưu tiên quan tâm công tác xã hội thông qua các chương trình an sinh xã hội hàng tỷ đồng mỗi năm nhằm tài trợ thuốc và trang thiết bị khám, chữa bệnh, xe cứu thương cho các bệnh viện, tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo; tài trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà lớp học cho đồng bào vùng sâu, vùng xa...


Hồng Trung


Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục